วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เหตุเกิดที่ห้องสมุดซอยพระนาง.. ข้าพเจ้า น.ส.สุวรรณา สุพรรณโกมุท ได้มีปากเสียงผู้กับผู้ชาย สมาชิกห้องสมุดซอยพระนาง ..เขาพูดจาข่มขู่ "ผมเป็นนักกฎหมาย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด"

เหตุเกิดที่ห้องสมุดซอยพระนาง.. ข้าพเจ้า น.ส.สุวรรณา สุพรรณโกมุท ได้มีปากเสียงผู้กับผู้ชาย สมาชิกห้องสมุดซอยพระนาง ..เขาพูดจาข่มขู่ "ผมเป็นนักกฎหมาย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด...อยากมีเรื่องก็ได้นะ อยากมีเรื่องก็ได้นะ" ดิฉันรู้สึกกลัว เกรงว่าจะเกิดอันตราย..อาจถูกลอบทำร้าย.. จึงมาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน... เกิดที่ห้องสมุดซอยพระนาง 21สค.56 ผู้ชายคนนี้เข้านั่ง แล้วมีอาการสูดน้ำมูก ซึ๊ด ๆ หลาย ๆ ครั้ง..ดิฉันเกรงว่าจะติดหวัด (คุณสรยุทธ บอกใหุ้บุคคลกลุ่มเสี่ยงไปรับวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ฟรี ช่วงนี้ระบาด) จึงได้ฉีดแอลกอฮอล์เหนือหัวเป็นละออง และข้างแขน เขานั่งโต๊ะถัดไปติดผนังห้อง..ดิฉันนั่งโต๊ะเกือบติดริมกระจก.. เขาไม่พอใจ พูดเสียงดัง "มันสกปรกมากนักรึไงพี่ (ซ้ำ) โต้เถียงกันสักครู่ จบ.. วันนี้ 22สค.56 รปภ.ไ้ด้ตามขึ้นมาถามดิฉันและห้ามฉีดแอลกอฮอล์ อธิบายเหตุผลให้น้องรปภ.ฟัง..คุยกัน. ผู้ชายคนนี้เขามา พูดว่าก่อน "พ่นอยู่ได้ ผมแพ้แอลกอฮอล์ มาในที่สาธารณะมาแสดงกิริยาเลวมาก เป็นคนไม่ปกติ..เห็นแก่ตัว ไม่นึงถึงคนอื่น ฯลฯ" / "อ้าว ฉันก็แพ้หวัด กลัวติดหวัด" (เมื่อวานคุณสูดน้ำมูก ซึ๊ดจมูก).. เขาก็ต่อว่า.. และพูดว่า "ผมเป็นนักกฎหมายจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อยากมีเรื่องก็ได้นะ" ...."ห้องสมุดซอยพระนาง" 22สค.56 เวลา /ประมาณ 08.45 น. "ผมเป็นนักกฎหมายนะ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด" / ข้าพเจ้า น.ส.สุวรรณา สุพรรณโกมุท มาถึงห้องสมุดประมาณ 08.35 น.ตามเวลานาฬิกาหน้า counter ..ขึ้นไปห้องทำการบ้าน เข้าที่ประจำ..เช็ดโต๊ะด้วยแอลกอฮอล์ ตามปกติ..เช็ดแห้ง ไม่ใช้น้ำ เพราะน้ำอาจซึมเข้าโต๊ะ.. (ก่อนเดินเข้ามา ป้ากำลังถูพื้น ห้องแรกอยู่ ข้าพเจ้าเดินเลี่ยงเข้าซอยข้างชั้นหนังสือ ถ้าเหยียบ ที่ถูกไว้ก็เลอะอีก สงสารป้าแกค่ะ)... นั่งสักครู่ .. คุณ รปภ.เดินขึ้นมา ถาม "พี่ครับ เมื่อวานพี่ผู้ชายเขาบอก.พี่ฉีดอะไร.. " / "อ๋อ พี่ฉีดแอลกอฮอล์ค่ะ เขาบอกพี่ฉีดแรงมาก.. "/ ทำท่าให้น้องรปภ.ดู พี่ฉีดอย่างนี้ ฉีดบนหัวพี่ ข้างแขนพี่ ไม่ได้ถือขวดฉีด(ขวดเล็ก)ลุกไปไล่ฉีด ที่โต๊ะเค้านะ" / "อ้าวก็เขานั่ง ซึ๊ดจมูก สูดน้ำมูก พี่ก็กลัวติดหวัด พี่ก็ต้องฉีดสิ .. น้องก็เห็นใช่มั๊ยคะ แอร์มันเป่ามาทางนี้....(นิ่ง).. แล้วพี่ไม่มีสิทธิ์ป้องกันตัวเองเหรอ..ถ้าเขาแพร่เชื้อหวัด แล้วพี่ติดหวัด เขาจะมาจ่ายค่ายาค่ารักษาให้พี่หรือเปล่า (นิ่ง) รปภ. :ฯลฯ .. "ถ้ายังไง ถ้าพี่จะฉีดผมขอให้พี่ไปฉีดข้างนอกห้อง (ชี้ไปที่ประตูทางเชื่อม) นะครับ" / "งั้นคนที่เป็นหวัด ซึ้ด ๆ สูดน้ำมูก..ไล่ให้ออกไปนั่งนอกห้องได้ใช่มั๊ย".. / "งั้นงี้มั๊ยคะ ถ้าคนกินขนมพวกเนยถั่ว หรือนั่งกินกล้วยหอม พี่ว่าได้ใช่มั๊ยคะ" / "เมื่อก่อนก็สตริคมากครับ.. แต่ระยะหลังก็อนุโลม (พูดพร้อมเราเลย ใช่ทางห้องสมุดก็อนุโลม) เพราะตามกฎหลักสากล ห้ามนำเครื่องดื่มพวกน้ำแข็ง ขนม อาหาร เข้ามากินในห้องสมุดใช่มั๊ย.. "ครับ" / "ก็ถูกอย่างที่พี่พูด พวกอาหาร ขนม คือเป็นห้องแอร์ กลิ่นไปมันทั่วถึงกันหมด" .. (อยากจะบอกอีก อย่างน้องผู้หญิงเมื่อวาน เขาเข้าห้องน้ำ กลับมาถึงโต๊ะ เขาก็หยิบขวดโลชั่นขึ้นมาทามือทุกครั้ง...ถ้าคนอื่นเขาแพ้กลิ่นโลชั่น ไม่ต้องด่ากันทั้งห้องหรอกหรือ".... / ว่าต่อ.. สักครู่ ผู้ชายคนนเดินเดินตรงเข้ามา.. เราเห็นแล้ว แต่ก็พูดกับน้องรปภ.ต่ออย่างปกติ.. ผู้ชายคนนี้เดินมาถึง ใส่เลย "ฉีดทำไม ฯลฯ...คุณมานั่งที่นี่กี่ครั้งแล้ว..ผมเห็นคนอื่นมากกว่าคุณ..(เสียงดังหนักแน่น..) ผมเป็นสมาชิกมานั่งที่นี่ 5-6 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นคุณเลย.. "เอ๊ะฉันก็มานั่งทุกวัน หลายเดือนแล้ว ก็ไม่เคยเห็นคุณเหมือนกัน) อย่างเร็วก่อน 08.30 น. อย่างสายไม่กิน 08.40 น. (น้อยครั้งที่จะมาสายกว่านี้).. เราก็จัดของไปวางบนโต๊ะไป เขาก็พูดพล่ามไป.. "คุณเลวมาก ที่นี่..มาถึงก็มาทำกิริยาเลว เลวอย่างนี้.. มาทำเป็นเห็นแก่ตัวเอง. ไม่ได้นึกถึงคนอื่น.. พ่นอยู่ได้ พ่นอยู่ได้.." ...."ผมแพ้แอลกอฮอล์" / "ฉันก็แพ้หวัด" (เขาก็นิ่งไป..ไม่พูด).."ถ้ามีคนเป็นหวัด แอร์มันเป่ามาทางนี้ ฉันก็มีสิทธิ์ฉีดฆ่าเชื้อโรค ไม่อยากเป็นหวัด ...แล้วคนอื่นล่ะ ที่เขาแพ้น้ำหอม แพ้อะไรอีกตั้งมากมาย..ไม่ต้องด่ากันทั้งห้องเหรอ" / เราลุกเดินไปหยิบหนังสือจะมาจดสูตรขนมหวาน.. ระหว่างที่เดินไป เขาก็พูดดังจากหลังห้องมาอีก "ผมเป็นนักกฎหมายนะ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด (เราก็ขำ โอ๊ยกลัวจังเลย อื้ม..เป็นนักกฎหมายด้วย) ..ผมเป็นนักกฎหมายนะ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด" ..เราเดินเอาหนังสือมาวางที่โต๊ะแล้ว.. น้องรปภ.คงทำสัญญาณอะไรสักอย่าง เขาพูด "ผมเป็นคนใจร้อน" / "คุณเลวมาก" / "อ๋อใช่ฉันเลว.. คุณเป็นสุภาพบุรุษ ฉันไม่ใช่สุภาพตรี" / "คุณมันไม่ปกติ" / "อ๋อใช่ฉันมันปกติ..เอ๊ยพูดผิด คุณเป็นคนปกติ ฉันเป็นคนไม่ปกติ เป็นคนบ้า".. น้องรปภ.รำคาญแล้วนะ.. "พอครับ พอครับ ผมขอ อย่าทะเลากันเลย..ไม่มีประโยชน์นะครับ" .. / น้องปภ.เปรยเซ็ง ๆ "ผมอยู่ที่นีมา 5-6 ปีแล้ว ผมน่ะโดนบ่อย" / "ใช่ค่ะ พี่มานั่งทุกวันก็เห็น อย่างวันนั้น.น้องผู้หญิงเขาว่า "อีกไม่กี่นาที แค่ 7-8 นาที พี่มาไล่หนูทำไม" / "พี่ก็เห็นแล้ว.. ว่า สมมุติว่าเป็นห้าง ยังไม่ถึงเวลาเปิดก็ยังเข้าไม่ได้..พี่เข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่.." / "ครับเป็นหน้าที่ผม" / "ใช่..ก็อย่างเมื่อวานไง .. พี่ผู้ชายเขาพูดเสียงดังลั่น น้องก็เข้าไปเตือน..พี่ก็รู้ว่าเป็นหน้าที่" น้องรปภ.พยักหน้าเข้าใจ... / ผู้ชาย(วันนี้ไม่ใส่แว่น)เขายังพล่ามไม่หยุด ("ไม่รู้ตัวเองเล้ย กิริยาเลวมาก) ..(ก็กูไม่ใช่ผู้ดี 8 สาแหรกนี่หว่า) เราก็ไม่ได้ยินอะไรแล้ว..จะนั่งทำงานของเรา... / "พี่ไม่พูดแล้วนะ" เดินไปหยิบหนังสือ เอ..แล้วเราจะโดนข้อหาอะไรเนี่ย ..ฉีดแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล เป็นเหตุให้ผู้อื่นที่แพ้แอลกอฮอล์ ขาดอากาศหายใจ ถึงขั้นเสียชีวิต" / "เอางี้ พี่ก็จะพยายามลดความแรงลงหน่อยก็ละกัน..พี่ก็ยอมรับว่าพี่มัน..แรง.." / น้องรปภ.ก็หน้าเซ็ง ๆ " ครับ ครับ" แล้วน้องรปภ.ก็เดินออกไป...แหม..ไม่อยากจะโม้ . ว่าเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา..ฉันมานั่งอ่านหนังสือที่นี่ ตั้งแต่ ยังเป็นห้องหน้าต่างลูกกรง ใช้พัดลม โต๊ะยาวรวม.. ชั้น 3 เป็นห้อง "มหาตะมะ คานธี" นะยะ... คำสุดท้ายที่ได้ยิน "อยากมีเรื่องก็ได้นะ ..อยากมีเรื่องก็ได้นะ" แน่ใจเร๊อ นักกฎหมายมีเรื่องกับคนบ้าาน่ะ..เสียภาพลักษณ์นะ สิบอกไห่..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น