วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"เกศรินทร์" ซื้อด้ายถัก 95 บาท เจ้าของร้านทอนเงินวางบนเค้าท์เตอร์หยิบเหรียญเก็บขึ้นเอง /ซื้อเชือกอีก 6 บาท.. เขาทอน 14บาท (ให้แบงค์20) ....

"เกศรินทร์" ซื้อด้ายถัก 95 บาท (ให้แบงค์ร้อย)เจ้าของร้าน(คุณพ่อ)ทอนเงินวางบนเค้าท์เตอร์..เราหยิบเหรียญเก็บขึ้นเอง / ซื้อเชือกอีก 6 บาท.. เขาทอน 14บาท (ให้แบงค์20) ....ขยุ้มเหรียญหลายเหรียญด้วยปลายนิ้ว 5 นิ้ว.. เราแบมือรอเงินทอน.. เขาปล่อย "คริ๊ง"..ลงบนมือเรา.. หนักนะ.. ระยะห่างสูงพอควร.. ปล่อยเหรียญทั้งกองลงมือเรา.. / รู้สึกเหมือน.. เขารับเกียจ แบบกลัวติดเชื้อโรคยังไงยังงั้น... เคยเจอทอนเงินแบบนี้.. ลูกชายคนโตเขา ทอนให้ เหมือนกันเลย. ขยุ้มเหรียญ แล้วปล่อย คริ๊ง ทั้งกองใส่ฝ่ามือเรา.. คราวหน้าอาจต้องเอากล่องไปรองเงินทอน.. ได้แล้ว ปิดฝา ..ไม่ต้องหยิบจากหน้าโต๊ะ... จะได้ยินเสียงเพราะ ๆ เวลาเหรียญ กระจายกระทบก้อนกล่อง คงจะเพราะดีไม่น้อยเนอะ... / เหมือนที่เด็ก 108 ทอนเงินให้เราเลย.. ไม่ได้มองว่าเขาทอนเงินให้ลูกค้าคนอื่นเป็นเหมือนเราหรือไม่.. / ก็ต้องซื้อร้านนี้.. เพราะของเขาเยอะ มีครบ อะไรก็มี.. แต่ไม่เข้าใจ.. "วิธีทอนเงิน".. / เสาร์ 16พค.58 วันหวยออก.... เอ๊ะ เราซื้อของจ่ายตังค์ แต่ทำไม กลายเป็น "ขอทาน" ไปได้ฟระ?...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น