วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สุชาติ สุพรรณโกมุท จะ 50 แล้ว แม่ยังต้องเลี้ยง (ทั้งครอบครัวเลย) แต่เรา..โดนด่า "40 กว่าแล้วยังต้องเลี้ยง"

ว่าง ๆ ไม่ได้ทำอะไร (เพราะไม่มีทุน ไม่มีสมบัติ ไม่มรดก บ้านและที่ดิน บ้านเช่าเกือบ 30 ห้อง กับอีก 1 หลัง เช่าหน้าบ้าน เช่าห้องอยู่อาศัย ..เราต้องหนีหัวซุกหัวซุน มาเช่าบ้านอยู่ ไม่มีเค่ามัดจำห้อง ไม่มีค่าเช่าห้องให้เขาเดือนละ 2,000 บาท มันโยนเศษเงินค่าเช่าบ้านให้เดือนละ 2 พันบาท บอกป๊าให้ใช้เดือนละ 1,000 ก็พอ..แม่บอก ป๊อปใจดี "จะไปพอใช้อะไรเดือนละพัน ให้มันใช้เดือนละ 2,000..แต่ต้องให้มันขายของโชห่วย หาเงินกินข้าวเอง...)
*
ว่าง ๆ ไม่ได้ทำอะไร ..ก็นั่งคิด นอนคิด..สมัยก่อน แม่พูดว่า "ไอป้อมกู้เงินบริษัทมาซื้อคอมพิวเตอร์ NoteBook" ตอนนั้นไม่รู้ว่าเขาพูดทำไม..ซื้อก็ซื้อไปสิ ไม่เห็นต้องมาบอกเราเลย..2วันนี้ นั่งคิดนอนคิด นอกจาก "ทำไมพวกมันถึงทำกับเราอย่างนี้..ทั้ง ๆ ที่เราก็เป็นมะเร็งจะใกล้ตายอยู่แล้ว" มาคิดได้..ก็ "อ๋อ..เขาพูดเพราะเขากลัวว่าเรา (นังปู) จะสงสัยว่าไอป้อมซื้อคอมฯ เอาเงินที่ไหนไปซื้อ..ต้องแม่ซื้อให้มันแน่ๆเลย..คุณนายวิภา จงมีความสุข คงกลัวว่าเราจะไปด่าลูกชายคนเล็กของเขา กลัวอิจฉาเขา..คนคิดไม่ซื่อก็อย่างนี้แหละ ..ไอ้ซื่อ ๆ เซ่อ ๆ ทำงาน งก งก งก อย่างเรา ตามพวกเขาไม่ทันหรอก..มิน่าล่ะ ลูกชายฉลาด..นิสัยเหมือนแม่ทุกอย่างเลย..นอกจากสายเลือดแล้ว..ถ่ายทอดความคิด นิสัย ใจคอได้เหมือนกันไม่มีผิด...2 คนพี่น้องถึงได้สมบัติ มรดกของพ่อไปกันหมด..ทั้ง ๆ ที่แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย...
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น