วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

มีเรื่องต้องเคลียร์แต่เช้า กับร้าน 108

สวัสดีค่ะ บริษัทสหพัฒน์พิบูลจำกัด (มหาชน)
 
ดิฉันสุวรรณา สุพรรณโกมุท เคยเขียน mail มาถึงทางบริษัท เพื่อขอบคุณผู้จัดการสาขาซอยบุญอยู่ที่ได้ให้ความกรุณาเปลี่ยนสลิปบัตรเติมเงิน Hutchให้ และได้เรียนให้ทราบถึงความไม่ประทับใจในบริการของคุณอุ้มแคชเชียร์ร้าน ว่า เวลาทอนสตางค์ จะใช้ปลายนิ้วทั้ง 5 ขยุ้มเศษสตางค์ แล้วปล่อยลงในฝ่ามือดิฉันอย่างรังเกียจ หน้าตูมๆ ถามอะไรก็จะตอบพูดจากห้วน ๆ ไม่มีหางเสียง แต่ดิฉันไม่ได้ถือสาเป็นประเด็น (คือรู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ) เพราะไปซื้อน้ำแข็งทุกวันก็จะเจอคุณอุ้มทอนสตางค์ให้อย่างนี้ทุกครั้ง จนดิฉันต้องตัดปัญหาด้วยการเตรียมสตางค์ไปให้พอดีแล้ววางบนโต๊ะ หยิบถุงใส่น้ำแข็งเอง (สงสัยคุณอุ้มเธอคงจะรังเกียจลูกค้าอย่างดิฉัน ก็คิดว่าจะช่วยเหลือตัวองทุกอย่างค่ะ) แต่เวลาที่มีคุณผู้หญิงนุ่งกระโปรงสวมรองเท้าส้นสูง หรือลูกค้าแต่งตัวดีหน่อย ก็จะพูดเพราะ คะขา หรือเป็นเพราะว่าเขาซื้อของมากกว่าดิฉันก็ไม่ทราบค่ะ
 
วันนี้ 1 ตค.53 ดิฉันไปหาแม่ที่บ้าน แม่ว่าดิฉันว่า "รู้นะมีคนฟ้องว่ามึงไปว่าอะไรร้าน 108 ไปฟ้องผู้จัดการเขา"
ฉัน "ว่าอะไร ฟ้องอะไรผู้จัดการเขา" แม่ว่าฉันอย่างนี้หลายครั้งเลย (ไม่ได้นับ)
แม่ "มึงไปยุ่งไปว่าอะไรเขา มึงซื้อของเขากี่บาทกัน"
ฉัน "ซื้อกี่บาทแล้วมันเป็นยังไง กูไม่พอใจในบริการ ก็แค่บอกว่าเราไม่พอใจในบริการ แล้วมันเป็นยังไงเหรอ"
แม่ "มึงไปว่าเขาทำไป เป็นกู กูจะด่าให้"
ฉัน "ก็ขายของโชห่วยแบบนี้ไง ไม่พอใจลูกค้า ก็ด่าเขา" (คนถึงได้ไปซื้อของร้าน 7-11 โลตัส คาร์ฟูร์ บิ๊กซี ไง อย่างโลตัส สาขาลาดพร้าว ซื้อน้ำผลไม้ขวดเดียว แคชเชียร์ (นอกเวลา ช่วงเช้า ยังกล่าวขอบคุณและไหว้อย่างสวยงามเลย)
 
ดิฉันเลยสงสัยว่า การที่ดิฉันซื้อของร้าน 108 เพียงไม่กี่บาท และแคชเชียร์ทอนสตางค์ให้อย่างนี้ ถ้าเป็นคุณคุณจะรู้สึกเหมือนกันไหม แล้วการที่ดิฉัน mail มาคุยด้วย เป็นการรังแกคุณอุ้มหรือเปล่า การที่คุณอุ้มไม่พอใจแล้วไปต่อว่าคนในครอบครัวของดิฉัน แล้วนำสิ่งเหล่านี้ไปฟ้องแม่ฉัน เพื่อให้กลับมาว่าดิฉันนี่ เป็นอย่างไรกัน (คือก็ไม่อยากจะอธิบายว่า คนในครอบครัวของดิฉันแต่ละคนเป็นอย่างไร มันไม่เกี่ยวข้องกับ กรณีดิฉันกับคุณอุ้ม)
 
ดิฉันคิดเพียงแต่ว่าการค้าขายโชห่วย ลักษณะที่เป็นมาตรฐานสากล ถ้าเป็นทางบริษัทยินดีรับทั้งคำติ และคำชม ใช่หรือไม่? แต่นำไปปรับปรุง แต่นี่พนักงาน 108 กลับเอาความรู้สึกส่วนตัว หรือการขายโชห่วยแบบคนโบราณมาใช้ เวลาดิฉันไปซื้อน้ำแข็ง น้องอุ้มไม่เห็นพูดกับดิฉันหรือถามดิฉันเลยว่า "พี่ฟ้องผู้จัดการหนูเหรอ" ถ้าถามดิฉันจะได้ตอบตามความรู้สึกที่เป็นจริง
 
โดยส่วนตัวแล้วดิฉันก็เป็นนักเลงพอตัว (แต่ไม่ใชอันธพาล) ไม่ทำคนลับหลัง
 
ขอบคุณที่ทางบริษัทฯ กรุณารับฟังความรู้สึกของลูกค้าเล็ก ๆ (ที่ซื้อน้ำแข็งถุงเดียว เพราะมันแข็งกว่าร้านโชห่วยข้างบ้าน เวลาเดินกว่าจะถึงชั้นดาดฟ้าชั้น 5 น้ำจะหยดเป็นทาง เดี๋ยวลูกเจ้าของบ้านเขาจะด่าเอาแบบไม่มีชิ้นดีค่ะ)
 
ดิฉันจำเป็นต้อง post ไว้ในบล็อคของดิฉัน มิได้มีเจตนาจะ discredit บริษัทหรือแคชเชียร์ แต่เผื่อไว้ วันนี้คุณอุ้มเขาไม่พอใจแค่นี้ ถ้าหากวันหน้าหน้าเขาไม่พอใจมากกว่านี้ อาจจะชวนพรรคพวกมาดักทำร้ายดิฉัน ซึ่งข้อความเหล่านี้ถือเป็นบันทึกประจำวันส่วนตัว (ว่าถ้าดิฉันได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายอันพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ จะได้ติดตามจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ได้...กรณีนี้เล็กน้อยไม่ถึงขั้นจะต้องไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลค่ะ)
 
สุวรรณา  สุพรรณโกมุท (นางมารร้ายประจำบ้านค่ะ ส่วนลูกชายเจ้าของบ้านกันเมียเขา เป็นพระเอกกับนางเอ๊ก นางเอก)
ปล.ก็ยังมีความจำเป็นต้องซื้อน้ำแข็งร้าน 108 ต่อไป งอนไม่ได้ค่ะ เพราะเดี๋ยวไม่มีกิน ดาดฟ้าเวลาแดดออกร้อนมาก หลังร้อนวูบวาบ ๆ
ขออนุญาตหัวเราะหน่อยนะคะ 555
 
อ๋อลืมบอกชื่อบล็อกค่ะ fannyknit (search on Google นะคะ)

2 ความคิดเห็น:

  1. เออ..แล้วตกลงการแจ้งทางบริษัทสหพัฒน์ฯ แบบนี้..เราทำผิดเหรอ..หรือว่ามันไม่ใช่วิธีคิด..และวิธีทำของคนไทย..ฝรั่งเขาคิดเขาทำกันแบบนี้หรือเปล่าน๊า อ้อ..แล้วญี่ปุ่นล่ะ..เขารับฟังความคิดเห็น คำติ คำชม complain แรงกว่านี้มีไหม..เคยรู้แต่ว่า พี่สาวเล่าให้ฟังว่า..อะไรนะ daipers ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปมีชำรุด 1 ชิ้นส่งกลับไปบริษัท ..เขาส่งมาให้ใหม่ทั้งห่อเลย..เขาน่าจะเอาของชำรุดไปศึกษาข้อผิดพลาดและนำไปปรุงไม่ใช่เหรอ..คนไทยนี่ก็แปลกเนอะ นิสัยขายของเป็นอย่างนี้เหรอ..เฮ้อ..เซ็งว่ะ..

    ตอบลบ
  2. หรือถ้าร้าน 108 จะปิดป้ายหน้าร้านว่าไม่ขายของให้ฉันก็ทำได้เลยนะ..ถ้าทำเช่นนั้นจริง เราก็คงจะเป็นต้องไปซื้อร้านค้าแทนน่ะ รู้ว่าน้ำแข็งน่ะ 108 ได้กำไรไม่กี่สตางค์หรอก เวลาซื้อน้องเค้าก็จะให้ใช้ถุงใหญ่กว่าเบอร์เล็กสุด จะมี 2size วางบนโต๊ะ..ถ้าเป็นแคชเชียร์คนอื่นที่มาทำงานในวันที่คุณอุ้มหยุด..น้ำแข็งเขาจะใส่ถุงที่ใหญ่กว่าน้ำแข็งทั้งถุง (น่าจะใหญ่กว่า 6x9 ประมาณนี้นะคะ)

    ตอบลบ