วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556
sensei ภาษาญี่ปุ่นสอนดีมาก ๆ ค่ะ.. วิทยาลัยการแรงงาน กระทรวงแรงงานฯ ติดตาม Facebook ของ sensei....อ.คมวิช แซลลี
sensei ภาษาญี่ปุ่นสอนดีมาก ๆ ค่ะ.. วิทยาลัยการแรงงาน กระทรวงแรงงานฯ ติดตาม Facebook ของ sensei....อ.คมวิช แซลลี / เซ็นเซ บอกว่า ถ้าจะให้ดี.. 1.มีเพื่อนคนญี่ปุ่น พูดภาษาไทย เราเป็นคนไทยพูดภาษาญีปุ่นกับเขา.. ต่างคนต่างเช็ค..จะได้ในเรื่องภาษาได้ดี เร็วขึ้น...และ 2 ทุกคนก็อยากพูดภาษาญี่ปุ่นให้ได้ให้เป็นเร็ว ๆ .. ให้ลองนึกถึง เด็ก ๆ เล็ก ๆ ต้องหัดฟังก่อน..จึงจะได้ทักษะการฟัง ..และพัฒนาการพูด ทีเกิดจากการเลียนแบบ.. ขั้นตอนก็คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน.. ถ้าง่ายกว่าสมัยก่อน ก็คือ youtube.com หรือ website เกี่ยวกับการสอนภาษาญี่ปุ่น............... www.facebook.com/nuttojp.entranceexamination นัตโตะ เจพี เอ็นทรานส์ เอ็กแซมมิเนชั่น...ในวันสุดท้าย..มีจัดเต็ม..เซ็นเซ แต่ตัวเต็มยศ นักเรียนกรี๊ดส์กันสนั่นห้อง.. ขอบอก อาหารอร่อยมาก.. ทับทิมกรอบใส่ซ่าหริ่มสีขาว เม็ดสีชมพู เส้นสีขาว เข้ากันได้ดี อร่อยมากค่ะ.. แกงส้ม ไข่ลูกเขย (ไข่ลูกสะใภ้ไม่มาด้วย).. แนะนำการจดจำวิธีการเขียน ฮิระกะนะ..จากภาพ (น่าจะหมายถึงภาพจำ) เช่น ตัว Na No Me เป็นญาติกัน....(เดี๋ยวถ้าหาวิธีได้จะมาบอกอีกทีนะคะ).. มีเกมหนึ่ง..เพื่อนหยิบการ์ดให้ เพื่อนทายว่า ตัวอักษรนี้เรียก คือตัวอะไร... เพื่อนอยู่หน้าโต๊ะ หยิบการ์ดขึ้นมา บางคนก็ยังตอบไม่ได้ (คือไม่ยอมตอบ) เราก็ก้มเขียน ๆ อยู่ เสียงง๊องแง๊ง.. อะไรวะ..ก็ตอบไปสิ...เงยหน้าขึ้นไป..อ๋อ ตอบเองก็ได้วะ.. สะหระอา "อา"..น้องบอก ไม่ใช่ นี่วอะไร ๆๆๆ .. สระอา.. เซ็นเซดินมาเขียนกระดานพอดี..อื้มใช่... สระอา ตัว ชิ ...น้องเขาถือกลับหัว.. เอ้า..ฮา..ได้อีกมุขละ.. ชิ คือ สระอา กลับตัวกลับหัว.. หรือจะตัว To โทะ..คือตัว y แล้วลากหางไปทางขวา นิดนึง..ได้ละ โทะ... ส่วนมุขเรา Me คือ ตัวฮะ เฉพาะตัวหลัง ไม่เอาขีดตรงข้างหน้า... เซ็นเซให้สังเกต ตัวอักษร ฮิริกะนิ..หลายตัวการเขียนคล้ายกัน ขอบคุณมากค่ะ...เพราะตัวพิมพ์ในหนังสือ ก็ไม่เหมือนกับตัวเขียนเอาเสียเลย.. ข่าวดี..ทุกคนในห้องสอบผ่านหมด ..และมีโอกาสลงชื่อเรียนในระดับ 2 ด้วย เซ็นเซแนะนำว่า หากจะเรียนภาษาญี่ปุ่นขั้น advance ควรจะเรียนการเขียนอักษรภาษาญี่ปุ่น อีกทั้งคะตะกะนะ เกือบ 2,000 ตัว...
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น