วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

3 ธค.54 ป๊าขายไอศกรีม "นัท"

สมัยก่อนช่วยป๊าขายไอศกรีม "นัท" เป็นรูปใบไม้..มีตู้แช่ รถมาส่งเอาไอศกรีมมาลงเป็นสิบสิบถัง..อร่อยมาก เซ้งต่อจากคนเช่าเก่า ถ้วยไอศกรีม มี "ฟาเฟ่ท์" เป็นไอศกรีม แล้วเทน้ำโค้ก ตาม ต้องรีบกินด้วยกัน จะเป็นครีมกับความซ่าของโค้ก..มีไอศกรีมราดด้วยซุปข้าวโพด (ลูกค้าบางคนไม่รู้..คิดว่าเป็นซุปข้าวโพดที่ปรุงเอง..แต่จริง ๆแล้ว เป็นซุปข้าวโพดกระป๋อง เค็ม ๆ มัน ๆ topping บนไอศกรีม) ..ขายที่ 16/4 ซ.พิพัฒน์ หลังแบงค์กรุงเทพ ซอยนั้นแหละ..เราทั้งตักขาย ล้างแก้ว ทำทุกอย่างกับป๊า...
*
แล้วก็ย้ายกลับมาขายที่ 138/1 (ที่โซ่ยเจ็กเคยอยู่) แล้วยกห้องนี้ให้ม๊า.. ป๊าก็ยกตู้แช่ไอศกรีมมาขายต่อที่นี่ เราก็เป็นคนขายอีกนั่นแหละ..แล้วก็ช่วยป๊าขายก๋วยเตี๋ยวหมูแดง (หมูแดง ต้มในกระทะใส่สีแดงนิดหน่อย ต้มพอนุ่มแล้วหั่น) ลวกก๋วยเตี๋ยว แต่ดูเหมือนป๊าจะไม่ประสบความสำเร็จในการทำการค้าแทบทุกอย่าง..
*
สมัยเด็ก ตู้ก๋วยเตี๋ยวขอบเป็นไม้ กับเป็นกระจก..ขายต้มเครื่องในวัว ป๊าชอบกิน ..เลยอยากขาย ใส่ชามก๋วยเตี๋ยว สีชมพูอ่อน ขอบสีขาว ขอบชามเล็ก เป็นหยัก ๆ โค้ง ๆ...เราก็มีหน้าที่เสริฟ ล้างชาม..
*
นอกจากผัดเปรี้ยหวาน ป๊าชอบสั่ง เซ้งแปะที่ขายราดหน้า มากินแล้ว ป๊ายังชอบกินข้าวเหนียวทุเรียน..ข้าวเหนียวมะม่วง...กะท้อนทรงเครื่อง แกงคั่วหอยขม ชะอม...เบียร์ไฮเนเก้น..ข้าวปั้น อาหารญี่ปุ่น...
*
ม๊ายังชอบกิน "ข้าวโพดข้าวเหนียว"  ข้าวโพดหวานปิ้ง เกรียมนิดหน่อย หอม ๆ มัน ๆ เค็ม ๆ (ปิ้งไปทางกะทิเค็มไป)
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น