วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แม่บอกเราใช้เงินแม่ 10 ปี ใช้ไปเป็นล้านบาท (ตกปีละหมื่น) จริงเหรอ / ปี47 แม่ Boom แต่งงานกับพ่อ ประมาณปลายเมษายน-ต้นพฤษภาคม ลูกคลอดเดือนพฤศจิกายนปลายเดือน ก่อนหน้านี้ไปช่วยทำของชำรวยงานแต่ง (มีข้อผิดพลาดจกาน้องสาวเขา...

ปี47 แม่ Boom แต่งงานกับพ่อ ประมาณปลายเมษายน-ต้นพฤษภาคม ลูกคลอดเดือนพฤศจิกายนปลายเดือน ก่อนหน้านี้ไปช่วยทำของชำรวยงานแต่ง (มีข้อผิดพลาดจกาน้องสาวเขา...) / ปี 47 พค. ไปอยู่ก่อน (กลับจากกำแพงเพชร แม่ให้ใช้เดือนละ4,000 สั่งเล็กให้เบิกอาทิตย์ละ 1 พัน.ห้ามเบิกก่อน ล่วงหน้า เป๊ะ) ไปอยู่ 3 เดือน (เป็นเงิน 12,000) ... ตีซะประมาณ เมย.-ธค.47 = 9 เดือน / ปี48 = 1 ปี / ปี49 = 1 ปี / ปี 50 กลับบ้านมาอยู่ห้องเก็บของดินแดง ประมาณปลายกพ.50 รวมไปอยู่บ้านคนอื่นเลี้ยงลูก ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท (มา 3 เดือน ให้ 6,000 หลังจากลูกเข้าโรงเรียน เราหนีไปอีกบ้านหนึ่ง เขาไล่กลับมา พ่อแม่ลูกให้เดือนละ 5,000 เราอยู่เฉย ๆ เฝ้าบ้าน ลูกไปโรงเรียนเนอร์สเซอรี่แล้ว) เกือบ 3 ปี ...ที่อยู่บ้านนี้.. แม่ไปหาเพื่อนที่ที่ทำงาน บอกว่า"ชื่อปูย้ายทะเบียนไปอยู่ที่ซอยพิพัฒน์อะไรเนี่ยแล้วนะ" ไม่ได้ฝากเงินให้เราแม้แต่สลึงเดียว.. 3ปี ถ้าแม่ให้เงินเราใช้เดือนละ 10,000 (12x10,000 = 120,000 **** 3 ปี ต้องเป็นเงิน 120,000x3 = 360,000 บาท)สิ..ทำไมเราถึงต้องอดมื้อกินมื้อ ไม่มีกินไม่มีใช้ รอเงินค่าจ้าง ครึ่งเดือนให้ที 2งวด งวดละ 2,000 บาท แม่ของลูกบอก ให้เราเดือนละ 6,000 ตั้งแต่ต้น เขามาให้ตอนที่ ลูกศิษย์ฮวงจุ้ย ถามเรา วันนั้นกลับมาบ้านนี้กันค่ำแล้ว..อาจารย์ฮวงจุ้ยถาม เราได้ค่าจ้างเท่าไหร่ ตอบ "4,000" เขาถามทำงาน-เข้านอน กี่ชั่วโมง.. "ก็ตั้งแต่พ่อแม่ออกจากบ้าน บางวันตี4 ตี5 บางวัน 6 โมงเช้า..กลับก็ประมาณ 3-4 ทุ่ม" เขากลับมาแล้ว เอาลูกแล้ว เราถึงล้างขวดนม ขวดนม ถ้าชามน้อย ก็ล้างชามกินข้าวด้วย... 3 เดือน เขาถึงให้ 2 งวด งวดละ 3,000 เรายังถามเลย "ทำไมงวดนี้ให้ 3,000 ทุกทีให้งวดละ 2,000" / "แม่ของลูกบอก ก็ใส่ซองให้ปูแยกกับค่าฟอกไตของแม่เดือนละ 6,000 ไง ก็มีให้ขาดบ้าง ให้เกินบ้าง" เป็นไปได้เหรอ เจ้าแม่บัญชี เหรัญญิกสหกรณ์ การเงิน เบอร์ 1...เรื่องเงินมีผิดพลาด ให้ขาดได้เหรอ ผิดสัญชาตญาณนักบัญชี ให้เกินได้เหรอ..นี่ยิ่งผิดใหญ่ จ่ายเงินเกิน.. เราเอาเข้าบัญชี ตอนหลังคิดว่าชั่งมันเถอะ เลยฉีกทิ้ง แต่จดไว้.. เอาให้เขาดู เขาบอก "นี่ไง วันนี้ชนวันนี้ เท่ากับ 1 งวด 2,000 นี่ก็นับเป็น 3 งวด 6,000" (เราจดน่ะ มี 2 งวด ..มีอย่างที่บอก 3 เดือน ก่อนที่จะเอาลูกเข้าโรงเรียนอนุบาล ให้เดือนละ 6,000) ตอนหลังบ้านนี้คุยกับบ้านนั้นอย่างไรไม่ทราบ..บ้านนั้นเขาบอก "พี่ปูกลับไปอยู่บ้านนี้เถอะ แม่ของลูกคนนี้ต้องการตัวพี่มากกว่า" ไล่ให้กลับมา ตอนแรกคุยโทรศัพท์กัน..อยากให้ อยากได้เราไปเลี้ยงลูกเขาจะตาย.พอไปเลี้ยง เด็กลูกผู้หญิง เขาไม่เอา ร้องไห้แหกปาก ทำแต่งวตวเขาช้า.. ตอนหลัง เด็ก ท้องมีอาการเหมือนติดเชื้อรา.. ที่หน้าท้องส่วนบน-ล่าง ไปหาหมอ..มีแผ่นพับใบปลิว ว่า "บางทีคนเลี้ยงอาจมีเชื้อโรคหรือสิ่งเร้า สารกระตุ้น ทำให้เกิดอาการแพ้ หรือเชื้อราขึ้นได้ " พ่อแม่ของลูกสาวบ้านนี้ เขาเลยไล่เราให้กลับไปที่เก่า..(มีต่อ)...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น