วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิถีชีวิตแบบประหยัด By Lhyn Lim Pimpa Suphankomut หลิน พิมพา สุพรรณโกมุท

วิถีชีวิตแบบประหยัด By Lhyn Lim Pimpa Suphankomut หลิน พิมพา สุพรรณโกมุท / อาอึ้มวิภา จงมีความสุข ของเธอ ที่ส่งเธอเรียนปริญญาโท นิด้า บริหารธุรกิจ... เค้าให้ "คาถาชีวิต" ว่า "ใช้เงินน่ะ ให้มันประหยัดประหยัดหน่อยเหน้อ" 3 ครั้ง..ติดกัน เธอคิดว่ายังไง / ฉัน นังปู สุวรรณา สุพรรณโกมุท ต้องตื่นเช้า มาหุงข้าวกิน กับข้าวก็ง่าย ๆ ไข่ดาว ไข่เจียว วันละ 4 ใบ 16 บาท..ผักกาดขาว 1 ต้น 20 กว่าบาท ต้องกินให้ได้ 2 วัน.. ต้องซื้อข้าวหอมมะลิ.. ต้องซื้อแก๊สกระป๋อง ต้องซื้อน้ำแข็ง ส่วนน้ำดื่มก็อาศัยน้ำประปา เอา. เพราะตะกายจากชั้น 5 ดาดฟ้า ลงมากดน้ำไม่ไหว.. / พยากรณ์อากาศวันนี้ 24 กพ.56 เขาบอก กลางวัน จะ 36 องศาเซลเซียส..ฉันอยู่ดาดฟ้า เธอคิดว่าฉันจะตายมั๊ย.. ฉันยืนเป็นชั่วโมง เพื่อรอรถเมล์ฟรี.. เธอว่าฉันประหยัดหรือยัง.. หุงข้าวกิน ประหยัดหรือยัง.. หาเล่นเน็ตฟรี ที่ห้องสมุด ฉันประหยัดหรือยัง.. เดินออกจากซอย เดินเข้าซอย แดดเปรี้ยง ตอนเที่ยงก็ยังต้องเดิน..รองเท้าพื้นไม่มีดอกแล้ว..เขาด่า "จะเรียนอะไรกันกันหนา.. ฉันก็ไม่เรียนแล้ว..เพราะไม่มีเงินซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ไม่มีค่าข้าว ค่ารถ ค่าเรือ.../ ถ้ายังไม่ประหยัด..ฉันอยากจะรบกวนเธอ หลิน พิมพา สุพรรณโกมุท ช่วยสอนฉันวิธีประหยัดให้ฉันหน่อย... เอาแบบที่เธอทำให้อาอึ้มเธอ เขายอมควักเงินให้เธอ กิน ใช้ ค่ารถ ค่าเรือ..ค่าตำรา ค่าหน่วยกิต เรียนปริญญาโท นิด้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น