วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

28 ธค.54 เอาเอกสารที่ print ไปให้ดู

ใบเสร็จรับเงินค่าส่งเอกสาร EMS 45 บาทค่าซองอีก 3 บาท (ไม่มีใบเสร็จ)
*
print ใบสมัครงาน 4 ใบ ใบบันทึกประกาศรับสมัครงานอีก 2 ใบ ใบละ 3 บาท ใบ เป็นเงิน 18 บาท
*
ซองใส่รูป ครึ่งตัว ถ่ายเต็มตัว อย่างละใบ ใบละ 100 รวมเป็น 200 บาท
*
"วันนี้จะเอาเท่าไหร่ ไปสมัครงาน เสียเงินกี่แสน ..เอาเป็นแสนไม่มีให้นะ เอาเป็นแสนไม่มีให้นะจะบอกให้"
*
"เอาแบงค์ย่อย ปลีกเป็นค่ารถ แบงค์ 100 9 ใบ แบงค์ย่อย 50+20x6 = 110 บาท (แถมเป็นค่ารถเมล์)
*
"ทำให้เค้าดี ๆ หน่อยละกัน ทำให้เค้าดี ๆ หน่อยละกัน"
*
สรุปคือต้องรับจ้างทำงานหาเงินกินข้าวเอง.. ไม่มีทุน ไม่ทรัพย์ ไม่มีสมบัติ ไม่มีมรดกอะไร ให้ไปทำมาหากิน..แม้สักชิ้นเดียว ..ต้องใช้สมอง ปัญญา กำลังกาย กำลังใจของตัวเอง ช่วยตัวเอง.. แม่ก็คิดช่วยได้เท่านี้.. เขาจะให้ไปทำงานด้วยหรือเปล่ายังไม่รู้เลย..
*
ซื้อหนังสือ guide ถักนิตติง เล่มนี้ดีมาก ที่ "คิโนะคุนิยะ" Siam Paragon ชั้น..ถาม PR ชั้น1หรือ2 บอกให้ขึ้นบันไดเลื่อนไปอีก 3 ชั้น  / 178 บาท เหลืออีกเล่ม 184 บาท
*
หนังสือ "STEVE JOBS" ภาษาไทย ของ เครือ "Nation Books" ราคาติดปกหลัง 395 บาท ถามน้องแคชเชียร์ มีป้าย save 10% น้องบอก ลดได้อีก จากราคาที่ปก ไม่ต้องใช้บัตรสมาชิก..ที่ร้าน "คิโนะคุนิยะ"... เล่มหนาเตอะเลย..มีภาษาอังกฤษก็มี อีกค่ายหนึ่ง ราคาสูงกว่า 400 บาท ของ "เนชั่น" เย็บกี่.. สันทากาวด้านใน อาจจะแตกง่ายหน่อย ถ้าจะให้ทน..น่าจะใช้สว่ายเจาะรู แล้วเย็บร้อย ..เพราะ เครื่องเย็บกระดาษก็คงเย็บเอาไม่อยู่เหมือนกัน...
*
มีสุภาพสตรีคนหนึ่ง นั่งยอง ๆ อยู่เป็นนาน ดูหนังสือถักนิตติง เล่มนั้น อยู่นั้นแหละไอ้เราก็เดินเหล่ไปเหล่มา.. สุดท้าย น้องเค้าหยิบซองจดหมาย ปากกา ขึ้นมาเปิดหนังสือ "จดลาย" ไป ไม่ซื้อหนังสือ..ไอ้เราเปิด ๆ ดูจำไม่ได้หรอก..จดก็ไม่อยากจด..
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น