วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

ณ ห้องสมุดซอยพระนาง.. น้องนุ่งขาสั้นตะแบง.. "เหลือไม่ถึง 8 นาที พี่จะไล่หนูทำไมคะ" พี่รปภ.เขาทำตามหน้าที่นะน้อง ถ้าเป็นห้างสรรพสินค้า ประตูปิดล็อค น้องจะพังประตูเข้าไปหรือเปล่า..เรียนสูงนะ ทำไมไม่เข้าใจ

Sevenelelphant Ceofancrab เหุตเกิดที่ห้องสุมดซอยพระนาง.. เหลืออีก 10 นาที ห้องสุมด จะ 9.00 น. เราเดินเข้าไประ..เดินน้องสาวนุ่งขาสั้น เดินถือเอกสารลงมาจากบันได้ชั้น 2 ตามด้วยพี่ รปภ.รูปหล่อ.. น้องงี้หน้าตูมฉึ่งออกมาเลย..เดินมาบ่นกับเพื่อนผู้ชายที่ยืนอยู่ ถุงเอกสารตั้งเบ้อเริ่มเทิ่ม.. บ่น.น.น. พี่รปภ.เดินออกมา สีหน้าตั้งใจ "ไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ..(น้ำเสียงฟังดูเหมือนจะอะอธิบายว่า ผมไม่ได้ไล่".."หันไปชี้ที่ป้ายข้างประตู ที่นีเปิดปิดเป็นเวลานะครับ.. ยังไม่เก้าโมง.. ยังไม่เปิดครับ (ใช่ค่ะ ชาวบ้านที่รู้งานก็ยืนรอ..บ้างก็นั่งรอ).. น้องบ่นสวน "แต่มันเหลือไม่ถึง 8 นาที พี่จะไล่หนูทำไม" (น้องเอ๊ย..ทำไมดูเมหมือนจะเยนสูง..ทำไมไม่เข้าใจ พูดจาภาษาไทยฟังไม่รู้เรื่องละค่ะ) ถ้ามาครั้งแรกแล้วไม่รู้..ก็ว่าไปอย่าง.. ยังจะตะแบง.. บ่นอีก "ไม่อยากนั่งที่นี่เลย" มีเพื่อนผู้หญิงมาอีกคน ผมยาวใส่แว่น.. เดินมาจากโต๊ะข้างในโน้น..ฟังน้องนุ่งขาสั้นบ่น แล้วเดินกลับไปที่โต๊ะหิ้วถุงผ้า ใส่เอกสาร A4 เต็มกระเป๋ามาสบทม.. คุยไปหัวเราะ อารมณืดี หือเยาะยิ้ม เราก็ไม่อาจะคาดเดาได้.. ใกล้เวลาแล้ว..เตรียมพร้อม ใครมาก่อนมาหลังไม่รู้นะ.. แต่มีน้องผู้ชายยืนหน้าประตู 1 คน..พี่ผู้ชายยืนอีกคน..เรายืนใกล้ ก็เลยเดิน..มาทำเหมือนต่อเข้าแถว.. เข้าได้แล้ว.. ก็เดินเรียงตามเข้าไป..น้องผู้ชายคนแรกก็หวังดี คนที่ 2 ก็หวังดี เปิดประตูกระจกค้างไว้.. ไอ้เราก็..เอือก.ปิดประตู ไม่ต้องหวังดีหรอกค่ะ..เพราะเปิดค้างไว้..คนที่มาหลังเรื่อย ๆ เค้าก็อาจจะไม่ปิด.. ใครเข้าก็เปิดเอง ปล่อยประตูปิดเองตามธรรมชาติ..ทำอะไรให้มันเป็นภาษาสากลหน่อยนะฮับ..ขอบคุณที่หวังดี.. รปภ.เขาทำตามหน้าที่ถูกต้อง.. ได้เวลาจะเดินขึ้นไปสำรวจ ดูทุกอย่าง ว่ามีวัตถุต้องสงสัยหรือไม่.. ถ้าวางน้ำบนโต๊ะ กรุณารองขวดน้ำเย็นด้วยกระดาษทิชชูด้วยนะครับ..เพราะความชื้นซึมเข้าเนื้อไม้ (ค่ะเข้าใจค่ะ) ถูกใจ · · แชร์ · 3 นาทีที่แล้ว · สาธารณะเพื่อน (+)แค่ฉัน (+)ปรับปรุงให้เหมาะสมเพื่อนสนิทเพื่อนดูรายการทั้งหมด...ครอบครัวบริเวณ Bangkok, Thailandคนรู้จักย้อนกลับ สาธารณะเพื่อนแค่ฉันปรับปรุงให้เหมาะสมเพื่อนสนิทเพื่อนดูรายการทั้งหมด...ครอบครัวบริเวณ Bangkok, Thailandคนรู้จักย้อนกลับเขียนความคิดเห็น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น