วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

CEO VISION ศุกร์ 6ธค.56 วิกรม กรมดิษฐ์ / วิชัย วรธานีวงศ์

CEO VISION ศุกร์ 6ธค.56 วิกรม กรมดิษฐ์ / วิชัย วรธานีวงศ์ **** พรุ่งนี้เตรียมเสื้อหนาวมาด้วย 6.00 น. เหลือ 2-3 ที่นั่ง /เช้าพรุ่งนี้มีคอนเสิร์ต..เชิญชวนเรียนคุณสุเมธ ติ๊งมุข คุณบุญชัย..ติดต่อยังไม่ได้ / ผมเลียนแบบนกเป็ดน้ำ ไปไปมามา บินกไปต่างประเทศ / "หนังสือชีวิตใหม่2" ถือว่าเป็นกลุ่มแฟนคลับคนแรกที่จะได้ ผมจะเซ็นลายเซ็น ผมย้งไม่ได้เซ็นให้ใครเลย 7 ธค.วันแรก แฟนคลับทุกท่านสามารถซื้อ "ชีวิตใหม่ 2" ได้ที่ 7-11 ทุกสาขา แต่สำหรับคนมาพรุ่งนี้ รับได้ที่นี่เลย ชื่อพร้อมลายเซ็นให้ ชีวิตใหม่ เรื่องราวที่ผมดินทาง ๗ เดือน ปีทีแล้ว ๖ เดือนครึ่ง วิถีชีวิตการกินอยูบนเส้นทาง ได้เห็นได้รู้ รูปถ่าย วิธีการทำหนังสือผมเปลี่ยนไป ถ่ายรูป ถ่ายๆ ๆ ไว้ มาอธิบาย ในรูปอันนั้นกำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน เนื้อหาชีวประวัติ ประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจ เป็นเรื่องอีกแบบหนึ่ง ที่ผ่านมาจะเขียนก่อน ตอนนี้ผมจะเอารูปป็นที่ตั้ง มีอธิบาย คนจะหยิบอัลบัมรูปก่อนจะหยิบหนังสือมาอ่อน คนจะไม่ค่อยหยิบหนังสือมาอ่อน มี 280-290 หน้า ขาย 25 บาท ราคาปก 100 / กะว่า 100 บาท ได้ 4 เล่ม ช่วงนี้เอาไปเป็นของขวัญปีใหม่ มีหน้าหนึ่ง เขียน แก่ คุณวิชัยเผื่อเป็นของขวัญปีใหม่ อะไร ๆ เท่ากับ ส.ค.ส.หนึ่งอัน อ่านได้ตลอดทั้งปี ผมมีความคิดว่า โลกมันกว๊างกว้าง อยากให้คนไทย ไปหาไปหยิบ ตักตวงเหมือนกับฝรั่ง 500 กว่าปีที่แล้ว เค้านั่งเรือ ขี่ม้ามาเอเซีย ฝรั่งเค้ายิ่งใหญ่เหลือเกิน ในโลกตะวันออกมีอะไร เราจะอยู่ตอนเหนือของเอเซีย หนังสือเล่มนี้ ผมอยากให้คนไทยป็น "มาโคโปโล" เยือนแดนตะวันออกในยุคนั้น ไปแล้วต้องบันทึก.. ก็ยังไงคุยซะเยอะเลยทีเดียว พรุ่งนี้เป็นมีแฟนคลับของเรามาที่เขาใหญ่ คนไหนมาโดยไม่มีรถ เราไปเป็นบัส รวมกัน รู้จักเพื่อนพิ่มขึ้น ใครสนใจติดต่อ ลุ้นที่นั่ง(ที่เหลือ) 086-5400-0007 เหลือ 2-3 ที่นั่ง คุยหลังไมค์ เำพราะต้องมีการบริหารจัดการ ถ้าจะขับรถไปเอง.. เชื่อว่ามีคนมาเขาใหญ่กันเยอะ จะจอยกับก๊วนฯคุณวิชัย คุยกันหลังไมค์ เลิกหลังรายการ มีกิจกรรม 14ธค. นี้ ทีมงานจะขึ้นคอนเสิร์ต "นกน้อย อุไรพร" อั๊ยหยะ..ทีมงานปรึกษาผม เขามีความรู้สึกว่าหนังสือของผมขายให้คนระดับบน งั้นหรือเปล่า ผมบอก "ไม่มี " คราวที่แล้วเล่มละ 20 บาท อยากจะขายให้กับคนรากหญ้า เงินน้อยที่สุดในเมืองไทย สามารถซื้อหนังสือผมอ่านได้ งวดนี้ 25 บาท หนาขึ้นเยอะ ไม่งั้นผมจะขาดทุน ผมไม่โป๊ว ไม่คิดค่าแรง ขาดทุนเล่มละ 5 บาท.. ประเด็นคือเราอยากจะขายราคาถูก เพราะให้ทุกคนมีโอกาสใด้เรียนรู้ อยากจะแบ่งปันความรู้ มีความรู้อันนี้ ทำให้คนไทยออกไปสู่โลกกว้างได้ง่ายขึ้น มองระดับรากหญ้า ออกไปทำงาน เราก็เลยไป..ทำไม คุณนกน้อย หน้าตาอย่างไร ไม่เคยเจอ มาให้ผมไปร้องเพลงคู่กับเค้า ร้องเพลง 10 หมื่น หนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ (อะไรก็ไม่รู้ล่ะ ไม่เคยร้องหรือคะลุง) ต้องฝึกก่อน คงจะโอเค. คุณนกน้อย เค้ามีแฟนคลับเป็นนชาวบ้านเยอะ เราเลยจะไปทางด้านนี้ จัดที่ขอนแก่นด้วยนะ 27 ขอนแก่น ผมวันนี้ เหมือนเราไปมองทางด้านสังคมในเมืองมากไปหน่อยมั๊ย เอาสิ งั้นผมจะทำให้เท่าเทียมกันน เราก็เลยไป จัดที่ซอยลาซาน สุขุมวิท 105 "หนังสือ 2 เล่ม เป็นบัตรผ่านประตูเข้าไปเลย.." (ตกลงที่ไหนเนี่ย..งงอ่ะ) คาราวานจัดผมไป จัดเป็นคาราวาน รถฮีโน่โครงสร้างคล้าย ๆ อยู่กินบนรถ กินไหนนอนนั่น concept คล้ายกัน ไปต่างจังหวัดคล้ายกัน (เป็นเทรลเลอร์ แปลงกายเป็นเวทีอัตโนมัติด้วยนะคะลุง..ทำเวทีเสร็จภายนไม่เกิน 1 วัน..เคยเห็นใน กบนอกกะลา ..มั๊งคะ).. facebook ของผม ผม post บ่นไป อย่างที่ว่า อาจจะมีพื้นฐานของการแบ่งฝ่าย จะต้องชวนให้ผมไปอยู่ฝ่ายนั้น ฝ่ายนี้ ก็อย่างหนึ่ง บางคนชอบบอกว่าผมเป็นคนชอบสร้างภาพ ผมทำสื่อ เกี่ยวกับสื่อ ถ่ายทอดเกี่ยวกับหนังสือ ความรู้ เรื่องราวต่าง ๆ เพราะคิดว่าผมต้องการสร้างภาพ คิดว่าผมต้องการเดินเข้าสู่การเมือง เราเคยคุยบอกกับทุก ๆ คน หลายครั้ง พูดอย่างนั้นก็คงไม่ถูก หลายคนไม่ได้ฟัง หรือฟังเล้วไม่เชื่อ ในชีวิตของจะไม่มีเรื่องเข้าไไปรับตำแหน่งใด ๆ ทางด้านการเมือง มีคนเยอะ ให้ผมเข้าไปรับตำแหน่งผู้นำทางด้านการเมือง แฟนคลับเขียนมาเยอะ อยากให้เป็นโน้น...เป็นถึงนายกฯ อมตะผมยังบริหรไม่ได้เรื่องได้ราวเลย จะบริหารประเทศได้อย่างไร ผมทำทุกอย่างเพราะอยากจะทำ..ไม่มีอะไรแอบแฝง จริง ๆ วันนี้ผมเครดิตอาจจะไม่ค่อยดี พูดแล้วไม่มีคนเชื่อ มีโมเดล มีนักธุรกิจมี connection เข้ามาทำงานทางด้านการเมือง สำหรับผมไม่เลย ไม่มีจริง ๆ ทำเพราะใจจากอยากจะทำ ผมจะต้องทำ ทำให้สังคม ทำให้ครอบครัวมากพอแล้ว..แล้วอยากจะทำอยู่ เพื่อให้สังคมดีขึ้น ไม่เคยคิด แม้แต่ 1 วินาทีที่อยากจะเข้าไปเป็นนักการเมือง ใส่หมวก ระดับนาเย้ง..นายก ไม่เคยคิดจริง ๆ ที่สำคัญ่จริง ๆ มีความสุขที่จะทำ ผมมีเศรษฐกิจที่ดีช่วย เช่น หนังสือ เราก็เอาสิ่งที่เรามี ความรู้ ความคิด อยากให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลง คืนให้กับสังคม เราได้เล้ว สังคมให้ผม สะตุ้งสะตังค์ตั้งเยอะ ผมเห็นรอยยิ้มแฟนคลับ ได้รับจากคนรอบข้าง ผมพอใจแล้ว ไม่เคยอยากจะเอารางวัลใด ๆ ไม่รับตำแนห่ง ไม่รับรางวัล ไม่รับ มีครั้งเดียวที่คุณประจวบ ไชยสาส์น ครั้งเดียวครั้งแรก ให้ผมไปรับปริญญาฯ..มีคนพูด ผมจะไปปเอาโนเบล... ผมก็ไม่อา ในชีวิตผม จะไม่มีรางวัลใด ๆ ที่ผมจะรับ และอยากจะได้เลย เพราะรางวัลผมได้รับแล้วจากทุก ๆ คน ทุก ๆ คน ที่ไม่เคยปากช่อง ผมเพิ่งกลับไปอยู่ปากช่องได้ 3 วันกว่า ไปเดิน โอ๊ว มีแฟนคลับเยอะเลย แฟนคลับหลายคน..บางคน ซื้อของเค้า ลดราค่าให้อีก บางคนให้ฟรีเลย ตรงนั้นป็นรางวัลที่ผมได้รับแล้ว รางวัลที่ได้รับจากหัวใจ จากดวงใจของทุก ๆ หลายคน (นี่แหละพูดเหมือนนักการเมืองเปี๊ยบเลย ..หวานซะ) ที่ post ไปนึกภาพใหม่ อย่างว่าฮะ 65 ล้านคน การที่จะพูดในรายการแล้วรู้กันทั้งประเทศเป็นไปไม่ได้หรอก สำหรับแฟนรายการบางคน พูดเชิงผมว่าผมเป็นนักธุรกิจ มีอะไรแอบแฝง ตรงนี้ผมบอกเลยว่า "ไม่มี" อยากเรียนจริง ๆว่า ให้เวลาในการพิสูจน์นิดนึง คุณวิกรมพิสูจน์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ปีหน้าวางแผนยกทรัพย์สินทั้หมดที่มีให้มูลนิธิทั้งหมดเลย.(ไม่แบ่งเรามั่งเลย).ผมรู้นึกว่าตัวเองยังแบกข้าวของอะไรไว้ จะไม่มี ไม่อยากเก็บแล้วแหละ ปีหน้าผมจะอยู่เมืองไทย 1 ปี งานอมตะนเยอะจังเลย หลังจากปีหน้า จะเดินทางทุกๆ ปี จนกว่าจะไม่มีแรงเดินทาง ชีวิตกลายเป็นคนไม่อยู่ติดที่ สิ่งที่ดีผมจะไปค้นหาสิ่งใหม่ ๆ จะเขียนชีวิตใหม่ อยากดูผม ดูช่อง 3 คุยซะยาวเลย ไม่พูดเรื่องจีนเลย พูดตอน 2 / ท่านใด อยากถาม คุณวิกรมเปิดใจกว้างรับฟัง ส่ง sms facebook vikrom... sms 4111965 / 02-2481657 ************ เมืองจีนกว้างใหญ่กว่าที่หลาย ๆ คนคิดเลยทีเดียว.. ****** เขาช่อง รสแท้กาแฟไทย 5 ซองขายที่ 7-11 ใกล้บ้านคุณ **** ท่านใดมีความเห็น มุมมอง 02-2481657 สื่อสารตรง ที่ Facebook /vikrom จะขึ้น สื่อสารกันไป.. * ท่านที่เดินทางพรุ่งนี้เดินทางออกแต่เช้า คาดว่าถนนหลายเส้นทาง รถติด..เราคุยกันต่อ.. เขาใหญ่ กำลังเย็นสบายดี.. บางที facebook นั้น บางทีเราบ่น มีอารมณ์เป็นมนุย์ ตอนนี้อายุมากแล้ว บางทีมีอารมณ์นิดหน่อย บ่นไป เดินทางในจีน ที่จริงผมเนี่ยอยู่ในจีนถือว่ามากที่สด ตั้งแต่ 3 ปีที่ผ่านมานี้เกือบ 10 เดือน ไม่ได้อยู่กับที่ โอ้โหย เดินทางมันทุกวัน เส้นทางต่าง ๆ เรานั่งรถผ่าน ตามแผนที่ตัดเป็นเหมือนขนมปังปอนด์ เป็นชิ้น ๆ เอาประเทศจีนมา slice การเดินทางจะคล้าย ๆ อย่างนั้น ประเทศจีนมีเส้นทางไหนที่คาราวานยังไม่ได้เดินทางผ่าน น่าจะทะลุปรุโปร่ง แต่ไม่ได้เยอะแยะขนาดนั้นวิ่งไหน หลับมั่ง สิ่งหนึ่ง ที่ไม่ทราบจะประเทศจีน ผม(วิชัย)เคยไปกว่างโจว ชอบมีของน่าซื้อมาก..(ประมา 3 ปีก่อน..ตังค์น่ะมีพอซื้อมั๊ยคะ? คุณเฮง) (คุณวิกรมดื่มน้ำ..4 เอื๊อก) กว่างโจว เหมือนเมืองมีพื้นที่สีเขียวสูงที่สุด.. green ในเมืองกว่างโจว มีพื้นที่สีเขียวเฉลี่ย 160 ตร.ม.ต่อ 1 คน กรุงเทพ มีเท่าไหร่ 3 ตร.ม./ต่อหนึ่งคน ประเทศสิงคโปร์ สิงคโปร์ 61 ตร.ม.ต่อ๑คน กว่างโจว 160 เลยทีเดียว ตรงนี้ถือเป็นพื้นที่สีเขีวที่มีมากกที่สุดในประเทศจีนเลยทีเดียว ผมอยากพูดเรื่องผังมือง ถ้าเราไปแถวซอย ตรอกของเมืองไทย..เราจะรู้สึกมั๊ยว่าคับแคบ ตรอกซอย คดไปเคี้ยวมา (เคี้ยวอร่อยมั๊ยคะลุง) ที่สำคัญในตรอกซอย ในเรื่องของถนน รถซอยเล็ก รถเยอะ แย่งกันจอด ตรงนี้คือเมืองจีนที่เค้ามีประวัติศาสตร์นานนม เนื่องจากจีนนั้นเป็นเมืองโบราณ ปรากฏว่าสิ่งที่มีเรื่องต้องแก้ไขคือเรื่องผังมือง..ก็คือเรื่องทุก ๆ เมือง เอาปัญหาตรงที่เป็นเมืองเก่ามาตั้ง ปัญหาเมืองเก่าคือ สิ่งแวดล้อม..ในเมืองเก่า หนูวิ่งกันเต๊ม..ม..เลย แมลงสาบ ตั้งแก๊งค์กันได้เลยแหละ หรืออะไรก็แล้วแต่ ฉะนั้นเรื่องสิ่งแวดล้อม สาธารณูปโภค ท่อเก่า น้ำรั่ว หลายคนอยู่ในนั้น ไม่ได้รับความสะดวก เวลาที่เสียไปกับในเรื่องของการเดินทาง รถติด ไม่มีที่จอด วันนี้ ถ้าเราจะคิดแถวเยาวราช..ในซอยต่าง ๆ ของเมืองเก่า..บริเวณเก่า ๆ ของเรา เจริญกรุงเถวในซอย ตรงนั้นเป็นภาวะที่เกิดขึ้นในประเทศจีน จีนเกิดการเปลี่นแปลงอะไร มาสร้างผังเมือง เรื่องของเรื่อง 120 กว่าปีที่แล้วลีวกวนยู บูรณะสิงคโปร์ สมัยก่อนหาว่าลีฯ เป็นเผด็จการ มีการไปเวนคืนเอาที่ชาวบ้าน เวนคืน ลีกวนยู ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ การมีวิสัยทัศน์ แล้วก็เป็นคนที่ทำอะไรให้สิงคโปร์มาเป็นวันนี้ สิงคโปร์ ถ้าไม่มีลีฯ จะไม่เป็นสิงคโปรในวันนี้ ลีเป็นที่รึกษาของเติ้งเสี่ยวผิง เชิญทำไปนิคมอุตสาหกรรมที่ซูโจว ชวนลีฯเป็นที่ปรึกษา ในการผังวางผังเมืองบริหารเมืองในประเทศจีน ซูโจวเป็นโมดเลในพื้นที่ 470 ตร.กม. ระบบสิงคโปร์ 30 กว่าปี มาจัดการพัฒนาที่ซูโจว เกิดเป็น... คอนเซ็ป ...เป็นแนวทางให้รัฐบาลจีนได้นำตรงนี้ มาสร้างเป็นผังเมือง ผังเมืองตรงนี้นั้น เกิดขึ้นทุกเมืองในประเทศจีน..หลังจกาที่โมเดลซูโจว ประสบควาสำเร็จ ทุกเมืองที่ผมเดินทางผ่าน ถนนเหมือน Broadway โอ้โห อะไรก็ไม่ทราบ ครั้งแรกเมื่อ 10 กว่าทีปี่แล้วเห็นในปักกิ่ง หน้าเทียนอันเหมิน วันนั้นผมช็อคซีนีมาร์ เทียนอันเหมินเป็นถนนใหญ่ ปี 1980 ผมไป ฉะนั้นตอนนั้น โห เฮ้ยจีนทำไมเค้าลงทุนขนาดนี้ ทำอะไรสร้างภาพหรือเปล่า เหมือนที่ชาวบ้านดูพูดถึงผม จีนทำได้ยังไง ทำ show off หรือไม่ เป็นภาพแรกที่ผมเห็น เป็นถนนเทียนอันเหมินตรงนั้น ตรงนั้นมีประเด็นใช้คอนเซ็ป เอาผังเมืองมาวาด โดยไม่คำนึงถึงผังเมืองเก่าเลย คำนึงถึงผังเมืองคือเรื่องเดียวคือ สถานที่โบราณ พิพิธภัณฑ์ อะไรเป็นโบราณสถาน เค้าจะไม่แตะ การทำผังเมืองใหม่ จะต้องคำนึง ถึงสิ่งที่เป็นของเก่า สร้างใหม่ได้ หลบถนน เลี้ยวซ้าย ย้ายขวา ทีเหลือคืออย่า จะขีดตามความเป็นจริง เสียหายน้อยที่สุด ผังเมืองขีดพ้อมกันทุกเมืองพร้อมกันทั้งประทศ ....เท่ากับเมือง จะมีเรื่องของเมือง อำเภอ มาตำบล อะไรก็แล้วแต่ ทุกแห่งที่มีผังเมือง เกิดการแก้ไขอย่า่งมหาศาล พร้อมกับแบบกองทัพเลยทีเดียว ทำโมเดล เอาโมเดลอันนั้นขึ้นมาตั้ง ต่อไปนะ ผังเมืองจะกลายป็แบบนี้ เขียนเป็นกระดาษ คนเขียนเข้าใจเอง ไม่ถูก ต้องให้คน..ประชาชนเข้าใจด้วย ศาลากลาง ศูนย์กลางของเมือง ศูนย์ตรงนี้เป็นทุกเมืองเลยทีเดียว ในอนาคตอในโมเดลขยายแต่ละสวน ทุกแห่ง ผมไปดูโมเดล "ฉ่งฉิ้ง" ใหญ่เป็นท้องโห..ใหญ่อย่างกับท้องพระโรงเลย นำมาเสร็จการวางแผนอย่างถูกต้อง ปรากฏว่า เค้าจะใส่เรื่องพื้นที่สีเขียว คือหมายความ ตัดถนนเสร็จปึ๊บ ริมกถนน กลางถนน ทุกอย่างมาปลูกพื้นที่สีเขียว จนขยายตัวเป็นป่า เป็นสวน เป็นอะไรทุกอย่าง แทรกในชีวิตประจำวัน อย่างหนังสือของผมออกไป ชีวตใหม่ 2 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ถ่ายรูปจากปักกิ่ง ในปักกิ่มีเกาะเล็ก ๆ กว้าง 2 เมตร..เกาะอันนี้ กลางเกาะเอาตะแกรงเหล็กไปตั้งกลางเกาะ แล้วก็ให้ต้นกุหลาบไปปลูก เอาพันธุ์อะไร พันธุ์เลื้อย (พันธุ์อังกฤษมั๊ยงคะ) เสียบในตะแกรงให้เลื้อย มีคนดูแล กุหลาบเลื้อยเข้าตะแกรง 2 ฟาก ถูกต้องกุหลาบบยึดไว้ทั้ง 2 ฝั่ง ตะแกรงมีตัวยึด 3 ยึด ยึดด้วยกัน ผมไม่เคยเห็นในชีวิต ดอกกุหลาบ มีสีมีดอกมากเท่ากับตรงนี้..พื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ ปรากฏว่ามีดอกไม้ พื้นที่สีเขียว ทั้งเมืองสร้างสวนสาธารณะ เวนคืนที่ชาวบ้าน เอาเป็นบ้าน สลัม บ้านเล็ก ๆ เวนคืนมาร้อยพันไร่ สร้างเป็นสวน ขุดบ่อขุดอ่างเก็บน้ำ ขุด ๆๆ สร้างพวกหอศิลป์ ศิลปะ มีอะไรๆ ต่อมิอะไร หอการแสดง มีสารพัด เป็นตัวที่จะทำให้คนสนใจเข้าสวน ออกกำลังกาย ดูงานแสดง ทำกิจกรรมสารพัดอย่าง ทุกเมืองจะมีสวนมาก รัฐบาลตอนหลังมีเงินเยอะ เอาเงินไปให้คนที่มีที่ดิน มีบ้าน เอาบ้านอย่างนั้น สร้างสวนลุม ในแต่ละเมือง มีอย่างสวนเต๊มไปหมดเลย แต่ละสวนมีหอศิลป์ ประติมากรรมอะไรเยอะเลย นกตามมา ตอนสมัยก่อนเหมาเจ๋อตุงว่าพวกนกนี่แหละ ที่ขโมยเมล็ดข้าวหรืออะไรต่าง ๆ สั่งให้ยิงนกหมดเลย. หัวเราะ ยิงแทบจะหมดประเทศ วันนี้เกิดพื้นที่สีเขียว ผมเอารถไปจอดในสวน หรือที่ไหน มีเสียงนกเต๊มเลย..สิ่งที่เรียกว่าธรรมชาติ จะกลับมาสู่พื้นที่สีเขียว 10 เดือน วิ่งกี่หมื่นกิโล อย่างน้อย 4 หมืนกิโล ผมไม่เคยเห็นถนนสายไหนว่างปล่า ถ้าว่าเปล่า เพราะแปลว่่ากำลังก่อสร้าง ถนนสร้างเสร็จแล้ว ผมไม่เห็นว่างเปล่เหมือนบ้านเรา มีต้นไม้ปลูก เขียวขึ้นเป็นพื้นที่สีเขียวหลาย % ของประเทศจีน ข้อที่ 1 / พลังงานสีเขียว.. คืองี้ ถ้าผู้ฟังไปจีน เราจะเห็นเรื่องหนึ่ง เรื่องมอเตอร์ไซค์ เราจะเห็นเหมือนมอเตอร์ไซค์บ้านเรา เวสป้า เป็นมอเตอร์ไซค์ไม่มีเสียง.. แล้วยังไง เพราะใช้พลังงานสีเขียว ใช้พลังงานไฟฟ้า ตอนนี้มีวิธีการ รัฐบาลจีนตอนนี้ช่วงเริ่มรณรงค์ พลังงานสีเขียว เริ่มใช้มอเตอณ์ไซค์ไฟฟ้าก่อน ปรากฏว่า มีวิ่งอยู่ในสร้างใหม่ คือบริษัทมอเตอร์ไซค์ไฟ้ฟา สร้างขึ้นมาทั้งหมดในช่วง 150 ล้านคัน..มีมอเตอร์ไซค์วิ่งทั่วไป ...หัวเราะ เงียบแบบนินจา ไม่มีเสียง ไม่มีควัน ไม่เหมือนเด็กแว๊น (เบิ้นแม่วแซ). (เมื่อคืนหนูก้ได้ยินเบิ้ลเครื่องวิ่งไปวิ่งมาปาก วิภาวดีรังสิต..สักตี 2 กว่า ๆ) เพราะเค้าเก็บหมด ไม่เหลือเด็กแว๊น สักคน ตรงนี้ จนสวนขยายเขตขยายวง เขตกลายเป็นเขต สมมติกรุงเทพฯ เป็นปักกิ่ง เขตชุมชนเยอะ เค้าจะขีดห้ามมีมอเตอร์ไซค์เครื่องขี่เข้าไป.. หัวเราะ กลายเป็นมอเตอร์ไซค์เครื่องต้องอัปเปหิออกไปอยู่นอกเขตสังคมเงียบสงบ ไม่มีมลภาวะ ขวายวง เป็นรถสามล้อ กลายเ็ป็นไม่ใช้เครื่อง พลังงานสีเขียว เริ่มจากพลังงานลม ใช้กังหันลม โอ้โห ของเค้าใหญ่ๆ ใหญ่ๆ สุด ๆ ในชีวิต (พูดเหมือนกรุงออกบ้านนอกเลยค่ะ..) ไม่เคยเห็นเค้าทำกังหันลมใหญ่เท่านี้ แท่งขี้นไป กังหันลม "กันซู่" มณฑล ตต/น.. ยักษ์ใหญ่ เยอะมาก solar cell หลาย เมืองมี... แทนต้นไม้ปลูกอยู่ตามอะไร solar cell เต๊มไปหมด ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าจากกระบบอื่น ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำครับ เขื่อน 3 ผา ที่เราเห็น ทำไร่ที่เคยเห็นกัน เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศไทยใช้ไฟฟ้า ทั้งประเศประมาณ ...2,000 มก.วัตต์ เขื่อน 3 ผา มี 22,500 มก.วัต์ ทุกปีน้ำท่วมประเทศจีน เขื่อน 3 ผา ลดน้ำท่วมประเทศจีน การสร้างเขื่อน ในจีน เยอะหลือเกินน ควบคุม การตัดไม้ทำลายป่า ปัญหาเมืองไทย สร้างเขื่อนตัดไม้ทำลายป่า วิ่งตามถนนเข้าไปตัด ขโมยตัด ทำไร่เลื่อน ลอย ฝ่ายควบคุมอ่อนแอมาก เค้าควบคุม เค้ามีการปลุกป่า การสร้างเขื่อนในประเทศจีน เค้าจะเสียหายในส่วนที่จมน้ำ แต่หลังจากลอยน้ำแล้ว เป็นป่าที่เค้าปลูกป่า ตอนนี้ กำลังคิด ย้ายคนออกจากพื้นที่ทำไร่ทำนามากขึ้น ชาวบ้านไม่อยากจะทำนาแล้ว..เหมือนในไซบีเรียน 1/3 ของขาวไร่ชาวนา หนีเข้าเมือง คนพวกนี้เข้าเมือง รัฐบาลเอาไปทำป่าดีกว่า จัดโซนเกษตรกรรม ทำเกษตรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นปลูกข้าว จีนปลูกข้าวได้มากกว่าไทยต่อไร่ มากกว่าเกือบ 3 เท่า .. เค้าช่วยซื้อข้าวเรา เป็นต้น เค้าเป็นการสร้างเขื่อน เค้าเข้าไปคุม ตรงไหนสูญเสียไปกับน้ำท่วม เข้าขยายส่วนบน เอาชาวบ้านในป่าย้ายออกมาหมด เค้าไม่อยู่ป่าละ เค้าสร้างบ้านให้อยู่ใกล้เมืองให้ชาวบ้านชาวเขา มีสาธารณูปโภค ทำเลไม่ไกล มี รพ. ย้ายออกมาหมด การสร้างพลังงานสีเขียวไม่เพียงเพื่อไม่ไห้น้ำท่วมประเทศจีน ได้ไฟฟ้า ประสบความสำเร็จ น้ำร้อน แสดงว่าใช้ไฟฟ้าในบ้านแผงทำน้ำอุ่น ท่อ แผง solar cell ใช้แสงสว่างภายในบ้านได้ สร้างสาธารณูปโภคให้ สวนสาธารณะ สร้างพลังงานสีเขียว การส้างพลังงานไฟฟ้าขยายตัวขึ้น เกิดในประเทศจีนอย่างมาก อีกโรง เค้าเป็นโรงานบำบัดของเสีย กำลังขายาย เอาขยะ เอามาทำแก๊ส ใช้ทั้งบ้านทั้งรถ...(จำไ่ม่ได้แล้ว) / เหลือ 4 นาที.. (หมดเวลา จบข่าวค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น