วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553

CEO VISION (วิกรมคลินิก) ศุกร์ที่ 17 กย. 53 (ยังไม่เสร็จ)

ขอบคุณเว็บนี้ค่ะ ฟังจากที่นี่ เร็วดี
http://radio.siamha.com/popupfm.php?station=station965


วันศุกร์ที่ 17 กย.53 วิกรมคลินิก
ถามเกี่ยวกับเรื่องการที่จะไปเยี่ยมเยียนคุณวิกรมที่เขาใหญ่ ชุดแรก (อยากไป ๆ)
กิจกรรม 2 ตุลาคม 2553 ทำไงคะ ต้นไม้เขียว - กพ.53 ไม่ต้องไปสวิสฯ คุณภาพกึ่ง ๆ สวิสฯ (สวีทจัง)
กิจกรรม ceo fanclub โครงการประกวดร้องกรอง "ผมจะเป็นคนดี" ครบ 100 ปีสมาคมนักกลอนแห่งประเทศไทย เนื้อหาจากหนังสือผมจะ ปชช.ทั่วไป กลอนสุภาพ 60-80 บท ต้นฉบับภาษาไทย พิมพ์บนกระดาษเอ4 ฉันทลักษณ์ถูกต้อง 1 กย. -31 ตค.53 ประทับตราไปรษณีย์ ประกาศผล 6 ธค.53
หาเรื่องมาให้แฟนคลับและปชช.ทำ จาก "ไฟฝันวันเยาว์" มาเขียนเป็นกลอน หนังสือผมจะเป็นคนดีในรูปแบบกลอน (น่าเล่น ๆ )

กติกา คัดเลือกจากคำถาม ชื่อ นามสกุล อายุ อาชีพ ส่งคำถาม 40 ท่าน
ทักษะการพูด "ศิลปะการพูด อาวุธของผู้นำ" 8-10 ตค.53 ติดต่ออ..... 081-6852298 (ถูกมั้ยเนี่ย)
ส่งคำถามชิง ดีวีดี ครับ

คนเมืองกรุง กรณีคุณปลอดประสพ ได้เสนอแผนปรองดองให้รัฐบาล ควรเสนอพรรคก่อน
ต่อมา ให้แต่ก็ดีแล้วที่ไม่ได้เป็น เพราะตนใจร้อน
อยากให้วิจารณ์วุฒิภาวะของ ส.ส.ในประเทศไทย

ตอบ กรณีตัวอย่าง ผมก็ไม่ค่อยได้ไป
คุณปลอดประสพอายุเท่าไหร่
ยังดูหนุ่ม
วางมวย มีอะไรท้าทายกัน
ก็แสดงอารมณ์แบบนั้น คุณปลอดประสพจะดูเหมือนทำร้ายตัวเอง
แล้วก็ต้องมาขอโทษ
ใช้อารมณ์เหนือการกระทำหรือเหนือเหตุผล
ผมคิดว่า คุณปลอดประสพ อาจจะต้องคอนโทรลตัวเองนิดนึง
ตอนไป "ไอเข้" หลุดออกมา ใส่ชุดทหาร เหมือนแกกำลังจะไปทำสงคราม
ภาพอันนั้นคงสะท้อนได้ถึงความรู้สึกนึกคิด ออกแนวบู๊ ๆ หน่อย
อยากจะเป็นทหาร ตำรวจ
คงทำได้ แต่ต้องมีความยุติธรรม
ทำกับคนอื่นโดยใช้ความรู้สึก
อยู่แถวชายแดนเวียตนามหรือชายแดนจีน
ถ้าชอบแบบแนวนั้นก็ต้องไปที่นั่น
ก็ดี แต่อย่างน้อยก็ได้แสดงตนออกมา ไม่เป็นอีแอบ
แต่ก็บางครั้งจะต้องระวัง ในเรื่องสิ่งที่ทำมาตั้งนาน แต่มาถูกอารมณ์ทำลายเสียหมด
ระดับ ส.ส. ผมว่าต้องมีวุฒิภาวะ รู้ว่าอะไรควร ไม่ควร ในการที่จะแสดงออก
ถ้ารู้ว่าไม่เหมาะสม ก็อย่าไปทำ

คุณเอกรัฐ ตามข่าวการเมืองแล้วไม่เข้าใจ
ช่วยชี้แนะ คุณจตุพร คนเสื้อแดงถูกจับไปขังที่ จ.กาญจนบุรี
นักการเมืองหลายไม่มีความรับผิดชอบต่อ

ตอบ สงสัย ซีอีโอวิชั่น ถล่มเพื่อไทยหรือเปล่า
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเรื่องเกี่ยวกับคุณจตุพร
ข่าวเหมือนมีผู้ถูกจับ แถมมีทหาร 1-2 มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม
แล้วจู่ ๆ ก็หายไป ผมไม่รู้ว่า
ถ้าเป็นอย่าไร ถ้าเป็นเรื่องจริงคุณจตุพรคงไม่ปล่อยให้เรื่องมันเงียบไป
ถ้าพิสูจน์ไม่ได้
คุณอภิสิทธิ์ เคยพูดกลางสภา บ่นเรื่องคุณจตุพร
ผมพอดี คุณจตุพร ลืมว่าตนเองเคยพูดอะไร
ผมไม่ได้เอาเวลาไปใช้ในเรื่องการเมืองเลย
แต่อ่านข่าว เห็นคุณจตุพรเป็นคนพูดเก่ง
มีศิลปะเทคนิคในการพูด ฟังแล้วไม่เบื่อ
คนบอกว่าฟังคุณจตุพร
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องทางการเมือง ไม่กล้าวิจารณ์

คุณชวลิต จันทร์เฉลิม เวียตนามจะแซงหน้าไทยในทุก ๆ ด้านในอนาคตอันใกล้นี้

ตอบ เพราะว่าเวียตนาม 100 กว่าปี อยู่ในภาวะสงครามมาตลอด
จะแซงประเทศไทยในทุก ๆ ด้าน
ผมคิดว่าคงยัง
เวียตนาม จีดีพี ประมาณเกือบ 40% ของประเทศไทย
ยังขาดระบบสาธารณูปโภค 5 ปีที่ผ่านมา
ตรงนั้น คงเป็นส่วนที่เป็นจุดของเวียตนาม
อยู่ในสงครามมานานมาก
แต่มีเรื่องหนึ่ง เมื่อเดือนเมา51
นโยบายรัฐบาล ต่างชาติสามารถเข้าไปลงทุนในเวียตนามได้ 100%
เอาจีน สิงคโปร์ นำนโยบายมาเป็นโมเดล
นั่นคือโครงสร้างทำให้เกิดการลงทุนของชาวต่างประเทศในเวียตนามใน 2-3 ปีที่ผ่านมา
เรือ 3 แสนตัน ปล่อยลงทะเลไปแล้ว
ปี 50
50000 ตัน
ปี 53 ปล่อย 150000-20000 ตัน
บริษัทญี่ปุ่นในเร็วๆ  นี้ จะประมูลโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของเวียตนามได้
บิลเกตต์ ไปเวียตนาม 2 ปีซ้อน
ให้เงินทางเวียตนามประมาณ 100 ล้านเหรียญเพื่อส่งเสริมการศึกษา
ไมโครซอฟท์
โรงงานในนิคมฯ อมตะ ริม ๆ 60,000 กว่าล้านบาท
เวียตนามเขาเคยจัดงานเอะเปค
คนทั่วโลกหันไปสนใจเวียตนาม
ถ้าประเทศไทยยังทะเลาะกัน ในขณะที่เวียตนามพัฒนาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
ไทยอาจะหนาว
ถ้าเราตื่นตัว จะไม่มีอะไรสาย
10ปีไวเหมือนโกหก

คุณสนธยา เงินเส็ง จากข่าวการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ซี10
ปชช.จะฝากความหวังกับ

ตอบ  การแต่งตั้งข้าราชการ คนที่มีอำนาจ
1.เริ่มจากคนที่เขารู้จัก คนที่ใกล้ชิด คนที่ทำประโยชน์
โครงสร้างของการแต่งตั้ง (นักวิ่ง)
ประเด็นที่สำคัญในสังคมวันนี้คือประเด็นเรื่องผลประโยชน์
ข้าราชการ นักการเมือง
ท่านผู้ฟัง ถามจริง ๆ ว่ามีกี่เปอร์เซ็นต์ที่อยากเข้าไปเพื่อพัฒนาประเทศ
เมื่อมาถึงฤดูกาลปรับตำแหน่ง ก็จะมีพวกนี้วิ่งกันหูดับตับไหม้
กลายเป็นค่านิยม กลายเป็นกระแส
เป็นอย่างนี้มาตั้งนาน
จะฝากหรือหวังอะไรกับพวกนี้ ก็เป็นไปได้น้อย
ถ้า
ยังยึดเรื่องผลประโยชน์ อำนาจบารมี
เคยโหวตกันเรื่อง ม.17 ต้องปราบปรามเรื่องคอร์รัปชั่น
เรามีแต่คนบ่นเยอะมาก ไม่ออกมาเป็นรูปธรรม

พักเรื่องร้อน ๆ คำถามแรง ๆ 4221965 086-5400007 ceofanclub@yahoo.com

96.5 ประสงค์ร่วมสมทบทุน ความเสียหายเบื้องต้น คุณครู 2 ท่าน ถูกลอบยิง
ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือในเบื้องต้น โครงการศูนย์ข่าวอิสรา
073-2-17487-4  โอนเงินแล้ว FAX มาได้ที่ 02-2481766 เพื่อตรวจสอบ

คุณณัฐภาดา เพิ่งทราบข่าวเปิดบ้านให้แฟนรายการเข้าเยี่ยมชม
ย้ายจากแพมาบ้านถ้ำ มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง
ผมไม่ได้อยู่บ้านถ้ำ
ปกติอยูที่นี่ก็เงียบ ๆ
แฟนรายการบอกอยากจะมาเขาใหญ่
คุณวิชัยบอกขอให้ผมเลี้ยงกาแฟ
มาคุยกับแฟนรายการ
ดีฮะดี อย่างน้อย ๆมาพูดคุยกัน นอกจากจะได้ยินแต่เสียงอย่างเดียว
รู้สึกจะมาคันหนึ่ง
ผมปัจจุบันอยู่ที่กุฎาคาร ขนาดไม่ถึง 100 ตรม.
ไม่ต้องใช้อะไรมาก มีห้องน้ำ ห้องน้ำ
เรือนยอด เป็นกุฎาคาร ใหญ่กว่ากุฎิหน่อย แต่เล็กกว่าอาคารหน่อย
หน้านาวบางช่วง 
เวลาหนาวหนาว มาก จะเข้าไปนอนอยู่ในถ้ำ
ชีวิตที่เขาใหญ่ค่อนข้างที่จะเรียบง่าย
เลี้ยงหมา ขี่จักรยาน
วันที่ 2 ตุลาคม หลายท่านให้ความสนใจเยอะ
(อ้าว เราลืมส่งชื่อนามสกุล อายุ อาชีพ )
หัวข้อสนสทนา

ป้าตุ้ม คิดอย่างไรกับคุณหมอหันมาทำนักธุรกิจ นักการเมือง
ถ้าคุณหมอเปลี่ยนงานแบบนี้จะส่งผลอย่างไรต่อประชาชน

ตอบ ปัญหาเด็กไทยก่อนเข้าสอบมหาวิทยาลัย
ข้อมูลเกี่ยวกับตลาด อนาคตของสังคมน้อยมาก
หรือจะมีผู้รู้ในหลักการการเลือก
ฉะนั้น หลาย ๆ คนเวลาสอบเข้า ส่วนใหญ่มักจะไปตามเพื่อน หรือไปตามกระแสสังคม
เรียนจบแล้ว ได้งานไม่ได้ตรงกับวิชาที่เรียนมา
ทำงานมาพักหนึ่ง ก็ไม่อยากทำงานที่กำลังทำอยู่
หรือไปมองหรือชอบงานอย่างอื่นมากกว่า
คนที่เรียนหมอ จำเป็นต้อง
โควตาของคนที่เรียนหมอสักกี่คน
ถ้าเข้าไปเรียนตรงนั้น แล้วไม่เป็นหมอ
จะส่งผลกระทบต่อการดูแลประชาชน
ถ้าใครไม่คิดว่าเป็นหมอ ก็ไม่ควรไปเรียนหมอ
ควรให้โอกาสคนที่อยากเป็นหมอจริง ๆ ได้เรียนหมอ
มีต้นสูง แพงมาก

คุณจิราชา ถ้าบ้านเมืองเกิดวิกฤตอีกรอบ คุณวิกรมจะหนีไปต่างประเทศหรือไม่

ตอบ หัวเราะ ไม่รู้จะหนีไปไหน ไม่มีบ้านอยู่เมืองนอกเลยสักหลัง
ผมกลับมาประเทศไทย 1975 มาเปิดบริษัทเดือนมีนาคม 28 หรือ 30 เวียตนามก็ถูกยึด
คนเชื่อว่าคอมมิวนิสต์จะยึดประเทศไทยแน่นอ
คนรวยหรือเป็นผู้นำส่งครอบครัวไปรออยู่ในต่างประเทศ
อดีต
ถ้ามาเกิดวิกฤตในเมืองเราวันนี้ ผมก็คงอยู่เขาใหญ่เหมือนเดิม อยู่สบาย ปลอดภัยดี
คนไทยทุกคนต้องช่วยกันแก้ปัญหา
ไม่ใช่หนี
ไม่จำเป็น
ผมจะแก่ที่นี่ และคงจะอยู่ที่นี่ตลอดไป
อีก 2 ปีจะ 60 แล้ว
มีอยู่เรื่องเดียวคือ เรื่องเดินทาง
กุมภาพันธ์ 54 หนีร้อน (ไปพึ่งเย็นหรือเปล่าคะ)
ตรงนั้นคงเป็นชีวิตผม
ผมคิดว่าเป็นหน้าที่
ว่าถ้าบ้านเมืองมีปัญหาเราต้องช่วยกัน
ยิ่งตอนนี้
ประสบความสำเร็จ
เพราะสังคมส่งเรามา
เราต้องยึดประเทศไทยเป็นหลัก
ไม่มี

คุณมาลี เคยส่งคำถามมา อยากทราบแจกจริง ๆ หรือเปล่า ทำอย่างไรถึงจะได้ ส่งมาหลายคำถาม
ขอเคลียร์หน่อย

ตอบ เราแจกจริง ๆ ครับ ตั้งแต่หนังสือ ครบ 7 ปีเดือนกพ.
ตามเงื่อนไข
ทุกคนจะต้องได้รับหนังสือ
ดีวีดี 5 ชม. คุณวิชัยตั้งกติกา เอาเฉพาะคำถามที่ออกอากาศในรายการ
วันนี้คลินิกของเราออกอากาศมาเกือบ 3 ปี
ส่งหนังสือไปเป็นพัน ๆ เล่ม
อยากจะขอให้มีสาระและมีประโยชน์ต่อคุณผู้ฟัง
ผมก็ยังอยู่เกือบ 5 เดือน
คำถามสนุก คำถามที่เป็นประโยชน์
คำถามการเมืองแรงๆ คุณวิชัยอาจะถูกตื๊บ
ส่งคำถามมาเยอะ ๆ

คุณพรพิมล คุณวิกรมยังเจ้าชู้เหมือนในอดีตหรือเปล่า ถึงเมื่อไหร่
My Lady

ตอบ หัวเราะ ผมก็คิดว่าด้วยความที่ผมไม่มีครอบครัว
เอ้อระเหย ลอยชาย
เดี๋ยวนี้ผมสงบ เงียบ (มาก)
ไม่ได้สนุกสนานเหมือนเมื่อก่อนโน้นสักเกือบ 10 ปี
ผมยังเป็นมนุษย์
ยังคบค้าสมาคมกับสุภาพสตรี ไม่มีอะไรแอบแฝง
ไม่ผิดธรรมชาติ
ปฏิบัติอย่างพอเหมาะ
ไม่เพี้ยน
ผมคิดว่าตอนนี้ my lady เขียนมาแล้วประมาณ 70 %
ไม่เกินสองปีนี้ต้องออก
เพราะว่าวันนี้เด็กผู้หญิงอายุไม่เกิน 15 ท้องไม่ต่ำกว่า 20,000 คน
หนังสือนี้อาจให้ข้อคิดให้เด็กต่าง ๆ
ได้มีแนวคิด
กินและอยู่แบบวิกรม ประมาณปีใหม่ที่จะถึงนี้ออก
แฟนรายการจะได้หนังสือก่อน

คุณพีรพัฒน์

ตอบ การที่มีคนตายไปแล้ว 91 คน
น่าจะเป็นอุทธาหรณ์ให้
มะรืน 19 ตรึกตรองให้ดีนิดนึง
สังคมจะไม่ให้อภัยกับคนที่ทำอะไร
สร้างความเสียหายให้สังคม
ไม่ค่อยมีคนไทยทำร้ายกันจนได้รับความเสียหายกันจนถึงขนาดนี้
ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร หรือทำเพื่อใครกันแน่
คนทั้งโลก เขาช็อค
ต่างชาติมากมาย เห็นคนไทย
เป็นคนมีจิตใจดี
คิดไม่ถึงว่า
ประเทศข้าง ๆ เรา เขาหัวเราะเยาะเราว่าถอยหลังเข้าคลอง
แต่วันนี้ลูกหลานของบรรพบุรุษเรามาฆ่าฟันกันเอง
ผมว่าเราไม่ควรจะไปทำตัวเหมือนเด็กช่างกล
ทำร้ายกันอย่างไร้สาระ
คนเวียตนามถามว่ามันเป็นไปได้อย่างไร
ใช้ความรู้สึกนึกคิด

คาถาชีวิต ข้อของเราอย่าใช้อารมณ์เหนือเหตุผล ทุกอย่างต้อง

ห้องส่งใหม่
ย้ำเรื่องกลอน มีฝีมือในการเขียนกลอน

คุณสมพร ถามลูกสาวอยู่ ม.6 เขาเรียน ไม่ทราบว่าจะเรียนอะไร ตัวเขาเองก็ไม่รู้ เราจะแนะนำลูกอย่างไร

ตอบ มี 2 จุด 1.คุณสมพร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ ตลาด เราต้องมาดูว่าตลาดตอนนี้ในสังคมไทย
ตลาดเขาต้องการบุคลากรแบบไหน ต้องยึดตลาดเป็นเกณฑ์ ถ้าเราเรียนอะไรมาก็แล้วแต่ที่ตลาดเขาต้องการมาก ๆ  ประเทศไทยขาดหมอมาก 2.ประเทศไทยจะก้าวไปสู่อุตสาหกรรมที่ไฮเทคมาก เรียนวิศว
3.สิ่งที่อุตสาหกรรมมี และจะมีมากเรื่องการบริหาร เรื่องการจัดการ เรื่องบัญชี
2.นิสัยใจคอ ความสามารถ นิสัยใจคอ แล้วต้องไปให้คู่กัน
ถ้าตลาดมีอย่างนี้ แล้วลูกสาวชอบอย่างนี้ ก็ให้ไปเรียนอย่างนั้น
เด็กอย่าไปยึดกับตลาดอย่างเดียว หรือบีบบังคับให้เขาเรียนอะไร
ให้เขาเลือกว่าอะไรที่เขาเรียนได้ดี บวกกับตลาด ไม่ควรตามกระแสหรือตามพวก

ขอให้ทุกคนมีความสุข ทำอะไรอย่าใช้อารมณ์เหนือเหตุผล โดยเฉพาะ พรุ่งนี้หรือมะรืน
อยากให้ประเทศไทยมีเสถียรภาพ อย่าทำลายตัวเอง

ขอบคุณคุณวิชัยและคุณวิกรม ทีมงานซีอีโอวิชั่นทุกท่านค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น