วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

68/14-15 K.C.Garment... อยากให้เจ้านายลองถาม แม่บ้านผมยาว ดูซิว่า.. เวลาเจอฉันที่ตลาด เดินสวนกั้นทั้งไกลและใกล้ เขามองหน้าฉันมองตัวมองท้องฉันหรือเปล่า?

68/14-15 K.C.Garment... อยากให้เจ้านายลองถาม แม่บ้านผมยาว ดูซิว่า.. เวลาเจอฉันที่ตลาด เดินสวนกั้นทั้งไกลและใกล้ เขามองหน้าฉันมองตัวมองท้องฉันหรือเปล่า?/ เพราะนับรวมๆ ก็ประมาณ 6-7 ครั้งแล้ว.. เริ่มจากเดินสวนกันซอยบุญอยู่.. ฉันเห็นเขาก็เดินข้ามไปเดินฝรั่งตรงข้ามกับที่แม่บ้านผมยาว ดำ หน้าแก่เดิน.. มิใย.. หล่อนเห็นเดินมา.. ก็รีบข้ามถนน รีบเดินมาประชิดตัวฉัน.. แล้วมองหน้า สลับกับมองท้อง.. (ทำซ้ำหลายครั้ง..แม้แต่ 2 เท้าเดินไปข้างหน้า 2 ตาของเธอยังต้องหันมามองฉันอีก) หน้าตาฉันก็ไม่ใช่ "มอง เธอสาวเธอสวย ฉันจึงได้มอง" กูก็แก่จะตายห่า สวยก็ไม่สวย.. หน้าปุปะ.. มันมองหาอะไรวะ.. / จะว่าหน้าเหมือนดาราก็ไม่ใช่ / จะว่าหน้าฉันเหมือนญาติฝ่ายพ่อหรือฝ่ายแม่หรือปู่ย่าตายายของหล่อนก็ไม่ใช่ / วันหนึ่ง ฉันยืนซื้อทอดมันหน้าร้านพี่เปี๊ยก หันไปเห็นแม่บ้าน เดินฝั่งตรงข้าม ถึงหน้าทศท.รกร้างแล้ว.. / หล่อนรีบวิ่งข้ามถนนมาเฉียดประชิดตัว ด้านหลังฉัน (นึกแล้วว่ามันต้องมาแบบนี้) เลยยกเท้าขึ้นมาเกา.. ถ้ามาเฉียดกู กูจะถีบให้หงายเงิบไปเลย.. / มองตามไป.. เห็นผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง เดินอยู่ ห่างจากหัวมุมเข้าซอยเล็กๆไป มากกว่า 5-6ห้องแถวแล้ว.. แม่บ้านสาระฯ.. รีบวิ่งกวดให้ทันเขา ..เพื่อจะพูดคุยด้วย (เท่าที่เคยเห็น ..หล่อนเดินแวะคุยไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นคุณป้าธรรมะ หัวมุมศาลเจ้า.. คนในซอยหน้าคอนโดฯ คนในซอยหน้าร้านทำผม ฯลฯ) / เช้านี้ พฤหัสฯ ตึ 5 ตื่นออกไปล้างชาม ซักผ้า.. ดาดฟ้า.. เสียงแม่บ้านออกมาเกือบตี 5 ครึ่ง.. / ขัดผ้า ซีบ ซีบ ซีบ.. / เลยบ่นด่าดัง ๆ ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่ากูด่าใคร..เพราะไม่เอ่ยชื่อ (อ้อ เมื่อวานพุธ 29 ตค. กำลังยืนซื้อบะหมี่รถเข็นอยู่ เห็นแม่บ้านสาระฯ เดินถือถุงผัก หันรีหันขวางหน้าร้านหมู.. แล้วก็เดิน เราเห็นแล้ว.ดูซิว่ามันจะมองอีกมั๊ย.. ไม่แปลกใจ ฉันกำลังตักเครื่องปรุงใส่กล่องบะหมี่ หยุดทันที ใช้หางตาเหลือบมอง..ไปทางซ้าย / แม้บ้านสาระฯเคซี.. หยุดหน้าปากทางเข้าตลาด หันมามองเรา.. (ห่างกันหลายเมตร แต่ไม่มีคนเดินตลาดช่วงนั้น) ฉันเห็นแล้ว.. เลยรอดู (ลูกค้าบะหมี่ไม่มี).. / หล่อนเดินหน้าแล้วหยุด 2 ตาหันมามองตัวฉันมองหน้าฉันอีก.. / 1 ครั้ง 2 ครั้ง 3 ครั้ง.. "อ้าวมองหาโครตพ่อโครตแม่มึงเรอะไง( คิดในใจ) หรือหน้ากูเหมือนญาติฝ่ายพ่อฝ่ายแม่ ฝ่ายบรรพบุรุษของมึง" / ยืนซักผ้าไปก็บ่นด่าไปลั่นดาดฟ้า.. ไม่ได้ด่าใครเฉพาะจงจงชื่อ.. เอ่ยลอย ๆ .. "ถ้าทำแม่มันไม่ได้ ก็แทงลูกมันแทนสิ กำลังวัยรุ่น หน้าตาดีทีเดียว. ใส่เสื้อผ้าวัยรุ่น กางเกงขาสั้น เสื้อยืด" / "ตลาดมีคนเป็นร้อยเป็นพันไม่มอง ..ทางเดินมีไว้ให้มอง ไม่มอง.. ต้องมามองกู" .. วันก่อนฝนตกหนัก..เรากินข้าวมันไก่เสร็จแล้ว.. ยืนรอฝนซา..หน้าร้านทอง. แม่บ้านสาระฯเคซี. เดินถือถุงผัก เดิน ๆ มองหน้ามองตัวเราอีก.. (บังเอิญหันไปเห็น เดินผ่านมันก็มอง).. / รวมๆ แล้ว ก็ 6-7ครั้ง.. เมื่อคืนนอนคิดตลอดทั้งคืน..ว่าจะไป สน.ดินแดง ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ..ว่ามีผู้หญิงโรคจิต..มันมองหน้า ทุกครั้งที่เจอกัน เดินสวนกันในซอยมันก็มองหน้า มองตัว.. เดินประชิดตัว หลายครั้ง.. / เจอกันที่ตลาดมันก็มองหน้ามองตัวเรา.. หลายครั้ง ตั้งใจว่า จะไปแจ้งความตำรวจ ... ว่า "อาจมีความประสงค์ประทุษร้าย ทำร้ายร่างกาย หรืออาจประสงค์ต่อทรัพย์ จี้ปล้นทรัพย์สินฉัน" เพราะมันมองทุกครั้ง.. / แต่เอาไว้ก่อน.. ด่าเตือนไปแล้ว.. ถ้าเจอคราวหน้า.. ยังเสือกสาระแนเป็นนักสำรวจมองหน้า มองท้อง มองตัวกู บบไม่เกรงใจ ไม่มีสามัญสำนึก มองกูอย่างไม่มีมารยาทอีก.. กูจะเดินตามหลัง เอามีดสั้น (ต้องซื้อใหม่ ๆ ให้คมกริบ)จ้วงแทงข้างหลังให้จมคากองเลือด ตายคาตลาด.. (แล้วบอกตำรวจ ว่า กูเป็นคนบ้า.. หวาดระแวง เพราะอีแม่บ้านสาระแน เคซี มันมองหน้า มองท้อง มองตัวฉันทุกครั้งที่เห็นฉัน ไม่จะในระยะกใกล้ (ประชิดตัวแหละ ห่างกันไม่ถึงคืบ) หรือระยะไกล หลายเมตร มันก็มอง.. ฉันเลยหวาดระแวงเกรงว่าจะถูกแม่บ้านเคซี 68/14-15 ทำร้ายร่างกายหรือจี้ปล้น เลยต้องพกมีดไว้เอาไว้ป้องกัน..ทีนี้เห็นเขามองหลายครั้งแล้ว ฉันเลยเกิดความกลัว มันหลอน (ฉันไม่เคยไปมองหน้าเขา ไม่เคยไปหาเรื่องเขาก่อน.. แม้แต่เรื่องบุหรี่ ก้นบุหรี่ที่ถูกทิ้งไม่รู้จากไหน ใกล้กับริมบ้านเคซี ตกบนหลังคาคืนละชิ้น 2 ชิ้น จนมองเห็น 5 ชิ้นแล้ว ไปถามเจ้าของบ้าน.. ไม่มีใครรับว่า พวกเขาทิ้งก้นบุหรี่ใส่หลังคาชั้น 3 บ้านเรา.. แม่บ้านก็มาหลังบ้านแว๊ดแหว ทำไมเธอไม่มาบอกชั้น เธอก็รูว่าชั้นทำงานอยู่ตรงนี้..(ทำไมกูต้องบอกสึง. กูไม่ใช่ขี้ข้า เป็นลูกเจ้าของบ้านนี้ คุยกับเจ้าของบ้านเคซี ไม่ถูกต้องเหรอ).. มันแว๊ดแหว อยู่อย่างนั้น)... ) / บอกตำรวจว่า เราเป็นบ้า กลัวถูกแม่บ้านเคซีทำร้าย เพราะมองเราทุกครั้งที่เห็นฉัน.. มองหน้า มองท้อง มองตัว สายตาลดต่ำก้มหน้ามองที่ท้องฉัน จ้องแบบไม่มีมารยาท คนเราไม่ได้พูดคุยรู้จักกันฉันท์เพื่อน.. แต่มองหน้ามองท้องแบบนักสำรวจ.. คิดชั่ว ๆ .. หรือเปล่าไม่รู้.. / กูจะเอามีดแทงตามันซะ จะไม่ไม่ต้องมามองกวนตีนกูอีก.. / คุณปีอป สุชาติ สุพรรณโกมุท ว่าดีมั๊ย กับเพื่อนบ้านที่แสนดีของมึง.. เห็นคุยกับแม่บ้าน รักกันดี..เหมือนพี่น้อง.. / แต่ถ้าแม่บ้านเคซีปฏิเสธไม่ได้มองฉันเลยแม้แต่น้อย.. ฉันก็จะถือว่าเข้าใจผิด คิดไปเอง ประสาทหลอนไปเอง.... / แต่ก็ไม่รู้สิ มันหลอน เห็น คิด ว่ามันมองฉันทุกครั้ง แทงมันตายแล้ว.. ช่วยไม่ได้.. ที่มีเยอะแยะไม่เดิน ดันเสือกมาเดินเฉียดกู.. วิ่งเฉียดหลังกู. เลยแท่งแม่งซะเลย. กินข้าวในคุก ..ก็ฟรี.. นอนฟรี สบายกว่านอนนรกดาดฟ้าเสียอีกกระมัง.. / ดัดสันดาน สาระแน..แส่ทุกเรื่อง. / แม้แต่ทำบ้าน ก็เดินถือวิสาสะ เข้ามาดู ส่องนั้นส่องนี่ สำรวจว่าลุงช่างทำงานเป็นอย่าไร.. ทำไมเป็นเจ้าของบ้าน..เคซี มาสำรวจผลงานลุง จะจ้างทำงานประมาณนั้น ..อ้วกแตก.. / กูยืนอยู่ก็ไม่ทัก ไม่ขออนุญาต.. อบรมกันหน่อยนะคะ ถ้าวันหลังเห็นเดินข้าบ้านกู กูแทงตายห่า.. ข้อหา บุกรุก ประสงค์ต่อทรัพย์ ว่ากันไม่ได้นะคะ...เจ๊ไม้เสียบผี/ เกรงใจตำรวจ เลยยังไม่ไป สน.ดินแดง..แต่สักวันอาจได้ไป.. ค่ะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น