วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จำได้ระ พี่ผู้ชายคนนี้ เรื่องมาก ด่าเก่ง.. (คราวที่แล้ว.. "ไม่รู้ใครมาเปลี่ยน (อะไรใน google) ผมเซ็ตไว้ ประเภทหา library มีกล่องเล็ก ๆ ตัวอักษร ก ข ค ง เอามั๊ยครับ ผมสอนให้..ไม่เอาค่ะ.."

จำได้ระ พี่ผู้ชายคนนี้ เรื่องมาก ด่าเก่ง.. (คราวที่แล้ว..เรียก จนท.น้องผู้ชายมาฟังเขาเฉ่ง..ด่าเป็นชุด..เฮ้อ คนเรา..นี่มันสาธารณะ..นะจ๊ะ "ไม่รู้ใครมาเปลี่ยน (อะไรใน google) ผมเซ็ตไว้ ประเภทหา library มีกล่องเล็ก ๆ ตัวอักษร ก ข ค ง เอามั๊ยครับ ผมสอนให้..ไม่เอาค่ะ.." / วันนี้ นั่งเครื่อง 2 มั๊ง มีน้องผู้หญิงนักศึกษาฝึกงานนั่งทำงานอยู่.. พูด ขณะที่นั่งที่โต๊ะคอม "ผมขอเปลี่นเป็นเครื่อง 8" (ที่ประจำ).. ก่อนไป เดินมาดูน้องนศ.ฝึกงาน.นั่งคีย์หนังสือ พี่แว่น เปิดหนังสือ "นี่หนังสืออะไร" / "หนังสือเก่าค่ะ แต่มาใหม่" / ทำหน้าเบ้ปาก "ไม่มีประโยชน์ ไม่ได้บำรุงสมอง" / "เป็นหนังสืออะไร.." / "พวกนวนิยายค่ะ" / ทำหน้าทำตา พูดน้ำเสียงเย้ยหยัน "ก็ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นบันเทิง ไม่บำรุงสมอง" (ทำนองว่าไร้สาระ ไม่มีประโยชน์) น้องผู้หญิงนั่งโต๊ะ 6 ยังหันไปมองหน้าเลย.. เลยก็ลูกอีช่างนินทา.. "น้อง ค่ะ โลกทัศน์โข้ดแคบเลย" น้องก็ยิ้ม ๆ.. ทันใดนั้นเอง ..มีเสียงมือถือสายเข้าของน้องสาวเครื่อง 6 ..เขารีบคว้ากระเป๋าออกไปนอกประตู ไปคุยทางเดินทันที..อย่างนี้สิถือจะเรียกได้ว่าเป็นผู้มีวัฒนธรรม ก่อให้เกิดอารธรรมของการใช้ห้องสมุดที่ถูกต้อง (ยาวซะเหลือเกินเรา).. คุยแป๊ปเดียวไม่ถึงนาทีก็กลับมานั่งคอมต่อ..สุภาพ เรื่อย ๆ..ไม่มีอะไร..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น