วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

CEO VISION วิกรม คลินิก ศุกร์ 1 ตค.53 (ยังไม่เสร็จ)

CEO VISION วิกรม คลินิก ศุกร์ 1 ตค.53
http://www.vikrom.net/show/multi.php
ครั้งที่ 214


WELLCOME HOME ค่ะ คุณวิกรม Forbs CEO Form at Sydney 3rd trip
คนไทยควรจะศึกษาควรเอาแบบอย่าง ในเรื่องความมีระบบระเบียบ การจัดการ ไม่มีขยะสักชิ้น เราขยะอื้อเลย แม่น้ำเจ้าพระยา ผักตบชวา (บ้านผมเรียก "ผักโป่ง")
ผมอยากจะแนะนำ เป็นนักธุรกิจ เกี่ยวข้องกับสากลมาก เสียสตางค์พันกว่าเหรียญ เข้าคลาส 2 วัน ไปฟัง เขาเอาคนเก่ง ๆ บริษัทใหญ่ ๆ มาพูดให้เราฟัง แต่ละเรื่อง ครอบคลุมทุกอย่างที่เราควรจะต้องรู้ เสียเงินฟังดีกว่าเสียเงินช็อปปิ้ง คนไทยน่าไปฟัง ผมพูดเรื่องการทำบุญ นักลงทุนต่าง ๆ ทั่วโลก เกือบ 500 คน
คนตอบมือให้ผมหูดับตับไหม้ ใช้ความคิดของพุทธศาสนา เกิดมาจากศูนย์ และจะไปสู่ศูนย์ ก่อนไปถึงศูนย์ควรจะทำความดี I'M Budishm when I was born,sir.

8 ธค.53 อสมท. เป็นเจ้าภาพจัดเรื่องของบริษัท 50 บริษัทมาพูดในเมืองไทย น่าติดตามครับ
กิจกรรมวันพรุ่งนี้เยือนบ้านคุณวิกรมบ้านเขาใหญ่ พกร่ม พกหมวกไปด้วย เผื่ออากาศที่เขาใหญ่ เจอกัน 8 โมงเช้า ลงชื่อเอาไว้ก่อนได้

พัฒนาการพูด "ศิลปะการพูดฯ" 081-6152298
ดีวีดีคงจะทะยอยได้รับกันแล้ว
เจอกันงานสัปดาห์หนังสือ กินอยู่แบบวิกรม ออกมีนาปีหน้า (ขอให้มีนากันเยอะๆ) 39 บาท (แฟนรายการได้รับก่อน) ส่งคำถามท
002248657 sms4221965 0865400007 ceofanclub@yahoo.com thinkingradio/facebook

http://th-th.facebook.com/pages/thinking-radio-FM965/147219218651504
(แล้วเล่นยังไงอ่ะค่ะ เค้าเป็นยายเชย เล่น facebook ไม่เป็น)

คุณชลิตา ช่วยอธิบายการประกวดร้อยกรอง
ต้องหยิบเนื้อหาจากหนังสือ "ผมจะเป็นคนดี"

ตอบ คิดว่าเป็นนักกลอน สละสลวย 002-7920001ลองโทร.ไป ทำไม
ช่วงหลัง ๆ บางทีผมเขียนก็มีเรื่องคาถาชีวิต หรือคำคม นึกอะไรออกมาได้
ผมชอบเรียงออกมาเป็นกลอน ไม่ได้เป็นสับปะรดสักเท่าไหร่ "คิดให้ไกล ไปให้ถึง"
(เจ้าบทเจ้ากลอนค่ะ) แฟนคลับเขียนมาให้ผมเป็นกลอน
คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ เขียนให้ผมผมประทับใจมาก เมื่อปี 51
อันนั้นก็เริ่ม และทำคาถาชีวิต เริ่มหันมาสนใจกลอน แนวของคุณเนาวรัตน์
ช่วยมาทำเป็นกลอนสักเล่มได้ไหม คุณเนาวรัตน์ ไม่มีเวลา
เลยเปิดโอกาสให้นักกลอนต่าง ๆ มาแสดงฝีมือกัน "ผมจะเป็นคนดี " ภาคไฟฝันวันเยาว์
จะได้อ่านกลอนไพเราะ ศิลปะภาษาไทย มีเสน่ห์ ผมไม่เคยเห็นมีประเทศใดมีคำผวน
เลยนึกสนุก ทำหนังสือเป็นกลอนสักหน่อยดีกว่า เห็นอะไรเป็นหนังสือไปหมด
เงินรางวัล 100,000 บาท 1-3 รางวัล ใครสนใจติดต่อมูลนิธิ เปิดรับอีกไม่นาน

คุณนันพพร จำได้ว่าคุณวิกรมพูด
ชีวิตรักของตัวเอง
ในอดีตคุณวิกรมเคยข่มขืนผู้หญิงหรือไม่

ตอบ ตอนนี้ผมอายุเกือบ 60 (58) ผมไม่เคยเอาเปรียบสุภาพสตรีคนไหนในเรื่องความรักเลยนะ
ไม่ยุติธรรม การที่ใครสักคนจะรักเรา ชอบเรา
จะต้องมาออกมาเป็นอย่างธรรมชาติ
การถูกหลอกลวง การถูกบังคับ หรือข่มขืน
ลูกผู้ชายไม่ควรทำอย่างยิ่ง
การมีความสุขในเรื่องความรัก
ต้องเป็นไปอย่างธรรมชาติ มีสติ มีเหตุผล ไม่เป็นไปด้วยอารมณ์
ผมค่อนข้างจะระวังตัวในเรื่องดังกล่าว
การเขียนเรื่องความรัก ผมอยากจะสื่อ เห็นแล้วเป็นห่วง
สังคม สื่อให้เด็ก ๆ วัยรุ่น ทั้งหลาย เข้าใจเรื่องความรัก
เข้าใจเรื่องธรรมชาติ
อาจจะทำให้อนาคต เด็กผู้หญิง 13-15 ปีที่ท้องโดยไม่ปรารถนา
เป็นต้นทุนภาระของสังคมที่ทำให้ประเทศเรามีปัญหา
และขยายตัวอย่างมากมาย
เพราะวิดีโอ อินเตอร์เน็ท วัฒนธรรมตะวันตกที่ไม่ดี
ท้องปีละกว่า 20,000 คน
ผมอยากจะเอาประเด็นในชีวิตผมเมื่อสัก 40 ปีที่แล้ว
ในความผิดหรือไม่ถูกต้อง ถ้าจะทำให้คนในปัจจุบันนำไปใช้

คุณธิติพันธ์ เห็นด้วยหรือไม่
ในการแก้ไข

ตอบ การเสอนแก้กฎหมาย เพราะว่าความผิดของคน บางทีไม่ควรจะมีเงื่อนไข
ว่าคนที่ทำผิดนั้นจะเป็นใคร
ไม่เห็นด้วยกับการที่มีคนมีอภิสิทธิ์
การประกันตัวกต้องมีการพิจารณาเหมือนคนทั่วไปในศาล
เหมือนเป็นมะเร็ง
ถ้าเราผิดจริงก็ต้องยอมรับโทษ
เมืองไทยมีปัญหาเรื่องคนมีอภิสิทธิ์
ปีที่แล้ว ผมพูดในรายการ 3 ครั้ง
ท่าน ปธน. "ข้าราชการจีนคนใด มีกิ๊ก มีเมียน้อย
ต้องได้รับโทษหรือติดคุก
คลิปตำรวจ
น่าจะทำอย่างนี้บ้าง
ประเทศจีนมีการเปลี่ยนแปลงจากประเทศที่จนที่สุดในโลก
มาเป็นประเทศที่มีเงินมากที่สุดในโลก
มีการยิงเป้า รัฐมนตรี ผู้ว่าฯ บางคน
ทำเพื่อประเทศอย่างแท้จริง
ประเทศเรามีผู้นำที่โกงกินมากที่สุดในโลก
ผู้บริหารที่ผิด ๆ
นี่คือสาเหตุที่ทำไมประเทศจึงล้าหลัง
ทำไมคนไทยจึงทำร้ายกันเอง
คนมีอำนาจส่วนใหญ่
ข้าราชการ ไม่ว่าจะภาคการเมืองหรือเป็นผู้นำ ถ้าทำผิดควรต้องได้รับโทษมากกว่าประชาชนคนธรรมดา 2-3 เท่า

กฎหมายมีแล้ว แต่ไม่ใช้

เราพูดไปก็ไม่รู้ว่าผ

คุณอจนิรา ตันติ
ทำไมสังคมไทยถึงได้มีการล่วงละเมิดทางเพศในที่งาน

ตอบ ผมยังมีเพื่อน บางคนเขามีปัญหาถูกเจ้านายหรือเพื่อนในนั้น
คนไทยพูดกำกวม 2แง่3ง่าม ถือเป็นการล่วงละเมิดทางเพศได้เหมือนกัน
ใช้อำนาจบารมี มีทั้งเลื่อนตำแหน่งและเลื่อยตำแหน่ง
โดยเฉพาะวงการราชการ
ส่วนใหญ่เข้าไปแล้วหาอำนาจบารมี
โดยโครงสร้างอย่างนี้
ทำให้เกิดเป็นนิสัย
การล่วงละเมิดทางเพศงก็เป็นส่วนหนึ่ง
คนสวยหรือเป็นที่โปรดปรานอาจได้เลื่อนตำแหน่ง
หรือถ้าสวยแต่ไม่ยอม ก็อาจจะถูกพูดแทะโลมแทน
ไม่ว่า
วิธีแก้ คนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยวาจา ทางร่างกาย หรือความรู้สึก
มือถือ เก็บหลักฐาน แน่นอน มัดแน่น ให้เขาดิ้นไม่ได้
ปรึกษาทนาย ได้ข้อมูลหนาแน่น ฟ้องร้องทางกฎหมาย
ดัดสันดานนิสัยคนพวกนี้

คุณปาริชาติ
คุณเคยทำอะไรที่ผิดพลาดหรือแย่ที่สุดในชีวิต

ตอบ ช่วงนี้ลูกค้าจะถาม (ต่อยหนัก) มีเรื่องละครไฟอมตะ มีเรื่องหนึ่งตอนผม 4 ขวบโดนแม่ฮุบอั่งเปา
ตอนนั้นมีความทุกข์ เลยแค้น
ผมสามารถเปิดเก๊ะ ผมค่อยขโมยทีละ บาทถึง 5 บาท รวมแล้วมากกว่าที่แม่เอาของผมไป มากกว่าสิบกว่าเท่าจนผมพอใจ เลยหักกุญแจนั่นทิ้ง
เงินที่ผมขโมยมา (เอาคืน ชำระแค้นที่แม่โกงเงิน) ไปฝากที่ธ.กรุงเทพพาณิชย์การ
อายุ 30 กว่า แล้ว สักวันหนึ่งต้องสารภาพบาปต่อแม่
เก็บไว้ในใจก็เป็นบาป
จนอายุ 40 กว่า เลยเล่าให้แม่ฟังเรื่องผมขโมยเงินไป 400 บาท
แม่ก็ตกใจ เอ็งขโมยเงินข้าไป 400 กว่าบาท แต่ผมเก็บเงินไว้ไม่ได้ใช้ และเอาไว้ดูน้อง ๆ
แม่คงคิดว่า "งั้นก็แล้วไป"
เป็นเรื่องหนึ่งที่ผมทำไม่ดีตอนเด็ก

คุณเกรียงศักดิ์ เพื่อนผมอ่านนิตยสารว่า
คุณวิกรมเป็นโอชินเมืองไทย

ตอบ เออ..ผมเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ mail มาสัมภาษณ์
รู้จักโอชินมั้ย ผมไม่ค่อยรู้เท่าไหร่
ผู้บริหาร NHK เอา DVD มาให้ผมดู
โอชินต่างกับผมเยอะ พ่อไม่ชอบ ให้ทำงานหนัก
6-7 ขวบอยู่ในสถานการณ์ที่แย่มาก
โดยที่ผมเข้าใจ มาจากครอบครัวที่จน
โชคร้าย
ผมแค่มีพ่อดุหน่อย มีเมียเยอะ
ทุกวันนี้จะแต่งงานใหม่
มีครอบครัวมีพี่น้อง
ผมสามารถกำหนดอนาคตของผมได้ว่าจะเป็นอะไรหรือจะทำอะไร

คุณณัฐยา ศศินัธยา
ในมุมมองของคุณวิกรม
การคุมกำเนิดประชากร สามารถลดปัญหาการว่างงาน

ตอบ ถ้ามีคนทีเกิดมาอย่างมีคุณภาพ
ผมเคยไปในคุก คนในคุกส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่อ่อนแอ
ผมเห็นคนในคุก เลยตั้งชื่อหนังสือว่า "ผมจะเป็นคนดี"
เลยส่งหนังสือให้กรมราชทัณฑ์ 30,000 เล่ม
การที่วัยรุ่นเกิดท้อง รู้ตัวว่าตัวเองมีปัญหาแน่
การคุมกำเนิด หรือการทำแท้งอาจช่วยแก้ปัญหาได้ (แต่อันหลังไม่น่าทำนะคะ)
ถ้าไม่สามารถดูแลลูก
อา
ผมว่าย่อมทำให้สังคมไม่มีปัญหาไปด้วย
กรมราชทัณฑ์
พ่อแม่อย่าไปว่าเด็กเลย
ถ้าลูกทำผิดพลาด

คุณศิรัตน์
ถ้าคุณวิกรม จะชวนมหาเศรษฐีร่วมทำความดี
ทำไม
ถ้ามีแต่คนอยากได้ แต่ไม่มีคนอยากให้

ตอบ เมื่อวานซืน คนใจบุญควรจะทำอะไรบ้าง
ถ้ามีเงินแล้วไม่ได้ใช้เงินนั้น เงินอันนั้นไม่ใช่ของเรา
การใช้เงินอันนั้น
ผมไม่ให้เงินใครเปล่า ๆ
ผมอยากให้คนมีสตางค์ช่วยกันทำงานเพื่อให้ความรู้
เมื่อก่อนเราขาย 500 หน้า
ตอนนี้อยากจะขายไมเกิน 39 บาท ปรับจำนวนหน้าลงม
การทำทานที่ดีที่สุด คือการให้ความรู้ มากกว่าอาหาร
ความรู้มันใช้ไม่หมด ให้ปลากับให้คันเบ็ด
เขาจะไปตกปลา ถ้ามีเหลือก็จะแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง
อยากจะชักชวน
ความรู้ ความมีเหตุผล จะสร้างคนให้กินดีอยู่ดี มีความสุข
คนมีเงินให้ประโยชน์แก่สังคมด้วย
ไม่ใช่ให้แค่ลูกหลานของตัวเอง
ความรักอันนั้นจะสร้างความสุขให้แก่มนุษย์

คุณอารยา การเรียกร้องความปรองดองในสังคมไทย

ตอบ จากสถานการณ์
มันเสียหายเยอะ มีคนแค่ไม่กี่คนที่เกี่ยวข้อง
1 ในนั้นคือคุณทักษิณ ที่จะสามารถแก้ไขและปรับปรุง
ศาลจะต้องมีความยุติธรรมและความโปร่งใส ไม่มีความอาฆาตมาตร้ายแต่อย่างใด
อะไรที่ผิดก็ว่าผิด
เพื่อเดินไปสู่สังคมที่มีมาตรฐานและความมีระเบียบ
บางครั้งผลประโยชน์ของพรรคพวกเป็นข้ออ้างในการตัดสิน ผมว่ามันผิด
โลกเดินไปไกลมาก แต่ความคิดของผู้บริหารเมืองไทยยังล้าหลัง
ผมว่าเขายังไม่รู้จักคำว่าประเทศ สังคมอย่างแท้จริง
การจะ
ต้องยึดสังคมเป็นหลัก ไม่มีความแค้น ยึดผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก ไม่
ทุกคนต้องปฏิบัติอย่างที่ได้พูดและมีกฎเกณฑ์ด้วย

คาถาชีวิต
อีก 2 ปีจะ 60 สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมาก
เวลาคือต้นทุนชีวิต ตอนเด็ก ๆ ผมไม่เคยมองเลยว่า ต่อไปผมจะแก่ ต่อไปผมจะตาย

8 โมงเช้าตามนัด ท่านอื่นขออนุญาตเป็นรอบหน้าครับ (เฉย ๆ ค่ะไม่อยากไปแล้ว อิอิ)

คุณสกลรัตน์ ฝากคำถามหลังไมค์นะครับ ปัญหาทางเทคนิค
พรุ่งนี้คุยกับคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย ครับ

ขอบคุณคุณวิกรม คุณวิชัยและทีมงาน CEO VISION ทุกท่านค่ะ

ปล.ยังไม่สมบูรณ์ ถ้าสะดวกเมื่อไหร่จะมาถอดเทปให้สมบูรณ์กว่านี้ค่ะ
http://www.vikrom.net/show/multi.php
ครั้งที่ 214

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น