วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

อยากพูดให้ตัวเองฟังหน่อยค่ะ ทนฟังหน่อยนะคะ

สวัสดีค่ะ ตัวเองอยู่หรือเปล่าคะ เค้าอยากมีเรื่องกับคน (ผู้หญิงที่แย่งผัวคนอื่นมาเป็นผัวตัวเอง หน้าด้าน ๆ ตั้งใจ ทั้งที่ก็รู้เห็นว่าเขามีลูก 2 คนโตจะตาย เมียก็มีขายของอยู่ห่างกันไม่กี่ห้อง ยังกล้าเอา เจ้านายขายส้มตำก็สนับสนุน แต่ตอนหลังบอกเปล่า เค้าห้ามจะตาย มันตอแหลมาก ๆ)

มันหลายทีแล้วค่ะ แม่นั่นกลับมาจากขายของก็เก็บกวาดห้องชั้น 3 โยนโครมโยนคราม รำคาญ (กำลังทำดอกไม้อยู่ ต้องใช้สมาธิ) เลยหนีขึ้นไปอยู่ห้องชั้นดาดฟ้า (ขอโทษ ไม่มีฉนวนกันความร้อนนะคะ เวลาแดดออก เหงื่อไหลเป็นทางยาว)

พอเดินลงบันไดผ่านหน้าห้อง 2 ผัวเมียนั่น ก็ทำเป็นโยนชาม ถ้วย กะละมัง (แล้วแต่จะคว้าได้) ทุกครั้งที่เค้าเดินผ่าน (แค่วันละ 2 หน) มันก็ทำ

วันนี้ เค้าลืมร่มต้องเดินขึ้นไปเอา เหลือบันไดอีก 2-3 ขั้น ก็จะถึงพื้นชั้น 3 แล้ว แม่นั่น ปิดประตูห้อง เดินมาที่บันได เดินสวนลงมาทันที เค้าก็ไม่สนใจ เดินตามปกติ ไม่ได้เบียด ไม่ได้อะไร (คนเราไม่ถูกกัน ก็รู้อยู่ ถ้าไม่อยากมีเรื่อง มันก็ต้องหลบ ต้องเลี่ยงใช่ไหมคะ) แต่แม่นั่น อยากลองของ

วันนี้เค้าเลยขอให้ของซะเลย เขียนด่าแบบ Lo So เอาแบบสุด ๆ 3 หน้ากระดาษ แปะที่ประตูหน้าบ้านให้ชาวบ้านเขาอ่านซะเลย

แม่นั่นทำเป็นตะคอกลูก "มึงร้องทำไม" เดินกระชากประตูกระจก เดินเตะถังอัดกับกำแพง พูด "อย่าให้กูโมโหนะมึง" ปิดประตูเหล็กโครมเบ้อเริ่ม พอเค้าเปิดประตูเดินออกไป ทำเป็นพูดฟ้องผัว "กูไม่ใช่ไม่มีหัวจิตหัวใจ"

เค้าก็งงนะ เดินสวนกัน มันไม่รอ ไม่หลบ ก็ต่างคนต่างเดิน (เค้าจะผลักมันให้ตกบันไดไปเลยก็ได้ ตัวเล็กนิดเดียวเอง) ก็เลยสงสัยว่า เค้าไปทำร้ายหัวจิตหัวใจมันตรงไหน ตอนไหนเหรอ ไอ้ที่ผ่านมา กระแทกใส่ ว่าแดกใส่ ไม่อยากเอาไปฟ้องแม่ เพราะเขาไม่เข้าข้าง มีแต่เราจะโดนด่า (เราก็ถือว่ามันพูดในห้อง ไม่เกี่ยวกับเรา)

แต่วันนี้มันตั้งใจจะลองของ ก็เลยเอาซะเลย เคยฝากแจ๋ไปเตือนหลายครั้งแล้ว ว่าต่างคนต่างอยู่ อย่ามีเรื่องกับเค้า เดี๋ยวพรุ่งนี้รู้ผล (แม่ก็โทร.มาด่าสิ ถ้ารู้ว่าเค้าทำแบบนี้)

ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
เห็นมั้ย เค้าเป็นนางมารร้าย (จริง ๆ ด้วย ใช่มั้ย) ไม่ได้ทำด้วยความแค้น แต่ถ้าแม่นั่นอยากเป็นโซดา เค้าก็เลยอยากจะลองความซ่าของมันสักหน่อย

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ต้องมาบอกเค้าว่า "ใจเย็น ๆ" นี่ก็นั่งที่ Lotus เย็นฉ่ำเลยแหละ คิดแล้วคิดอีก สุดท้ายตัดสินใจต้องเอามันสักครั้ง ไม่งั้นไม่รู้สำนึก อายุห่างกันเป็นเกือบรอบมั้ง ไม่ได้เชิญมาเป็นสะใภ้ แต่พอเข้าบ้านมาได้ ให้ขายของเลี้ยงลูก ตัวเอง (ลูกเลี้ยง ก็ไม่ใช่ว่าจะดีอะไรด้วย) มันกินทุเรียนหมอนทอง เคยถามเด็ก 2 คนว่า พ่อเคยซื้อนมให้กินมั่งมั้ย ตัวโตตอบ "ก็เหลือนมกล่อง 2 กล่อง เหลือจากที่ลูกมันกิน ถึงเอามาให้กิน"

    ต่อไปนี้เค้าจะลุย ไม่พูดแต่อยากทำอะไร ทำเลยดีกว่า เห็นสร้างภาพ ใคร ๆ ก็ชม ว่า "พี่ชายแสนจะดี๊ดี" พูดกับคนข้างบ้าน 2 ข้าง พุดจาดี แต่พูดกับลูก ตอนตรุษจีน "ไอ้ห่า มึงไม่เห็นหรือไงว่ากูล้างพื้นไว้" พูดซ้ำหลายครั้ง เดี๋ยวจะรื้อฟื้นความจำ สอยมาเขียนให้หมดเท่าที่จะจำได้ ถ้ามันยังไม่เข็ด จะแปะทุกวันให้ไม่ซ้ำกันเลย

    ตอบลบ