วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

ลืมอีกแล้ว แม่ด่า..มึงอยู่ "นอนเฝ้าห้องรึไง กลับมาอยู่นี่ มาถักที่บ้าน"

ลืมอีกแล้ว แม่ด่า..มึงอยู่ "นอนเฝ้าห้องรึไง กลับมาอยู่นี่ มาถักที่บ้าน" ให้มึงเดือนละ6 พัน ดูซิว่าจะพอกินมั้ย ..ถ้าที่นี่ (ร้านผัก) เขาไล่ที่ กูก็ไม่มีเลี้ยงมึงแล้ว มีตึกที่บางพลีที่เดียว ให้เขาเช่าเดือนละ 8,500 สองคนจะพอกินมั้ย..ให้ทำอะไรก็ไม่ทำ..
*
ตอนโน้น ที่ไอ้ป๊อปเลิกกับสาวแม่วูดดี้ ให้แม่วูดดี้ไปขายผัก คนเดียวขายไม่ไหวหรอก สาวขอให้ไอป๊อปช่วยไปซื้อผักที่ตลาดวงเวียนใหญ่ให้หน่อยได้มั้ย มันบอก "ไม่ได้ ไม่เอา ..ทำมาหลายปี 4 ปี 5 แล้ว เหนื่อย" สรุป สาวต้องนั่งสามล้อไปซื้อเอง เราก็ไปตลาดด้วยกัน 2 คน บางทีก็เอา วูดดี้ ดีโน่ไปด้วย 3คนก็เต็มคันสามล้อแล้ว..
*
ไอป๊อปขี่รถเครื่องจากบ้านดินแดง มารับลูก 2 คนไปโรงเรียน ที่ดินแดง ลูกยังแต่งตัวไม่เสร็จ มันอามรณ์เสีย..เร็ว ๆ หน่อย หงุดหงิด.. ตอนหลังให้เราไปรับเด็ก 2 คน นั่งรถปอ.4 กลับมาบ้านร้านผักสีลม..
*
เราก็ขนกล่อง ขนเครื่องมือ อะไรไปบ้าง คิดว่าจะช่วยสาวขายของ..แต่เราก็ไม่มีรายได้..ไม่มีใครคิดที่จะให้เราลงทุนทำมาค้าขายอะไร..ตอนนั้นยังพอมีคนซื้อ คนเดินอยู่บ้าง.. สุดท้ายเรากลับมาอยู่บ้านดินแดง แม่ให้ลูกชายป๊อป ขนกล่อง ขนทุกอย่างที่เราขนไป..กลับมาไว้ที่ชั้นล่างที่บ้านดินแดง ทั้งหมด
*
"ทำอะไรมาขายดีมั้ย" / "ไม่ต้องทำอะไรมาเลย..เดี๋ยวมากัดกับไอป๊อป" / ตอนนี้ด่า "ให้ทำอะไรก็ไม่ทำ" /
*
ตอนนี้เป็นไง สาวแม่วูดดี้ดีโน่.. เป็นคนงานทำงานในโรงงานชำแหละไก่..(ทำไก่ทอด) เราก็ลุ่ม ๆ ดอน ๆ เป็นลูกแท้ ๆ ช่วยพ่อแม่ทำมาหากินตั้งแต่เด็ก..พอไม่มีเงิน ขอยืม (ย้ำ ขอยืมแม่แท้ ๆ เขาไม่ให้ ..ต้องกลับไปเป็นทาส ..(อย่ามาแหกตาหน่อยเลย..มาอยู่บ้านเฉย ๆ แล้วจะให้เงินใช้เดือนละ 6 พัน ของแม่ 4 พัน ของเตี่ย 2 พัน) ถ้าพวกมึงให้กูอยู่สบาย ป่านนี้กูก็ทำมาหากินรวยไปตั้งนานแล้ว..มีแต่จะคิด "ให้มันทำ ให้มันทำให้ตาย.สมบัติอย่าไปให้มัน เงินอย่าไปให้มัน" ทั้ง ๆ ที่ตอนกลับมา ไอ้ป๊อปพูด "กูจะทำร้านขายผักเอง" อ้าวกูก็ให้มึงทำ..เงินขายได้ กำไร แม่ให้เท่าไหร่ ก็เป็นของพวกมึงหมด ไม่ได้ให้กูสักสลึง..แล้วกูก็ไม่เคยขอส่วนแบ่ง..
*
(ไอ้หน้าตัวเมียมันไม่กล้าไปโอนโฉนดให้เมียเก่ามัน)หย่ากัน ได้บ้าน 1 หลัง ทำหนังสือ "มอบอำนาจ" พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของโฉนด (จำไม่ได้ว่าชื่อใคร) ให้เราไปเซ็นโอนโฉนดให้สาว เราอยากประหยัดค่าโอน จนท.ก็อุตส่าห์แนะนำ ให้ทำเป็นเรื่องขาย..ค่าโอนจะถูกหน่อย..คุยไปคุยมา เขาก็เห็นใจ ..บอกว่า "ไม่ต้องกลัวหรอก พวกคนที่เอาเมียน้อย คิดว่ามีเมียใหม่จะมีความสุข สุดท้ายก็มีความทุกข์นั่นแหละ เผลอ ๆ ทุกมากกว่าอยู่กับเมียเก่าเสียอีก เขาเล่าเรื่องที่เขาเจอให้ฟัง..อืม..นั่นสิ)
*
กูทำงานให้พิการ มะเร็ง ตายที่นี่ดีกว่า.. คงจะมีสักวัน นสพ.ลงข่าว "สาวแก่ ป่วยด้วยโรคร้าย มีดปาดคอตาย นอนตายแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ข้างห้องได้กลิ่นศพเหม็นเน่า จึงแจ้งเจ้าของห้องเช่า ตำรวจชันสูตรพลิกศพ พบว่า ป่วยเป็นมะเร็ง..คนเช่าห้องข้าง ๆ สังเกตเห็นผู้ตายคิดมาก เป็นโรคซึมเศร้า นั่งพูดอยู่คนเดียว ไม่ได้ทำงานอะไร" ไม่มีบัตรประชาชน ไม่สามารถตามญาติได้ มูลนิธิพุทธธรรมรัตน์ หรือมูลนิธิไตรธรรมรัตน์..ส่งศพให้สภาบันนิติเวช ต่อไป..
*
ถ้าเป็นสมัยก่อน ไทยรัฐ..หน้าแถว ๆ ลุงหนวด..มีรูปคนตาย ข่าวว่า..ศพไม่มีญาติ ..ผู้ใดสงสัยว่าเป็นญาติติดต่อได้ที่... (สักวันเราคงเป็นแบบนั้น)
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น