วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

3 แม่ลูก ไม่เคยติดต่อ ไม่เคยถาม..

ตั้งแต่ป๊าตาย หนีออกมาอยู่ข้างนอก เช่าบ้านอยู่ 3แม่ลูกไม่เคยช่วยอะไรเลย ค่าเช่าสักบาทไม่ให้ ให้แต่เงินค่าเช่าบ้านของป๊า เดือนละ 2,000 บาท ..ถ้าไม่ไปรีดไถ ค่าเสียหายที่พวกมันทำกับเรา ก็ไม่มีเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง... เบอร์โทรศัพท์ก็มี พวกนี้ไม่เคยโทร.หรือติดต่อถาม ว่า "สบายดีไหม  มีอะไรให้ช่วยเหลือมั้ย เงินพอใช้มั้ย" มีแต่พูด "มึงอย่ามาเอาเงินกู ให้ไป 2 พัน ไปทำมาหากินเอาเองให้พอใช้"
ทุกวันนี้ กล่องเหล็กใส่แคร็กเกอร์มาหนุนแทนหมอน ผ้าขาวม้า "Vikrom Amata" ปูนอนกับพื้นกระเบื้อง พัดลม 1 ตัว ไดร์เป่าผม 1อัน ไม่มีทีวี ไม่มีแอร์ ไม่มีดีวีดี..
*
ตอนอยู่ดาดฟ้า คุณนายวิภาให้สุชาติ สุพรรณโกมุท ยกทีวีขึ้นไปให้ดูเพราะเหตุผล "เอาทีวีไปดูจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน กวนตีน (ลูกชาย)เขา"  แต่กูมาอยู่แบบอนาถา หมาข้างถนน ไม่เห็นคุณนายวิภาถามอะไร ช่วยอะไรสักอย่าง... แต่ถ้าเป็นคุณหนูหลิน พิมพา สุพรรณโกมุท เชิญช่วยมาอยู่หน่อยห้อง ชั้น 4 เก็บกวาดเช็ดถูกสะอาด ทำห้องให้อย่างดี เอาทีวีไปดู 1 เครื่อง (ถึงจะเครื่องเล็ก เก่าหน่อย แต่คุณนายวิภา กับสุชาติ สุพรรณโกมุท เขาก็ยินดีทำให้ ยินดีให้ เป็นหลานที่ดีมากเลย) เราอยู่ห้องดาดฟ้า ชั้น 5 ม่แต่แดด ตอนแรก ๆ หนีอีนรก ที่ชอบโยนรองเท้า โยนของใส่พื้นห้องชั้น 3 เราอยู่ห้องชั้น 2 นั่งทำดอกมะลิวันแม่ ไปส่งร้านที่จตุจักร มันโยนใส่ทุกวัน หนีขึ้นไปอยู่ดาดฟ้า น้ำก็ไม่มี ต้องเอาขวดน้ำ 5 ลิตร ลงมากรอกน้ำจากก๊อก ระเบียงข้านอก ข้างห้องคุณหนูหลิน พิมพา สุพรรณโกมุท จนต้องบ่นให้คุณนายวิภาฟังว่า น้ำก็ไม่มี นั่นแหละ..ถึงจะยอมเสียเงินซื้อเครื่องปั๊มน้ำคงจะ 5 พันกว่าบาทมั้ง ไปติดที่ระเบียงชัน 4 ข้างห้องคุณหนูหลิน ตอนแรกเสียบปลั๊ก เราก็กลัวไฟช็อค ออกนอกบ้านจะดึงปลั๊กออก ตอนหลัง ไอ้สุชาติ สุพรรณโกมุท มันตัดหัวปลั๊กออก ต่อสายไฟกับกล่องไฟ (เราก็ไม่รู้ว่ามันใช้ปั๊มตัวนี้ ปั๊มน้ำขึ้นมาใช้ที่ห้องชั้น 3 ของมัน)
*
ตอนที่ยังอยู่ห้องชั้น 2 (ห้องเก็บของ โซฟา สกปรก รก เลอะเทอะ เราเก็บ ๆ กัน ๆ ที่ พอมีที่วางเตียงไม้ พอซุกหัวนอน ทำนั่งทำดอกไม้ได้...) ลงมาดูทีวีที่ชั้น 1
*
แต่ทีวีเครื่องที่อยู่ชั้นล่าง เราดูทุกวัน..สุชาติ สุพรรณโกมุท อันเอาเสาอากาศออก มันเอาปลั๊กรางออก ม้วนเก็บที่ไหนก็ไม่รู้ มันไม่ให้เราดู มันบอกแม่มันว่า เป็นทีวีของมัน (คุณนายวิภาเขาซื้อทีวี 2 เครื่อง จอใหญ่ 21 นิ้ว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น