วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

ไปขอยืมเงินวันโน้น.. "ไม่ต้องเอากลับมา ทิ้งไปเลย ขนใส่รถทัวร์กลับมาเที่ยวเดียว...

ได้เงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง 3,500 "อยู่โน่นไม่ได้ทำอะไร ขนของกลับมาอยู่บ้าน อยู่ชั้น 2 หรือห้องไหนก็เลือกเอา.. "ของเยอะ ค่ารถกระบะขนมา น่าจะ 1,000" / "อะไรตั้งพัน ไม่ต้องเอากลับมาเลย ทิ้งไป..เอาเท่าที่ขนมาได้ ใส่ใต้รถทัวร์กลับมาเที่ยวเดียว ให้ค่ารถไป 500 ก็พอ" "อยู่ที่โน่น คิดว่ากินฟรี อยู่ฟรีซะอีก" "ไม่ต้องอยู่ที่โน่นเลย..ขนกลับมาอยู่บ้าน ถักที่บ้าน ให้เงินมึง เดือนละ 6,000 ค่าเช่าของเตี่ยอีก 2,000 ไม่รู้จะพอกินมั้ย" "ที่นี่ไล่ที่ ก็ไม่มีเลี้ยงแล้ว ตึกที่บางพลีที่เดียวให้เช่าเดือนละ 8,500 จะพอกิน 2 คนเหรอ ..ค่าเช่าห้องชั้นบน ก็เพิ่งเก็บได้ 2 ห้อง" (แต่ข้างล่างห้องเล็ก ๆ วางเครื่องกรองน้ำหยอดเหรียญ 1 ตู้.. เครื่องซักผ้า อีก 2-3 เครื่อง)
*
(คิดในใจ..ม๊าอาจจะพูดว่า "เดี๋ยวให้ไอป๊อปไปช่วยของของกลับมาให้ก็ได้ รถกระบะก็มี" แต่กลายเป็นว่า "ไม่ต้องขนกลับมา ทิ้งไปเลย")
*
เจ้าของห้องเช่า.. ตอนไปขอใบแจ้งหนี้ค่าเช่าห้อง "เอาอย่างนี้ดีกว่าพี่ แฟนกับแม่บอกว่า ไม่น่าให้เข้ามาอยู่ก่อนเลย น่าจะเก็บมัดจำค่าเช่าห้องก่อน 1,400 ก่อนเข้าอยู่ ไม่น่าใจดี ถ้าเกิดย้ายหนีไป ค่าเช่าก็ไม่ได้ ค่าน้ำค่าไฟเราก็ต้องรับผิดชอบเอง นี่ก็ช่วยไม่รู้จะช่วยยังไงแล้ว..5,000 ทางเราไม่เอาแล้วกัน ขอให้พี่ย้ายออกไป 5,000 พี่เอาไปทำทุนทำมาหากิน หรือกลับไปอยู่บ้านดีกว่า ทางเรายกให้..แฟนกลัวว่า กลัวว่าถ้าเดือนหน้าพี่มีปัญหาอย่างนี้อีก / "ไม่ได้หรอก เดี๋ยวพี่ขอเงินมาจ่ายค่าห้องให้" /  "พี่ต้องเห็นใจเราด้วย เราต้องจ่ายค่าเช่าเหมือนกัน / "มีคนรอจ่อจะย้ายเข้ามาเช่าห้องอยู่"
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น