วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

เอางี้ดีกว่า.. ถ้าแม่ คุณนายวิภา จงมีความสุข..

เข้าคุกก็ดี..ไม่ต้องออกมาเซ็นเอกสาร "ไม่ขอรับมรดก" ถ้าหากแม่วิภา จงมีความสุข ทำพินัยกรรมยกสมบัติทั้งหมดให้เป็นมรดก ตกแก่ นายสุชาติ สุพรรณโกมุท บุตรชายคนโต นายสุเทพ สุพรรณโกมุท บุตรชายคนเล็ก...หรือยกให้ น.ส.พิมพา สุพรรณโกมุท (หลานสาวนอกไส้)..หรือ "ยูริ" (หลานสาวในไส้)..
*
หรือยังงี้ดี / เราก็ร่อนเร่ พเนจร ไร้ที่ซุกหัวนอน.. พอแม่ตาย พินัยกรรม ยกทรัพย์สมบัติ บ้านและที่ดิน ตึกแถว คอนโด ให้ลูกชาย 2 คน หลานสาว 2 คน.. เราไม่เซ็น "ไม่ขอรับมรดก" (ควรโง่ครั้งเดียวตอนพ่อตาย แล้วเซ่อซ่าเซ็นให้เขา เพราะคิดว่าเป็นพี่น้องกัน เขาอาจจะแบ่งเงินสดให้เรามาทำมาหากิน แต่การณ์มิเป็นเช่นนั้น แม้แต่รถกระบะ ตีเป็นเงินก็น่าจะได้ถึง 1แสนบาท..ยังรวบเอาไปหมดทุกอย่างเลย..ชาวบ้านที่ได้ฟังเรื่องเหล่านี้ มีแต่พูดทำไมพี่น้องเห็นแก่ตัวจัง..ช่างมัน คนช่วยทำมาหากินไม่ได้ แต่คนใช้เงินมากที่สุด คนที่ไม่เคยต้องทำอะไรเลย กลับได้ไปหมดทุกอย่าง ใครได้มั่งก็ไม่รู้..เพราะดูเหมือนจะมีแต่เรื่อง พูด 1 เป็น 2 บางทีก็กลายเป็นว่าไอ้ที่พูด 2 กลายเป็น 1) ต่อให้รู้ว่าเราอยู่ที่ไหน เราก็ "ไม่เซ็น..ไม่ขอรับมรดก" ให้ คนได้รับมรดกจากนางวิภา จงมีความสุข..ให้พวกเขาไปร้องขอต่อศาล ขอให้ "น.ส.สุวรรณา สุพรรณโกมุท" เป็นบุคคลสาบสูญ.. แต่เราก็ต้องเสนอตัวให้ชาวบ้านรู้ว่า เรา "น.ส.สุวรรณา สุพรรณโกมุท" ไม่ได้หายสาบสูญ หรือยังไม่ตาย.. ..ถ้าเขาไปร้องขอต่อศาลให้เราเป็นบุคคลสาบสูญ 5 ปี หรือ 2 ปี แล้วแต่กรณี ภายหลังเราก็ไปบอกศาลว่า คนพวกนี้ "แจ้งความเท็จ" ก็ติดคุกกันไป กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นต้องสนอง..
*
ป.พ.พ. มาตรา 61

“ ถ้าบุคคลใดได้ไปจาภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ และไม่มีใครรู้แน่ว่าบุคคลนั้นยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ตลอดระยะเวลาห้าปี เมื่อผู้มีส่วนได้เสียหรือพนักงานอัยการร้องขอ ศาลจะสั่งให้บุคคลนั้นเป็นคนสาบสูญก็ได้
ระยะเวลาตามวรรคหนึ่งให้ลดเหลือสองปี
(๑) นับแต่วันที่การรบหรือสงครามสิ้นสุดลง ถ้าบุคคลนั้นอยู่ในการรบหรือสงครามและหายไปในการรบหรือสงครามดังกล่าว
(๒) นับแต่วันที่ยานพาหนะที่บุคคลนั้นเดินทางอับปาง ถูกทำลายหรือสูญหายไป
(๓) นับแต่วันที่เหตุอันกระทบแก่ชีวิตนอกจากที่ระบุไว้ใน (๑) หรือ (๒) ได้ผ่านพ้นไปถ้าบุคคลนั้นตกอยู่ในอันตรายเช่นว่านั้น
*
http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=2bda0fb405633f0c&pli=1
*
ขายเสื้อ copy Brand เห็นมีกล่องไปรษณีย์กล่องใหญ่ เยอะแยะเลย..ให้ห้องเก็บของชั้น 2 ตอนเรากลับจากเลี้ยงเด็ก.. ต้องเก็บจัดเอาเอง ให้สะอาดพอที่จะซุกหัวนอนได้..ไม่เหมือนตอน "หลิน" มาอยู่ห้องชั้น 4 คุณพี่ชายป๊อป (ไม่ใช่พี่มั้ง ลูกน้าชายต้องเรียกอะไร ไม่รู้อ่ะ) เขาเก็บกวาดห้องให้อย่างดี.. ต่อท่อน้ำประปาให้อย่างดี.. ยกทีวี (ถึงจะเก่า) ไปให้ดู ขับรถเก๋งรับ-ส่ง ถึงหน้าบ้านดินแดง แต่จอดรถให้เลยไปหน่อย กลัวคนเห็น จับได้ จำได้..แล้วเอาไปฟ้อง 2 อาหลังแบงค์กรุงเทพ..
*
แม่สนับสนุนให้ลูกชายคนโต ขายของ copy .ให้ Timmy เอาไปขายที่อเมริกา สุดท้าย Timmy ถูกจับ โดนปรับไม่รู้ตั้งเท่าไหร่..รู้ก็รู้ว่าผิดกฎหมาย กฎหมายบ้านเมืองเขาเอาจริง ยังกล้าทำกันได้..นี่แหละ กรรม คิดชั่ว ทำชั่ว เลยทำให้น้องเขาเดือดร้อน..
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น