วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

มะวาน ร้านเน็ตเต็ม.. ปวด son teen มากเลย มะวาน เป็น เฮโล ไฮโล..เอ๊ยไม่ใช่

มะวานเป็น ฮีโรอีน..เก๊าะ ช่างเปลี่ยนแป้นส่ง กป.น่ะสิ..กว่าจะมา เมื่อถึงเวลาเปลี่ยน.. เปลี่ยน size กป. ปรากฏว่า เด้ง กระเด็นกระดอน..ไอ้เรา เก็บลงกระบะ เหงื่อตกซิก..ก้ม ๆ เงย ๆ ปวดเอว ปวดหลัง ปวดตีน.. ยืนทั้งวันตั้งแต่ 7.30-19.30 น.ได้นั่งตอนกินข้าว กับนั่งฉี่..
*
ช่างเอาฟองน้ำมา แล้วรัดด้วย belt สีขาว..กป.เจอฟองน้ำ ก็เด้งน่ะสิ..เราบอก รัด belt อีกอันตรงกลาง (ให้กป.เจอพลาสติกแข็ง ไม่ต้องรัดแน่นก็ได้) ให้ปลาย belt ชี้ออกมาบน line พอ กป.แตะปลายสาย belt ก็จะเบรคได้นิดหนึ่ง..เบื่อ คนคุม line หยิบทีละ 2 นะค๊า..2มือเป็น 4 กป. (ไอ้เราก็บ่นตรงนั้นเลย.."แล้วมันจะหยิบทันเหรอคะ..นี่สองมือก็รวบ 6 รวบ 7 กป. ยังแทบไม่ทันเลย คนเดียวอ่า)
*
เบื่อ เด็กกร่าง..ทำเหมือนตัวเองเก่งซะเต็มประดา.. จับคู่กับเด็กช่างคุย.. พี่เอ..ชี้เลย ให้ไปยืนที่เดิม ใส่ cap ..เด็กกร่าง (POO) เหมือนกัน..เก่งมาก.. "พี่เอเค้าให้พี่มาใส่แค็ปเหรอ.(คงนึกด่าในใจ..จะทันเร๊อะ) ..ป้า อย่างอย่างนั้น ป้าอย่าทำอย่างนี้ ไม่ต้องแกะกล่อง ให้ใส่แค็ปทีละกล่อง (สุดท้ายน้องกร่าง ก็ต้องเปิดคนละกล่องใส่ลงถาดหมุน..) เจออีกคน..เห็นเราเดินไปเดินมา.. "เจ๊..เขาบอก เค้าสั่งให้เจ๊ทำงานอะไรหรือยัง.. (น๊าน..).. เปล่า ยังไม่ได้บอก ..เราก็หยิบถุงขยะจะเอาไปทิ้ง ป้านิ่มบอก ผูกปากถุงวางบนถังขยะ
(แหม จะอู้งานออกไปเดินเล่นซักกะหน่อย ป้ารู้ทัน)
*
สุดท้าย ตัตดัวไปลง line พี่ Ning เอา Avon Black Suede (นั่นสิ เห็นตั้งกะเช้าแล้ว ยี่ห้ออะรายหว่า คุ้น ๆ) หอมมากกลิ่นของผู้ชาย ถ้าผู้ฉิงชอบ ก็น่าจะใช้ได้.. * (น้องกร่าง จับคู่กับน้อง mouth ไปใส่แค็ปสีขาว หัวมน) ตามสบายนะน้อง..
*
วันก่อนพี่เอ..เดินมาพอดี ไอ้เราก็รีบไปยืนบัง น้อง mouth นั่งแกะขนมเคี้ยวหนึบ (แบบซูกัส) 1 เม็ด , กับน้อง FAR.. 2 คน กินกันละคนเม็ด.. เอากระดาษทิชชูสีน้ำตาล L30 ของ Kimberly Clark ห่อกระดาษลูกอมเคี้ยวหนึบ.. (โทษหนัก ถึงขั้นไล่ออก.. ถ้ามีประวัติไปโรงงานอื่นเขาก็จะไม่น่าจะรับเลย ไอ้เราเด็กใหม่ ไม่กล้าเตือน ถ้ารอดก็โชคดีไปนะน้อง)
*
มีคนชวนไปสถานธรรม ชวนกินเจ (ไม่ K L M) ..ไม่รู้สิ..ก็เคยไปมาแล้ว ตั้ง 2 สาขา.. แถวบางลำภู.. กับที่กำแพงเพชร
*
คุณนายแม่วิภา จงมีความสุข บอก "ใช้ให้ถึงกลางเดือนนะ ให้มึงดือนละ 6 พัน ของท่านเตี่ยอีก 2 พัน (ไม่รู้รวมเป็นเท่าไหร่ที่เราจะได้) ที่บางพลี ตึกหลังเดียว ค่าเช่าเดือนละ 8,500 สองคนพอกินเรอะ.. ให้ทำอะไรก็ไม่ทำ.. ที่นี่ไล่ ก็ไม่มีเลี้ยง ไม่มีให้กินแล้วนะจะบอกให้" / "อะไร เอาไปวันที่ 28 ธค.54 เพิ่งจะกี่วันเอง หมดแล้วเรอะ.." มาคู่กับสมุดโน๊ตเล่มเล็ก
*
เซ็นรับเงินไปด้วย..มาวันนี้ ต้นเดือนมกราคม 2555
*
โอนเข้าบัญชีมา ขอยืมอีก 2,000 บาท.. ไม่ได้โทร.มาบอก..วันรุ่งขึ้นต้องไปเสี่ยงเช็คที่แบงค์ไทยพาณิชย์เอาเอง..ว่ามีเงินเข้าหรือเปล่า
*
เจ้าของบ้านเช่า บอกว่า มีผู้หญิง เสียงสูงอายุ มาโทร.ถามว่า.. พี่อยู่ที่นี่ (คงถามอะไรอีกหลายเรื่อง. อยู่กับผู้ชายหรือเปล่า ..เจ้าของบ้านบอก "ไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว")
*
ขยะแขยง ความคิดโสโครก โสมม..ชั่วไม่มีที่ดี
*
คนทั้งโรงงานถาม "เป็นคนจีนหรือเปล่า เป็นคนที่ไหน ท้องหรือเปล่า.. นึกยังไงมาทำงานที่นี่.." ก็ตอบไปทุกคำถาม "พ่อแม่แท้ ๆ เลยเหรอ" "ทำไมพี่น้องเป็นคนเห็นแก่ตัว" / "อ๋อ อย่าไปว่าเค้า.. พ่อเขียนพินัยกรรม ยกสมบัติ มรดกให้เขาอย่างถูกต้อง .."
*
วาสนาดี ไม่ 50 ก็มีสมบัติ มรดก,, อายุ เกือบ 50 ก็ไม่ต้องทำงาน (หนัก) มีค่าเช่าบ้านกินไปตลอดชีวิต มีเงินให้ลูกเมีย(ใหม่) ใช้สบายไปตลอดชาติ..เกิดชาติหน้ายังสบายอยู่เลย..งานนี้แม่จัดไป จัดให้ จัดเต็ม
ส่งเรียนโรงเรียนดัดสันดาน..โรงเรียนประจำ ดาราสมุทร ..ก็ยังไม่พอ..เป็นลูกชายคนโตที่แสนดีอย่างนี้ต้องส่งเสริม..
*
ลูกสาวคนเดียวที่ช่วยพ่อแม่ทำมาหากินตั้งแต่เด็ก.. ถ้าอยากมีชีวิตอยู่ต้องทำไปทำงานหาเงินเอง เป็นคนงานในโรงงาน มีแต่สาว ๆ อีสาน เหนือ ใต้.. ไม่มีลูกจีนเลย...สักคน
*

*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น