วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

CEO VISION ศุกร์ 28มีค.57 วิกรม กรมดิษฐ์ วิชัย วรธานีวงศ์ ดนตรีคลาสสิค ไม่ต้องปีนกระได ก็ฟังเพลงคลาสสิคได้.. 5 ทุ่ม "ดนตรีและชีวิต" อาทิตย์

CEO VISION ศุกร์ 28มีค.57 วิกรม กรมดิษฐ์ วิชัย วรธานีวงศ์ ดนตรีคลาสสิค ไม่ต้องปีนกระได ก็ฟังเพลงคลาสสิคได้.. 5 ทุ่ม "ดนตรีและชีวิต" อาทิตย์ ฿฿฿ AEC จุดแข็ง ฐานการผลิตสินค้า การเกษตร ศูนย์กลาง Logistic ฿฿ ผมไปเดิน mortor show เรื่องรถไม่มีใครไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องรถ ดีไซน์เยอะแยะไปหมดเลย ไปได้แค่ชั่วโมงกว่า จันทร์ บ่ายจะไปอีกทีหนึ่ง คุณปราจิณ อยากให้ไปแจกหนังสือ หนังรถกอล์ฟ คู่กับ pritty (แหม..แหม แหม..) คุณปราจิณ เป็นคนมีหัวทางด้านการตลาด นอกจากจัดมอเตอร์โชว์ เกิด ศรษฐกิจหลเวียนเงินทอง ทำให้เกิดการตลาด ทำให้อาเซียน 10 ประเทศ คน 600 ล้านคน ไม่มีที่ไหนมีมอเตอร์โชว์เลยนะ ผมว่าดีนะ.. ถ้าเกิดมีแฟน ๆ อยากไปดู เสีย 100 มั๊ง แอร์เย็นฉ่ำ เย็นสะบ๊ายเลย เอากล้องไปเยอะ ๆ (ใครจะมีตังค์ซื้อกล้องเยอะ ๆคะ) ( Lexus 3 ล้าน บีเอ็ม สปอร์ตรุ่นใหม่ สวยทีเดียว สนุกดีฮะ คุณวิชัยลองแวะไปสิ.. แฟน ๆ คุณวิกรม โดยเฉพาะแฟนคลับ เรื่องการเมือง เรื่องการเมือง "นายกคนกลาง" มีชื่อคุณวิกรม กรมดิษฐ์ด้วย 1 ไม่เคยไปคุยเรื่องนี้กับใคร ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้คบไปมาหาสู่กับพรรคการเมืองอะไร อย่างไรเลยนะ เผอิญ ไม่ได้สนใจด้านนี้ ผมก็ไม่ทราบที่มาไปมาอย่างคุณ คุณณัฐวุฒิ เอ่ยมีชื่อผม..มีข่าว สงสัย ทำรายการ "มองโลก" มากไปหน่อย คิดว่าเป็นนายกได้..หรืออาจจะมีผล หรืออาจมีผลจากการที่เคยพูดในรายการ พูดตามมุมมอง หลายคนที่เป็นผู้ใหญ่ ที่คุย ผมไม่ทราบเกิดอะไรขี้นมา ปีสองปี หลายคนเจอผม พูดให้ผมเข้าสู่การเมือง อยากให้ผมเป็นนายก..ถี่มากขึ้น ใน เฟซบุ๊ค มีเยอะเลย..ในสังคมอาจะป็นเพราะ การแสดงออก ซึ่งความคิดในสังคม ผมพูดก็เยอะ ในรายการ "มองโลกฯ" ช่อง 3 คนนตื่นเช้ามีโอกาสได้ดูเยอะ อาจจะมองฟังจากสิ่งที่ผมพูด ตาไมปด้วย มองดว่าผมมีความสามารถ ทีทจริงไม่ใช่ หลาย ๆ อย่าง การพูดกับกการทำ ต่างกันเยอะ อัดเทปของมองโลกฯ ไปตั้ง 500 กว่าเทปแล้วนี่.ตอนนี้ 5 นาที บอกน้อยไป ขอเบิ้ลเป็น 10 นาที พูดครั้งนึง สมองจะบวมแล้วนี่..การแสดงวิสัยทัศน์ มองชาวบ้านเค้าทำอย่างไร ยืนบนพื้นฐานของคนไทย คนไทยอยากให้ปรับเปลี่ยนอย่างไร..บรรดาแฟนคลับ เขาเชียร์ ทำไมถึงปฏิเสธ เฮ้ย..ก็เรามันไม่ถนัดนะซี๊ วันนี้ฟอร์มดี เสียงดี อาจจะ โห..แหม นี่ผลงานดี..ผลงานคือ สร้างนิคมฯ เขียนหนังสือ ตอนนี้เข้าฟิตเนส (จะสร้าง 6แผ็กหรือคะ?)ยกกล้าม สูงยาว เข่าดี..ดูๆ แหม้..คนคิดว่าผมแจ๋ว ไม่เห็นผมไว้จุกเหรอ มีนักการเมืองที่ไหนไว้จุก นี่ก็ไม่เหมาะสมแล้ว..ตลกมั๊ย 555 ในโลกนี้มีนายกคนไหนไว้จุก ไม่เข้ากัน.. ข้อเท็จจริง เป็นนายก..ก็โก้นะ แจ๋วนะ โอ๊ว.. ถ่ายรูปกันหูดับตับไหม้ มุมนึงมันง่าย นายกฯปู แกเครียดนะ กว่าจะปรับตัวได้ ต้องอ่าน ต้องศึกษา ไม่งั้นปล่อยไก่อีก (เขาเลี้ยงไก่ด้วยหรือคะลุง) อมตะ ผมยังทำไม่ได้สมบูรณ์ บริหารประเทศ 510,000 ตร.กม. อมตะ 3 แสนคน ประเทศไทย 60 กว่าล้านคน..ไม่เหมือนลูกน้องเรา กดปุ่มสั่งได้ ไม่ฟังก็ถูกตื๊บ ในราชการไม่ได้..ลำบากนะ..โอ้โห ทำไอ้โน่นไอ้นี่ไม่ได้ ไม่คล่องตัว ไม่ง่าย..ผมคิดว่ารับเริบตำแหน่งเป็นเรื่องที่ต้องคิด ต้องยืนบนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่เห็นแก่ตัว เกียรติประวัติ คนเป็นนยกได้ต้องเก่งจริง ๆ จิตใจต้องอดทน อึด ..ผู้นำสารพัดอย่าง ฿฿ นายกฯ 1 วัน..(เป็นทำไมฟระคะ..) เราต้องเอาผลงานเป็นหลัก วันนี้เราจะทำอะไรกับสังคม ผมว่าต้องยืนบนพื้นฐานตัวเรา เรามีความามารถรือเปล่า ทำแบบเอาชื่อเสียง ได้เกียรติ อยากได้สายสะพาย พวกนั้นต้องเกิดจากความสามรถ มิฉะนั้น เอาคนไม่เป็นมวย โอ๊ย อันนี้ไม่ถูกต้อง อันนั้นก็ปฏิเสธไป ในอดีต เคยปฏิเสธตำแหน่งทางการเมือง ผมนี่ก็ตลก คนจะดึงไปเกี่ยวข้องกับการเมืองอยู่เรื่อยแลย ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ เลย ตอนนั้นคุณเกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ ขอให้ผมเป็น ประธานการนิคมแห่งประเทศไทย สมัยเสธ.หนั่น ผม 40 เศษ ๆ ผมปฏิเสธ 3เ ดือนกว่า..อันนั้นเรื่องหนึ่ง รมต.ตปท. อุตสาหกรรม ทาบทามขอให้ผมเป็น ซึ่งบอก ผมทำด้าน international business พูดจีนเป็น มองจีนเป็นมหาอำนาจในภูมิภาคนี้ เรื่องการติดต่อกับประเทศจีน ผมโตในไต้หวัน พูดจีนเป็น เคยทำงานด้าน IS 20 กว่าปี ตั้งแต่ปี 1975 (โอ๊ะ เราพิ่ง 8 ขวบเอง ยังเรียนประถมอยู่เลยอ่ะ) พิธีการ ขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ ผมนะ ภาษาอังกฤษแบบไต้หวัน ดัดจริต สำเนียงเป็นอังกฤษมั่ง อเมริกันมั่ง ผมไม่ได้ไปเรียนอังกฤษ หรือเรียนอเมริกา ความสามารถในการฟังไม่ดีมาก ผมคุยทั่วไปรู้เรื่อง ลึกก ๆ ตัวแทนของประเทศ อันนี้ยาก.. กระทรงงอุตฯ ผมถนัด แต่ไม่อยากเข้าไป มีความขัดแย้ง มีผลประโยชน์ทับซ้อน ..ประเมินสถานการณ์ทางการเมือง..สงผลจ่อจีดีพี โอ้โห ที่จริงนี่ สังคมเราตอนนี้ ดูตามข่าว นสพ. หลังจากผมพูดคุย เป็นห่วงมาก อนาคตของสังคมไทย เปรียบเปรยว่า ตอนนี้ ประเทศไทยเหมือนแก้วใบนึง ที่กำลังร้าว แต่ยังไม่ตกถึงพื้น (กฎเซอร์ไอแซคนิวตัน แอปเปิ้ล ต้องตกถึงพื้นด้วยแรงโน้มถ่วงของโลกค่ะ) แก้วจะไม่อยู่บนโต๊ะ มีโอกาสจะตกถึงพื้น กระแสแต่ละฝ่ายแรงเหลือเกิน ถ้าตกถึงพื้น จะแตกแหลกละเอียด จะนำมาหลอมให้เหมือนเดิมยากมาก กระแสความเกลียดชัง คนต่อคน กลุ่มต่อกลุ่มสูงเหบือเกิน ต้องหาทางออกด้วยการพูดคุย วันนี้ยืนอยู่คนละฝั่ง ผมมองว่าไม่ใช่ทางออก ต่างคนต่างยืนกราน..หาจุดเชื่อม สิ่งที่แต่ละคนต้องการ ทุกคน ได้หาจุดเชื่อมที่มันเชื่อมกันมากที่เท่าไหร่ ถ้าเกิดว่า ได้มากที่สุดเท่าไหร่ ส่วนที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ต้องมายอมรับอะไรบางอย่าง เพื่อหาทางออก ถ้าได้ตรงนั้นแล้ว คนสามารถปฏิบัติได้ ดำเนินการได้ ไอ้นั่นจะป็นทางออก.. ถ้าแก้วใบนี้ตกลงที่พื้น ฆ่ากัน ทำร้ายกัน ถ้าคนตายเป็นร้อย พัน หมื่น จีดีพีจะไปเหลืออะไร..ตอนนี้แค่ทะเลาะกัน ยิงๆ กัน.. สนุก ๆ ไปอย่างงั้น ยังไม่ตาย ตื๊บพระ ความรู้สึกก็ไม่ดีแล้ว ถ้าขยายตัวไป ดูตัวเลขได้ง่าย บริษัทรถ ยอดขายไปหายไปครึ่งนึง ยังไม่ได้ลงไม้ลงมือ สูญเสียขนาดนั้น.. รถขายไม่ได้เลย ถ้าสูญเสียขนาดนั้น สะท้อนภาพ ศก. ติดลบ ตอนที่เรียกต้มยำกุ้ง มันก็มีจุดบวกนะ.. โชคดีในเรื่องค่าเงินบาท ติดลบ ปึ๊บ ๆ ๆๆ ลดลงไปเป็นเท่าไร การส่งออก เอ๊ยดีขึ้น เราได้เงินตรามา..วันนี้ไม่ใช่อย่างนั้น คือความเสียหาย เชิงความสัมพันธ์ ความูร้สึกนึกคิดของสังคม คนไม่เชื่อถือประเทศไทย ถ้าอยู่ในช่วงแก้วแตกลงพื้น คนตายเยอะแยะ ตรงนั้น เครดิตต่างๆ ของประเทศไทยหายหมดเลย ไม่มาเที่ยว ไม่มาลงทุน ไม่มาซื้อขาย เรตติ้ง ต้นทุนดอกเบี้ยจะมหาศาล อันนี้ ผมว่ามันน่ากลัว ติดลบมากกว่าติดลบ จิตใจติบลบด้วย.. เป็นสิ่งที่เรา วันนี้เราหากเราใช้อารมณ์ ถ้าทุกคนยืนด้วยเหตุผล ความยุติธรรม คิดอย่างเดียว "นี่คือประเทศของเรา" สิ่งที่เราทำ กระทบต่อประเทศเรา ไม่แค่นห้ำหั่น นาย ก. กระทบ เดี๋ยวเรตติ้ง(ผม)ขึ้นอีก 555 แสดงวิสัยทัศน์ฯคุณวิชัย ลักษณะเด่นของคุณวิกรมไมใช่แค่บ่น ยังมีคำตอบให้ด้วย.. เป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนต้องคิดให้ลึก ๆ การที่เราใช้อารมณ์ ทะเลาเบาะแว้งกัน ผลกระทบส่องต่อสังคม พม่า เวียตนาม ยิ้ม คนเผ่นไปบ้านเค้าสิ..ผมฝากไว้นิดนึง สัปดาห์หนังสือ ผมไป ศูนย์สิริกิติ์ 13.00-15.00 N33 zone1 BOOK SMILE ชีวิตใหม่ ขายมี 7-11 ทุกท่าน ที่เห็น ได้ฟังข่าว ลองเอาหนังสือ ผมคิดว่ามีความรู้ มูลค่าหนังสือ เพิ่มขึ้นถ้าผมได้เขียนชื่อของคนนั้น(แด่..คุณ..) และเซ็นชือ(ผม..) หนังสือเล่มนั้นจะมีความหมายขึ้นอีกเยอะเลย.. (ตอนนี้ยัง.อีก 100 ปีอาจมีประมูลลายเซ็น วิกรม กรมดิษฐ์ ค่ะ) เอาหนังสือชีวิตใหม่ 2 มานั่งฟัง เปิด คุย เห็นภาพตามไปด้วย.. ที่เหลือหาอ่านเอาเองนะคะ.. จบข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น