วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

มื้อพิเศษของ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา นิตยสารกรังปรีซ์

มื้อพิเศษของ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา นิตยสารกรังปรีซ์ / "ผมมีมื้อพิเศษที่ประทับใจไม่มีัวันลืม เกิดจากเหตุ..เค้กชิ้นเดียว.. วันนั้นเป็นวันเกิดของภรรยา มีังานเลี้ยงฉลองวันเกิดเขา.. มีทั้งลูกเศรษฐี ลูกเ้จ้าขุนมูลนาย ลูกรัฐมตรีขับรถสปอร์ตมางาน แต่งตัวดีใส่สูท เข้ามาจีบเขาเยอะ..ผมไปหาเขาหลัง 5 ทุ่ม เพราะเป็นเวลาที่ผมเพิ่งเลิกงาน (ทำงานวันละ 20 ชั่วโมง.ทำได้ยังไงคะ..เป็นลูกจ้างโรงพิมพ์ไทยวัฒนาพานิช) แต่งานเลี้ยงเลิกแล้ว... ผมจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างกำแพง ทำเหมือนนั่ง Taxi มา.. ส่วนเขาก็รอผม เก็บเค้กวันเกิดชิ้นเล็ก ๆ เพื่อจะได้ทานพร้อมผม.. วันนั้น เรานั่งคุยกันบนเก้าอี้โยก ที่หนามหญ้า ท่ามกลางแสงจันทร์ โรแมนติกมาก (ใช่ค่ะ..โรแมนติกมาก..เหลือเชื่้อ) .. กินไปคุยไป ก็คุยกันเรื่องการทำมาหากินของผม เขานั่งฟังโดยที่ไม่มีทีท่าจะเบื่อเลย.. ผมถึงได้รู้ว่า..เขาก็มีใจให้กับผมเหมือนกัน) (ยิ้ม).. ว๊าว.. ดร.ปราจิน โรแมนติกมาก ๆ ค่ะ.. *** นิตยสารกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์โชว์ ..Garlarge Life ซื้อลิขสิทธิ์มาจากญี่ปุ่น Magazine... 4 เคล็ดลับสุขภาพดี อายุยืน 1.กินอาหารให้ตรงเวลาทุกมื้อ 2.ออกกำลังกาย หลัีงผมตื่นนอนผมจะยืดเส้นยืนสายประมาณ 15 นาที 3.ไม่สูบบุหรี่ (เพราตอนเป็นเด็กผมต้องสูดดมควันบุหรี่ของพ่อ.เหม็นมาก) 4.ต้ิองคิดดี มีอารมณ์ขัน ไม่เครียด (เช่น คุณวิกรมเป็นมนุษย์หมาป่าหรือครับ..ถึงชอบอาบน้ำใต้แสงจันทร์ 555) ***** 5 เมนูเด็ด 1.ซุปไก่ ปีกส่วนบน ตั้งไฟเดือด ลดเป็นไฟอ่อน พอเริ่มมีฟองปุด ๆ ขึ้นมา ห้ามคน (คนอื่นเขาให้ตักฟองทิ้งทันทีนี่คะ) ไม่ว่าช้อนหรืออะไรทั้งนั้น พอครบชั่วโมงค่อยปรุงรส แล้วช้อนฟองให้เหลือแต่น้ำซุปใส ๆ ซดกับข้าว ..คล่องคอ.. (หรือว่าหนูอ่านผิด เข้าใจผิดคะ) 2.ปีกไก่ทอดเกลือ ปีกไก่ส่วนกลาง หมักแป้งสีลี เกลือ พริกไทยป่น ผงปรุงรส..ใส่พริกแกงเผ็ดสักนัด เพื่อให้ไก่สีสวย การผสมแป้ง อย่าให้ข้นเกินไป ถ้าข้นมาก จะทำให้แป้งเคลือบหนา เวลาทอด ปีกไก่กรอบไม่นาน..3.ส้มตำไทย กุ้งแห้งต้องลวกให้นิ้มก่อน จะได้ไม่เจ็บเหงือกเจ็บฟันเวลาเรี้ยว.. โชว์เส้นมะละกอ อย่าให้ส่วนผสมอื่นมาแย่งซีน.. เวลาตำส้มตำ ใส่เส้่นมะละกอทีหลังสุด อย่าตำนานและอย่าลงแรงเยอะ คลุกพอให้เข้ากัน เพราะถ้าตำแรงเกินไป มะละกอช้ำ เส้นไม่กรบอ และจะมียางเหนียวๆ ออกมา ทำให้หมดอร่อย 4.ข้าวผัดปู ใช้ข้าวเก่า เพราะไม่แฉะ เวลาผัดใช้ไฟแรง และต้องกระดกกระทะด้วย จะทำให้เมล็ดข้าวและเครื่องปรุงต่าง ๆ ให้เครื่องทั่วกัน 5.สเต๊กเนื้อ เลือกเนื้อสันนอก หมักซอสบาร์บีคิว และซอสทาบาสโก ใ่ส่เม็ดผักชีและพริกไทยดำ หมักข้ามไว้ 1 คืน ให้เครื่องปรุงเข้าเนื้อ แล้ววันรุ่นขึ้น เอามาย่าง รับรอง นุ่ม หอม อร่อย.. พอสเต๊กเนื้อเสร็จ ซุปไก่ก็ได้ที่พอดี...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น