วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

ฟังอาจารย์ดนัย จันทร์เจ้าฉาย

ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นสักกี่ครั้งก็ไม่เท่าภัยพิบัติที่เกิดในใจขึ้นครั้งเดียว..ถ้าใจเราตั้งมั่นไม่หวั่นไหว มีคุณธรรม มีศีลธรรม มีสติสัมปชัญญะ ดูแลตัวเอง รักษาคนอื่น ๆ..อ.อาจอง..คุณอนุรุธิ์ ว่องวานิช ปีที่แล้ว ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย เตรียมใจเตรียมกายรับภัยพิบัติ ไม่ต่ำกว่า 5 พัน ..คนสนใจมาก..ถ้าฟังแล้ว อย่างน้อยเราหันเข้ามาสู่เส้นทางธรรม รวบรวมเป็นหนังสือรูปเล่ม พระธรรมโกษาจารย์ หลวงพ่อกล้วย พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ดร.สมิธ ธรรมสโรจน์ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ดร.วรพัฒน์ ภู่เจริญ ดร.ก้องภพ อยู่เย็น ประมวลครบหมดทุกมุม จักรวาล นักธุรกิจ ปราชญ์ของสังคมไทย..
*
เมื่อวานเรามีแขกพิเศษ ฐาปณีย์ เอียดสินไชย ทำข่าวมานาน น้องแยม..ข่าวเสี่ยงชีวิต..ลงพื้นที่จริง ตรงไหนมีน้ำท่วม ดินถล่ม เธอไปมาหมด 2 ปีที่ผ่าน เห็นว่าภัยพิบัติมาแน่นอน..ทำข่าวทั่วประเทศ บอกเพื่อว่า..ปีที่แล้วนี่กรุงเทพ ภาคกลางต้องโดนน้ำท่วมหนักแน่นอน..เกิดตรงนั้น ตลอดเวลา ไม่เว้นวัน ประมวลภาพได้ ตอนนี้แนวโน้มมันมาจริง เร่งทำข่าวในแนวนี้ ให้พวกเราทุกคนเตรียมพร้อมไว้ก่อน..การถ่ายทอดประสบการณ์จากข้อมูล ปีนี้เป็นต้นไป หลายสิ่งหลายอย่างจะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ทางออกเป็นอย่างไรครับ.. สรุปก่อนให้สบายใจ ยังไม่สิ้นโลก หนังสือเล่มนี้มีความหมายซ้อนความหมาย.. เมื่อร่างกายธาตุขันธ์แตกดับ คืนสู่ธรรมชาติ สิ้นโลกภายใน แต่โลกใบนี้ยังอยู่ แต่ยังมีภัยพิบัติ ต้องเตรียมพร้อม..ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง วันนี้เริ่มทำความดีอย่างยิ่งยวด เรามีเวลาเพียงแค่ลมหายใจเดียวเท่านั้น..สำคัญนัก.. หายใจเข้าให้รู้ตัว หายใจออกให้รู้ตัว อย่าหายใจทิ้ง เตรียมพร้อมให้ดีที่สุด ระลึกถึงอาณาปาณสติ ช่วยกันลดใช้ออกซิเจน 7% 7พันล้านคน คนเราเกือบ 100% หายใจทิ้งเปล่า
*
สรุปวิธีการเตรียมตัว ท่านพระธรรมโกษาจารย์ มจร. ในธรรมบท พระพุทธเจ้า เมื่อโลกกำลังลุกไหม้เป็นไฟ ยังจะมาร่าเริงบันเทิงอะไรกันอยู่.. สมควรแล้ว..ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราเตรียมพร้อม อย่าทำตัวเป็นอึ่งอ่างหรือกบในหม้อใหญ่บนเตาที่กำลังสุมไฟ เดือด อบเราอยู่ แต่เราไม่รู้เรื่องเลย ควรทำสิ่งที่ควรทำ ผมนั่งสมาธิทุกวัน 5 ทุ่ม twitter facebook ได้เวลาสื่อสารกับหัวใจต้วเอง ถ้าคุณบอกไม่มีเวลานั่งสมาธิ อธิษฐาน "ขอให้ตัวเองมีเวลาให้กับตัวเอง" โดนครับ..มีสาระสุด ทุกอย่างที่เราทำมีประโยชน์ ประโยชน์สูงสุดคืออันนี้ ใครไม่มีเวลา มีเวลาทุกคน 24 ชั่วโมงเท่ากัน ขอให้มีวาสนา มีบารมี
*
หลวงพ่อกล้วย ขอนแก่น..เคร่งครัด พระปฏิบัติ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ แต่เป็นเหตุการณ์ที่ถึงวาระที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่เหมือนพวกเรา 3G ท่านไปหลายจีแล้ว ..พระอาจาย์ไพศาล วิสาโล ถึงจะไม่มีภัยพิบัติใด ๆ เกิดขึ้นในอีก 100 ปีข้างหน้า เราทุกคนก็หนีความตายไม่พ้น..ตั้งรับ พระอารจย์คึกฤทธิ์ การอยู่กับลมหายใจของเรา แม้เวลาเพียงชั่วลัดนิ้วมือ ก็มีคุณค่ามหาศาลแล้ว..เรามีเวลาเพียงแค่ 1 หนึ่งหายใจเท่านั้น เข้าหรือออก
*
ดร.สมิธ ความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย หากเขื่อนแตก ..แตกไม่แตก เราก็ต้องเตรียมพร้อม..สิ่งหนึ่งที่เราไม่ได้สัมผัส คือเรื่องซักซ้อม การให้ความรู้ จะเสียหายมั้ย ซ้อมหนีไฟ แผ่นดินไหว แล้วไม่เกิดขึ้น ..พญ.คุณหญิงพรทิพย์ อย่ารอให้ถึงพรุ่งนี้ มนุษย์ทุกคนพร้อมจะตายทุกเวลา..ดร.วรพัฒน์ โลกแตกเพราะมนุษย์ไม่เชื่อมใจสู่ใจ วันนั้นคือวันโลกแตก..ใจแตกเป็นเสี่ยง ๆ แตกแยก..ประเทศเดียวกัน พูดไปก็อายเค้าจริง ๆ เราทะเลาะกัน ทำอะไรไม่เป็นสาระ บ้านใกล้เรื่อนเคียง ยิ้ม พัฒนาตัวเองให้ไกลกว่าเรา (เวียตนามหรือเปล่าคะ)อายมาก ๆ..คุณดนัยครับ ท่านทุกท่านให้สติพวกเราทุกคน เสาร์หน้า..คุยกันน่าสนใจในรายละเอียด
*
วันนี้อากาศเปลี่ยนแปลงอย่างไร สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างไร..จิตใจ สติต้องมั่นคงไว้ก่อน
*
น้ำจะมาเร็วกว่าที่คิด..วันจันทร์หน้า กราบนิมนต์ พระอาจารย์จากแคนาดา ท่านที่ฟังภาษาไทยไม่ค่อยเก่ง ท่านแสดงธรรมเป็นภาษาอังกฤษ..ท่านใดภาษาใดไม่แข็งแรง ท่านเป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อชา ..วันพุธ พระ.อ.คึกฤทธิ์ แสดงธรรมพุทธวัจนะ 6โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม ที่หอประชุมพุทธคยา..ทั้งหลายทั้งปวงพวกเราต้องร่วมจิตร่วมใจกัน ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางก็จะเริ่มหันหน้ามาทะเลาะกัน..เน้นย้ำเรื่องการทำความดี องค์กรสีขาว กิจกรรมส่งเสริม..ทำให้คนดีมีที่ยืน
*
อนุโมทนาบุญกับแฟน ๆ ทุกท่าน สนับสนุน "หนังสือดีสร้างคนดี" มอบให้โรงเรียนที่น้ำท่วม เป้าหมาย 2,600 โรง ปีพุทธชยันตี ได้บุญร่วมกัน..เครื่องเขียน หนังสือ..
*
ขอบคุณคุณวิชัย วรธานีวงศ์ อาจารย์ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ทีมงาน CEO VISION ทุกท่านค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น