วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ห้องสมุดซอยพระนาง จนท.เป็นหวัดน่ะไม่เท่าไหร่ เพราะต้องมาทำงาน แต่สมาชิกเป็นหวันมาเนี่ยสิ ..เรานั่งที่ประจำยังต้องย้ายหนีเลย เขาก็มอง..

ห้องสมุดซอยพระนาง จนท.เป็นหวัดน่ะไม่เท่าไหร่ เพราะต้องมาทำงาน แต่สมาชิกเป็นหวันมาเนี่ยสิ ..เรานั่งที่ประจำยังต้องย้ายหนีเลย เขาก็มอง.. / มีทุกวัน.. ไม่รับผิดชอบต่อสังคม.. คนพวกนี้ไม่รู้รึไง..ว่าห้องแอร์ มันแพร่กระจายเชื้อหวัดได้ง่าย.. ถ้าอากาศปกติ ก็ต้องห่างเป็นเมตรถึงจะพ้น..นี่นั่งห่างถึงจะเมตร แต่ก็นะ..มันเป็นแอร์ อากาศมันก็ไหลวน.. ฉันก็ไม่อยากเป็นหวัด เพราะถ้าเป็นหวัดฉันก็มาห้องสมุดไม่ได้... พวกเป็นหวัด มานั่งฟืด ๆ ๆ ๆ เอามือแคะจมูก เช็ดน้ำมูก..ทั้งผู้หญิงผู้ชาย.. จับหนังสือ แพร่เชื้อหวัด.. ผ้าปิดปากปิดจมูกก็ไม่ใช้.. ฉันน่ะ บัตร 30 บาท ยังไม่มีปัญญาไปหาหมอเลย เพราะต้องนั่งรถเมล์ไปกลับอีกไม่ต่ำกว่า 30 บาท.. แค่ทิฟฟี ดีคอลเจน แผงละไม่ถึง 10 บาท...ยังไม่มีปัญญาซื้อกินเลย.. เวลาคนเป็นหวัดมานั่ง ต้องอาศัยแอลกอฮอล์ฉีดเป็นระยะ ๆ หรือไม่ก็เอากระดาษทิชชู ฉีดแอลกอฮอล์แล้วอุดจมูกไว้.. เขาไม่สำนึก เราก็ต้องป้องกันตัวเองล่ะ...ถ้าเป็นหวัด ติดโรคทางเดินหายใจ คนแพร่เชื้อหวัด เขาก็ไม่มารับผิดชอบชีวิตเรา ค่ายา ค่าหมอ เขาก็ไม่ได้มาให้เรา... ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น