วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สถิติ พ่อชอบเอาของโรงแรม.. นี่ก็อีกอย่าง "ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ ขาว ใหม่ สะอาดเอี่ยม" วันนั้นนั่งรถตู้ไปลงเรือกินข้าว..เราบอกลูก "เวลาลูกไปพักที่โรงแรม อย่าเอาผ้าเช็ดตัวเค้าใส่กระเป๋ากลับบ้านมานะลูก..ถ้าต้องการอยากได้..เค้ามีขายผืนใหม่นะลูก..ลูกบอก...

สถิติ พ่อชอบเอาของโรงแรม.. นี่ก็อีกอย่าง "ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ ขาว ใหม่ สะอาดเอี่ยม" วันนั้นนั่งรถตู้ไปลงเรือกินข้าว..เราบอกลูก "เวลาลูกไปพักที่โรงแรม อย่าเอาผ้าเช็ดตัวเค้าใส่กระเป๋ากลับบ้านมานะลูก..ถ้าต้องการอยากได้..เค้ามีขายผืนใหม่นะลูก..ลูกบอก..."พ่อบอกเค้าให้เป็นที่ระลึก" / "ถ้าเป็นผ้าเช็ดตัว ไม่มีโรงแรมไหนเค้าให้เป็นที่ระลึกหรอกลูก ใน list แฟ้มในห้องพัก เค้าบอก อะไรนะ Towel โท้เว่ล ผ้าเช็ดตัว เค้ามีขาย (ทอลาย Logo โรงแรม) เราสอนลูกตอนที่ พ่อลงจากที่นั่งคนขับไปตามหาเพื่อนพ่อ "pee Nhoo" กับลูกชาย.. (หรือไปไหน..เราจำไม่ได้แล้ว)... ลูกยืนยัน "โรงแรมเค้าให้เป็นที่ระลึก" / "ไม่หรอกลูก ถ้าเราเอาใส่้กระเป๋ากลับมาบ้านเฉย ๆ ไม่ได้ซื้อ..แปลว่าเรา "ขโมยเค้านะลูก" ดูเหมือนลูกจะไม่เข้าใจ.. (ตกใจ ที่ลูกตอบอย่างนั้น..พ่อแม่สอนหรือนี่)... / พ่อน่ะเคยเห็นครั้งนึง.. ช้อนกาแฟใหม่เอี่ยม..เราล้างเก็บเข้าที่.. เอาอีกแล้ว. เห็นโลโก้ของโรงแรม.... "เก็บช้อนกาแฟ ของโรงแรมมาเป็นที่ระลึกอีกแล้ว" ..จะสอนอะไรลูกชาย.. ต้องแอบบอก แอบคุย แอบกระซิบ ตอนนอนคุยกัน.. เพราะไม่งั้น เด๋วพ่อมันไปด่ากับแม่มัน (ลับหลังเรา..ก็ไม่ว่าหรอก) กลัวจะไปด่าเราให้ลูกฟัง ซึมซับเอานิสัย นินทา กาเล ส่อเสียด กระทบกระเทียบเปรียบเปรย ว่าแดก..(หนักว่ารับประทาน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น