วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

"ครัวคุณต๋อย" 3 กย.56 / พี่เอ๊าะ "อย่าขอสูตร..เพราะถ้าขอสูท..พวกเราจะไม่มีเสื้อผ้าใส่ทันที".. ฮา.. 555..เราไม่ได้เปิดร้านอาหาร "ครัวคุณต๋อย" .. ส้มตำแก่นตะวัน..โก๊ะตี๋ตำอร่อยมาก. / หมูย่างตะไคร้.

"ครัวคุณต๋อย" อย่าขอสูตร..เพราะถ้าขอสูท..พวกเราจะไม่มีเสื้อผ้าใส่ทันที.. ฮา.. 555..เราไม่ได้เปิดร้านอาหาร "ครัวคุณต๋อย" / ร้านเราอยู่ในทีวีครับ.. / แก่นตะวัน..(ถ้าหาไม่ได้..ลองไปหาดูในงาน เกษตรแฟร์ ปีหน้านะคะ)... / ตลาดบางกะปิ ตลาด อ.ต.ก. โลละ 200 บาท โดยประมาณ / 18.50 555 / หมูสันใน (เท่านั้น ให้ความนุ่ม) ตระไคร้หอม (ตะไคร้มี 6 ชนิด สมัยอยุธยา ยังไม่มีน้ำตาลทรายใช้) ตะไคร้ซอย พริกชี้ฟ้าเหลืองหั่นขวาง พริกขี้หนูสด..แดง/เขียว..กระเทียมกลีบใหญ่ ..โขลกหยาบ ..หมูสันในบดละเอียด..ใส่เครื่องโขลก ปรุงรส ซีอิ๊วขาว น้ำตาลปี๊บ พริกไทยป่น เกลือป่น..ไม่ใส่น้ำปลาเพราะกลิ่นจะไปตัดกลิ่นหอมตะไคร้ออกหมด.. ตะไคร้หอม ท่อนยาวประมาณ 6 นิ้ว.. เอาหมูหมัก มาห่อรอบตะไคร้.. (หนาประมาณ 1/2 นิ้ว..เหลือด้านโคนหัวตะไคร้ประมาณ 1/2 นิ้ว ปลายเป็นด้ามจับ)) ทุบให้แตก ย่างปิ้งบนไฟอ่อน ประมาณ 15 นาที สีสุกเหลือง.. น้ำจิ้ม.. น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก (สด)ข้น ๆ คนละลาย ใส่พริกป่น... ไม่ใส่เกลือ เพราะหมูมีความเค็มอยู่แล้ว.. จดมาอ่านไม่ออก..อาจมีจดผิดบ้างนะคะ กราบขออภัยอย่างสูง..ทุบตะไคร้ เวลาย่างหมู น้ำตะไคร้จะค่อย ๆ ออกมาทำให้หมูชุมฉ่ำ ไม่แห้งแข็ง.../ น้ำจิ้มไม่ใส่เกลือ เพราะเนื้อหมูเค็มอยู่แล้ว รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานมันเค็มเผ็ด..ผักแกล้มเครื่องเคียง มะนาวซีก.. หอมแดงหั่นเต๋า ขิงอ่อนหั่นเต๋า ต้นหอม หมูย่างตะไคร้พริกขี้หนูสด.. ทำรถเข็นขายสูตร STEVE CAFE&CUISINE อย่าใช้ชื่อครัวคุณต๋อยนะครับ..เพราะไม่ใช่ของผม ผมเอาของเค้ามาทั้งนั้น.. ตะไคร้ต้องใช้ตะไคร้หอม..(เอ..ใช่ตะไคร้หอมที่กันยุงหรือเปล่า) แต่เท่าที่เห็น ตะไคร้เป็นต้นสีเขียวอ่อน.. ตะไคร้กอ..ไม่ใช้.. / ส้มตำแก่นตะวัน.. พืชใหม่ มาจากอเมริกา.. คนไทยตั้งชื่อ.. สับแก่นตะวันเป็นเส้น เหมือนสับมะละกอ.. ตำส้มตำปกติ..ผัดกะเพรา ฯลฯ.../ เราไม่มีสูตรให้..(ฟังผิดป่ะเรา..) หาดูได้ตม website นะครับ.. จะลองดูค่ะ...ถ้าไมลืม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น