วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

21พย.56 ไปอาศัยข้าว Poom กิน.. คุณแม่ทำเส้นเล็กต้มยำเห็ดเออเรนจิ...เส้นใหญ่ราดหน้า...

21พย.56 ไปอาศัยข้าว Poom กิน.. คุณแม่ทำเส้นเล็กต้มยำเห็ดเออเรนจิ...เส้นใหญ่ราดหน้า... / ข้าวต้มเละ มีมดสุกเหลือนิดเดียวลอย..ตักออก คุณแม่บอก.. ต้มไว้เผื่อให้ลูกกินตอนเช้า... ผักโขมกำใหญ่ประมาณโลนึง..ยืนเลือกใบเหลืองออก บอกพ่อซื้อเมื่อวาน..เห็นเด็ดไว้ 1 ชาม ผัดให้พ่อกินกับข้าวต้ม.. 21-25พย.56 ลูกตื่น ปลุกตอน 7.00 น. รีบอาบน้ำ แต่งตัว (ถ้าเล่นน้ำ ชักช้า จะโดนดุ...รมณ์เสีย..ลูกนั่งพื้นห้องน้ำ ของเล่นทำกรวย เอาฝักบัวน้ำอุ่นวางให้น้ำไหลลงมา..."ลูกมันมีสารตะกั่วนะลูก จะเอาน้ำเข้าปากทำไม มันมีสารตะกั่ว..ห้ามเล่นน้ำ สงสารคนที่ผลิตน้ำให้เรานะลูก.. มันยากลำบากแค่ไหน..คนที่อยู่เหนือ ๆ ..เค้าต้องเสียสละปล่อยน้ำลงมาให้เราคนกรุงเทพมีน้ำใช้นะลูก.. ค่าน้ำมันแพงนะลูก เล่นน้ำ น้ำต้องเสียเงิน จ่ายเงินนะลูก.. ".. / พ่อให้ไปต่อทะเบียนที่บิ๊กซี..พอดีเราอยู่.. แม่ให้ 200 เป็นค่าอาหาร.. เราไปหา Poom ที่โรงเรียน วันเสาร์เรียนพิเศษ นั่งแท็กซีไป ..ต้องขอโทษรถคันหลังด้วย..เรียกแท็กซีริมถนนรัชดา หน้าเซ็นทรัลพระราม 9 เข้าเรียนสายนิดนึง..เราไปสายเกรงใจมิด(มิส)...นะลูก (สุดยอดแห่งความเกรงใจ) / รีบกระหืดกระหอบ..เราทำไข่ลวก ต้มน้ำเดือดจัด ใส่ไข่ (ออกจากตู้เย็นนานแล้ว) แช่ในน้ำร้อนเอียงหม้อให้น้ำท่วมไข่.. ไว้นานเกือบ 20 นาที..กลายเป็นไข่ลวกไข่แดงแข็งแล้ว.. Poom ไม่กินกินแต่ไข่ขาว..ให้ใส่น้ำร้อนให้หน่อย..ต้มน้ำร้อนใส่..พ่อว่าเอ็ด "ลูกใส่น้ำอะไรลงไปเนี่ย".. / ถาม Poom ชอบไข่ลวกเละ ๆ เหรอลูก "ใช่" ..ไว้คราวหน้าทำให้ใหม่..กินได้แต่นมสด 1 แก้ว..ไม่ถึง 250 Ml. หรอก../ เราจัดข้าวคดจากหม้อในกล่อง เอาไข่เจียว 4 ฟองกินเหลือ กับผัดเห็ดเออรินจิน้ำปลาซอสนิดหน่อย (ทำไมออกขม ไม่เข้าใจ)... / แม่ซื้อบัตรอาหารให้เรา 200 ซื้อขนมจีบ 30 บาท /ซาลาเปา 2 ลูก / น้ำชามะนาวน้ำแข็ง ดูดได้ 2 คำ (แม่โทร.มาก่อน บอกให้ลูกไปตามหาเพื่อนชื่อ Putter ให้กลับด้วยกันกับ Poom .... ลูกกินได้ 1 ลูก ต้องรีบขึ้นเรียนแล้ว..Poom บอกไว้ตอนกลับก็แล้วกัน..ข้าวเช้าไม่ได้กิน พักน้อยก็กินแค่ขนมจีบลูกเดียว..เราเลยชิมแทน.. ก่อนกลับ 12.45 เราไปซื้อขนมจีบ 5 ลูก 30 บาท(จีบกุ้ง อร่อยมาก)...ป้ายบอก แลกบัตรคืนได้..แลกคืนได้ 135 บาท เผื่อเป็นค่ากินระหว่างทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT เลิกเรียน แม่โทร.มาคุยกับลูก.. ไม่ได้คุยกับเรา../ บอก ไม่ต้องแล้วเรื่อง Putter / "ลูกบอกไปเรียนดนตรีที่ฟอร์จูนต่อเลย" ถาม "จะกินก่อนหรือเดินไปกินไป" เราไม่รู้ว่าลูกเรียนกี่โมง.. / Poom บอก เดินไปกินไป (ก็ว่างั้น) ลูกบอกเรียนบ่ายโมง..อ้าวนี่ก็เหลือเวลาไม่เท่าไหร่.. / แวะร้าน CPสีเขียว ทางขึ้นบันไดเลื่อน...ซื้อไก่ป๊อป 1 กล่อง (ตอนแรก Poom จะสั่งสเต๊กไก่ พนักงานต้องรอ 5 นาที..)งั้นไม่เอา เราชิม 4 ชิ้นก็อร่อยดี.. / ไปถึงโรงเรียนยามาฮ่า.. 13.15 / เลิกเรียนบ่าย 3 มั๊ง..ให้ลูกนั่งกินขนมจีบที่เหลือกับไก่ป๊อป CP... แม่โทร.มา ถามอยู่ไหน บอก "Poom นั่งกินขนมจีบอยู่ในโรงเรียน" / แม่ร้องเสียงตกใจใหญ่โต ฮะ.อยู่โรงเรียนไหน..(คงคิดว่าเราโง่ซื่อบื้อนั่งกินขนมจีบในโรงอาหารโรงเรียนอยู่มั๊ง" เลยคุยกับลูกต่อ ลูกก็คุยรู้เรื่อง.. เราถือว่าลูกโตแล้ว..พูดจาเป็นผู้ใหญ่ ใคร ๆ ก็บอก... / พาลูกออกมาซื้อ ชานมถั่วเหลือง "อร่อยที่สุดใน 3 โลก" ข้างบันไดเลื่อนหน้าร้าน....ยะ.. แก้วละ 30 บาท เพิ่ม Topping อย่างละ 5 บาท จะเอา 3 อย่าง.."ไม่ได้ลูกได้อย่างเดียว งบไม่พอ" ได้ Banana เพิ่มเยลลี่..อี๊ได้ Taro เพิ่มไข่มุก..(นั่งกินรอก่อนแล้ว).. ลูกบอกอร่อยมาก.. "อี๊ทำไมเราไม่ซื้อ 2 แถม 1 ล่ะ" / "อ๋อ ซื้อ 2 แถม 1 มันต้องแก้วใหญ่ แก้วละ 40 บาท แล้วต้องซื้อหลังบ่าย 2 โมง เป็นโปรโมชั่น แต่เราไม่มีตังค์ งบเหลือได้คนละแก้วแค่นั้นเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น