วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บริการเสริมจาก สน.ดินแดง.. ท่านใช้คำแทนตัวเองว่า "ตำรวจ" ...สอนธรรมะเหมือนยังกับพระผู้ใหญ่เลย..เหมือนมีคุณพ่อคนที่ 2 มาสอนให้รู้สำนึก

บริการเสริมจาก สน.ดินแดง.. ท่านใช้คำแทนตัวเองว่า "ตำรวจ" ...สอนธรรมะเหมือนยังกับพระผู้ใหญ่เลย..เหมือนมีคุณพ่อคนที่ 2 มาสอนให้รู้สำนึก ท่านพูดสบาย ๆ "แค่เล็กน้อย" / "คะ" (งงล่ะสิเรา) / "แค่เล็กน้อย" / "คะ" (ยังอยู่ใต้น้ำบุ๋ง ๆ ) / คงต้องบอกตรง ๆ "แค่เล็กน้อย..เรื่องต้องถึงตำรวจด้วยหรือ" น้ำเสียงนุ่มเบาสุภาพ / "จริง ๆ แล้วก็ไม่ต้องถึงหรอกค่ะ แต่ก็อยากจะแจ้งความไว้ก่อนค่ะ" (ไหน ๆ ก็มาแล้ว ท่านกรุณารับแจ้งหน่อยนะคะ) ..... / เอาฝ่ามือขวาทาบที่อกซ้าย "สุขทุกอข์อยู่ที่.. " / "ใจค่ะ" / "ถ้าคุณเอาเรื่องมาเก็บไว้ในใจคุณคนเดียว คุณเป็นทุกข์ เขามาทุกข์กับคุณด้วยไหม" / "ไม่ค่ะ" / "เมื่อกี๊คุณบอกเข้าวัด" / "คะ" (งงอีกแล้วเรา) / "คือหนูไม่ได้บอกหนูเขาวัดนะคะ เพียงแต่เคยอ่านมาบ้าง..แต่ถึงกระนั่นก็ยังต้องรับฟังธรรมะการสั่งสอนจากคนอื่นอยู่อีกค่ะ" / ..."ตำรวจถามคุณนะ ถ้าเราไม่แผลเลย แล้วเราเอาน้ำยาพิษมาราดแขน ยาพิษจะเข้าสู่ภายในตัวเรามั๊ย" / "เข้าค่ะ" (ตอบตามหลักวิทยาศาสตร์ สารพิษจะซึมเข้าทางผิวหนังได้) / ตำรวจส่ายหน้าเล็กน้อย เอาใหม่ "ถ้าแขนเราไม่มีแผลเลย แล้วเราเอายาพิษมาราดแขน ยาพิษจะเข้าในตัวเรามั๊ย" / "เข้าค่ะ" (ยังเป็นบัวใต้น้ำอยู่) / เอาใหม่ คราวนี้ ตำรวจเอามือซ้ายมาลูบแขนขวา ตลอดสัก 2 เที่ยง.. ถามอีก "ถ้าแขนเราไม่มีแผลเลย...ย.. แล้วเราเอายาพิษมาราดแขนเรา ยาพิษจะเข้าตัวเรามั๊ย" / "อ๋อ ไม่เข้าค่ะ.. เพราะไม่มีบาดแผล ถ้ามีบาดแผลมันจะเข้าทางบาดแผลโดยตรง ซึ่งจะเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่า การดูดซึมสารพิษทางผิวหนัง"(สงสัยเราจะวิชาการมากเกินไป).. / ตำรวจหยิบกระดาษขึ้นมา 1 แผ่น... "ตำรวจบอกคุณนะ...(ปากกาวาดเส้นตรง 2 เส้นยาว ๆ ขีดเส้นขวาง หลาย ๆ เส้น..) นี่เป็นสะพานนะ (วาดรูปคน หัวกลม ตัว แขน ขา ข้างละ 1 คน) ตำรวจถามคุณ มีคน 2 คนต้องข้ามสะพาน..รีบทั้งคู่ แต่สะพานเดินได้ทางเดียว คนเดียวผลัดกันเท่านั้น คุณคิดว่าควรจะต้องมีใครเสียสละให้อีกฝ่ายหนึ่งเดินไปก่อนมั๊ย" / "ต้องมี 1 คนค่ะ..และถ้าเป็นหนู ส่วนใหญ่ หนูจะเป็นฝ่ายหยุดให้อีกฝ่ายเดินไปก่อนเสมอ เสมอ" (ยกเว้นบางครั้งรีบจริง ๆ แต่ไม่ค่อยแล้ว แก่แล้ว ไม่ค่อยรีบ)... / "ตำรวจถาม แล้วคุณมีความสุขมั๊ย หัวใจพองโตมั๊ย" / "มีความสุขค่ะ" / "นั่นแหละ..สังคมต้องมีคนเสียสละฝ่ายหนึ่ง จริงมั๊ย" / " ถ้าคุณเอาเรื่องทุกข์ ของเน่าเสียเน่าเหม็นมาเก็บไว้กับตัวเอง คุณเป็นทุกข์มั๊ย..เขาไปแล้ว เขาไม่ได้มาทุกข์กับคุณด้วย จริงมั๊ย" / "จริงค่ะ" ...ยังมีต่อ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น