วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ป๊าเขียนพินัยกรรม 16 มค.54 ตาย 17 กพ.54 ลูกชาย 2 คนเท่านั้นที่รู้ว่าว่าได้รับมรดกอะไรบ้าง



ป๊าเขียนพินัยกรรม 16 มค.54 ตาย 17 กพ.54 ลูกชาย 2 คนเท่านั้นที่รู้ว่าว่าได้รับมรดกอะไรบ้าง
*
แต่ไม่น่าเชื่อ เค้า ไอ้ปู ลูกสาวคนเดียวของป๊า ที่ช่วยพ่อแม่ทำมาหากินตั้งแต่เด็ก.. กลับไม่ได้อะไรเลย.. เงินติดก้นบัญชี 7,000 บาท 3 คนแม่ลูก ก็กั๊กไว้..จนกระทั่ง ถึงเวลาที่จะต้องทำเรื่องรับมรดก..ถึงยอมปล่อย เพื่อที่ให้เค้ายอมเซ็น "ไม่ขอรับมรดก" ด้วยการยึดบัตรประชาชน ไปถ่ายเอกสาร 5 ชุด
*
ไม่น่าเชื่อ เดอะป๊อป สุชาติ สุพรรณโกมุท กับ เปสเช่ สุเทพ สุพรรณโกมุท ลูกชาย 2 คนของป๊า รู้กันทุกคนรวมทั้งแม่มัน คุณนายวิภา จงมีความสุข.. 3 คนรู้กัน ว่าใครได้มรดก บ้านและที่ดินเท่าไหร่ โอนกันไปแล้วเมื่อไหร่.. เงินสด ทองคำ รถกระบะ ข้าวของทรัพย์สิน เป็นของลูกชาย 2 คน.. แต่..งานศพป๊า ลูกชาย 2 คนของป๊า.. เค้าไม่เห็นแม้แต่นิดเดียวว่าจะถ่ายรูปงานศพเหมือนที่ชาวบ้านเขาทำกัน..น่าแปลกใจ
*
3 คนแม่ลูก คงนั่งยิ้มฝันหวาน..เสร็จงานศพป๊าเมื่อไหร่ สมบัติก็เป็นของลูกชาย 2 คนของแม่ สมหวัง สมหวัง ยิ้ม
*
"เดี๋ยวเค้าทำอะไรมาขายหน้าบ้านดีมั้ย" / "ไม่ต้องทำอะไรมาเลย เดี๋ยวมึงก็มากัดกับไอป๊อปอีกหรอก" ซ้ำ (คุณนายวิภา จงมีความสุข ด่า)
"เดี๋ยวเสร็จงานศพเตี่ยมึง มึงไปขายของทันทีเลยนะ" คุณนายวิภา จงมีความสุข สั่ง ซ้ำไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง (น่าแปลก ตอนขอทำของไปขายหน้าบ้าน ไม่ให้.. แต่พอเห็นแววหวานว่า ลูกชายจะได้รับสมบัติมรดกบ้านและที่ดิน ค่าเช่าบ้าน ฯลฯ ไม่ต้องทำงาน สบายแล้ว.. จัดการให้นังปู (ลูกสาวคนเดียวที่ช่วยพ่อแม่ทำมาหากินตั้งแต่เด็ก) โยนให้มันทำ ให้มันทำงานให้ตาย.. หนอย.. "งานเยอะแค่ไหน ก็ทำกันแค่ 2 คน" (คุณนายวิภา จงมีความสุข พูดซ้ำ ๆ ๆ ๆ) แต่สมัยเด็ก ๆ กูช่วยแม่ทำงาน ไม่เคยพูดเลยสักครั้งว่า "ทำไมลูกชายสุดที่รัก 2 คนของแม่ไม่มาช่วยทำงานบ้างเลย" สุดท้ายก็ได้มรดกไป อิ่มเอม เปรมปรี.. มีเงินกิน มีเงินใช้ มีเงินให้เมียกินใช้ ทุเรียนหมอนทอง ฯลฯ"
*
กูช่วยทำทุกอย่างเป็นสิบสิบปี สุดท้ายต้องมากลายเป็นหมาข้างถนน..ถ้าไม่ส่งรูปท้องบวมใกล้แตกไปให้ดู คนเป็นแม่ก็ไม่เคยคิดจะถามว่า "จะกลับมารักษาตัวมั้ย" แต่ก็เท่านั้นแหละ.. เพราะคนเป็นแม่เขาจะเก็บเงินไว้ให้ลูกชายกับหลานสาว(ที่แสนดี)เท่านั้น... ตึกทุกหลังก็ให้ลูกชาย 2 คนเท่านั้น สาธุ สาธุ สาธุ
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น