วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สมศักดิ์ สุพรรณโกมุท สุภาพบุรุษ ไม่ให้ลูกด่าเมีย

วันหนึ่ง นั่งซักผ้าในห้องน้ำกับพี่เลี้ยงที่จ้างเขามาอยู่เป็นเพื่อน ช่วยทำงานบ้าน
*
ด้วยความที่เป็นเด็ก ไม่เข้าใจหรอกเรื่องผัว ๆ เมีย ๆ น่ะ.. เห็นแม่มีแต่ด่าป๊าเรื่องเมียน้อยด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย..แห้งมั่ง อะไรมั่ง..พอรู้บ้างว่าป๊ามีเมียเก่าอยู่คนหนึ่ง พูดกับพี่เลี้ยง "เนี่ย แม่กูนะไม่น่าเชื่อว่าเป็นเมียน้อยเขาเหมือนกัน เห็นดีแต่ด่าคนอื่น"
*
ป๊าเข้าห้องน้ำอยู่อีกห้องหนึ่งเงียบ ๆ ...ได้ยินเสียงป๊ากระแอมกระไอ..ส่งเสียง นั่นแปลว่าให้เราหยุดพูด อย่าว่า "แม่".. แสดงให้เห็นว่าป๊าเป็นสุภาพบุรุษ ไม่ให้ลูกว่าแม่.. ส่วนเมียปากร้าย ใจคด ผัวมีเมียน้อยเอาเงินเอาทองไปให้เมียน้อย.. ก็ด่าสารพัด เป็นนิสัยดั้งเดิมที่แก้ไม่ได้.. ชอบทำร้ายทุกคนที่ไม่ให้ผลประโยชน์ ทำร้ายร่างกายไม่ได้ ก็ต้องใช้คำพูด พูด ด่า ด่า ทำร้ายจิตใจ..ให้ได้รับความทุกข์..
*
จะเห็นได้ว่าคุณนายแม่วิภา จงมีความสุข มีความสามารถทางด้านการใช้ความคิด จิตใจ ทำร้ายผู้คนทุกคนที่เขาเกลียด หรือไม่ให้ผลประโยชน์ไม่ว่าด้านใดก็ตาม...
*
ลูกชายคนโต สุชาติ สุพรรณโกมุท ได้รับอิทธิพลทางด้านนี้อย่างเต็มที่ ทั้ง ๆ ที่ตอนเด็ก ๆ ก็ไปเรียนโรงเรียนประจำตั้งหลายปี ไม่น่าเชื่อ ถ้าอย่างนั้นแสดงความความคิด จิตใจ สามารถถ่ายทอดทางสายเลือดมาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่เป็นแน่แท้...
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น