วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จดหมายถึงคุณนายวิภา จงมีความสุข

กราบเท้าคุณนายวิภา จงมีความสุข ที่เคารพอย่างสูง

                เค้าต้องการขอเบิกเงินล่วงหน้าเดือนละ 2,000 บาท จนถึงอายุ 60 ปี เพราะดู ๆ แล้ว คุณสุชาติ สุพรรณโกมุท คงไม่ให้เค้าหรอก ถ้าม๊าตายไปแล้ว  และเงิน 2,000 บาท กว่าเค้าจะอายุ 60 มันก็เหลือค่าเงินไม่เท่าไหร่

ที่ที่เค้าอยู่เป็นตลาด มีคนทำเย็บผ้า รับแก้ซิป เปลี่ยนทรง แนะนำให้เค้าไปทำ (เป็นคนกำแพงเพชรเหมือนกัน) บอกว่า ถ้าเค้าเย็บจักรอุตสาหกรรมเป็น ก็จะจ่ายงานให้ (ไม่คิดเงินค่าหัวคิวด้วย) เพราะงานเข้าเยอะมาก ที่นี่มีโรงงานมากกว่า 600 โรงงาน เวลาพนักงานโรงงานได้เสื้อผ้าแบบฟอร์มมา ก็จะเอามาแก้เปลี่ยนทรง ขนาดคนที่ทำนี่ เช่าหน้าร้านเดือนละ 5,000 บาท เขายังอยู่ได้เลย เค้าอยากได้เงินเอามาซื้อจักรอุตสาหกรรม แบบที่ไอ้เล็กมันซื้อมาใช้ กับจักรโพ้งริมผ้า (จักรอุตสาหกรรมยี่ห้อ จูกิ จักรโพ้ง ไม่รู้ยี่ห้ออะไร) ให้เล็กโทร.หาเค้าด่วน จะให้มันแนะนำว่าซื้อราคาเท่าไหร่ จักรโพ้งยี่ห้อไหนดี เค้าจะไปเรียนเย็บจักรอุตสาหกรรม กับเรียนแก้ไขเปลี่ยนทรงเสื้อผ้า เปลี่ยนซิป (เค้าจะรับเย็บงานที่ห้อง) และซื้อไหมพรมมาสอนถัก ตอนหน้าหนาว ซื้อไม้นิต เข็มโคร์เชต์มาขายด้วย ซื้อหูกับสายกระเป๋ามาขายลูกค้าที่ถักกระเป๋าเชือกร่ม รับเย็บซับในเข้ากระเป๋าถักเชือกร่ม (ที่นี่มีคนถักกระเป๋ากันเยอะมาก ร้านที่รับเย็บซับในและติดสาย หูกระเป๋าเย็บกันไม่ทันลูกค้า)

                ร้านขายผักม๊าควรทำพินัยกรรม ยกให้ หลิน พิมพา สุพรรณโกมุท ไป เผื่อวันหน้าแก่ตัวตกทุกข์ได้ยาก ไม่มีใครจ้าง จะได้มีมรดกรุ่นอากงอาม่า เหลือให้เขาสักชิ้น โอนให้เป็นเอกสารเรียบร้อย เหมือนกับที่ซาโกวโอนยกที่ตรงนี้ให้ม๊า

                สิ้นเดือนนี้เค้าต้องจ่ายค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ อีกประมาณ 7,000 บาท ถ้าม้าให้เงินเค้า เค้าจะเซ็นชื่อเป็นหลักฐานว่าจะไม่ขอรับอะไรจากรายได้ของป๊า ไม่ยุ่งกับคุณสุชาติ สุพรรณโกมุท ไม่ยุ่งกับคุณสุเทพ สุพรรณโกมุท ไม่ยุ่งกับคุณพิมพา สุพรรณโกมุท และทุกคนในครอบครัวนี้ ตระกูลนี้  เค้าขอแค่เงินไปทำทุน ทำมาหากิน ไปจนแก่ตายเท่านั้นเอง จะได้พูดกับลูกหลานรุ่นต่อไปได้ว่า เค้าไม่ได้รับมรดกอะไรของป๊าแม้แต่ชิ้นเดียว นอกจากเงินรายได้ค่าเช่าเดือนละ 2,000 บาท จนถึงอายุ 60 ปี เป็นเงิน 394,000 บาท เพื่อเอาไปทำมาหากินแค่พอมีพอกินของเค้าเท่านั้นส่วนคุณสุชาติ สุพรรณโกมุท ได้รับบ้านและที่ดิน และค่าเช่า เพื่อเป็นทุนในการทำธุรกิจเครื่องกรองน้ำให้ร่ำรวย  ปากซอยบึงนายพล ประชาร่วมใจ 43 กับบ้านเช่า 20-30 ห้องซอยไมตรีจิต รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท คุณสุเทพ สุพรรณโกมุท ได้ที่ดินเปล่า  มูลค่าคงไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

                หวังว่าม๊า (คุณนายวิภา จงมีความสุข) คงไม่ปล่อยให้ลูก (นอกคอก) นังปู ตายอย่าง หมาข้างถนน และเค้าก็ไม่อยากทำเรื่องอะไรถึงกรมสรรพากรและกรมธนารักษ์ ให้พวกม๊ากลุ้มใจ หมดตัว และไม่อยากแจ้งกรมตำรวจ แจ้งเรื่อง....................... ทำหวย เข้าคุกเข้าตาราง

                แต่ถ้าม๊าไม่ให้เค้าก็ไม่เป็นไร เพราะเค้ายืนยันว่าไม่กลับ ถ้าไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า จะให้เจ้าของหอพัก แจ้งความตำรวจ ดำเนินคดี เอาเค้าเข้าคุก ถ้ามีใครถามว่าทำไมไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า จะขอให้เรียกนักข่าวหนังสือพิมพ์มาทีเดียว บอกเล่าให้เขาเอาไปทำข่าวหน้าหนึ่ง

          หรือถ้าเค้าไม่ตาย ภายใน 10 ปี คดีแพ่ง ป๊าไม่ได้เขียนพินัยกรรมไว้ เค้ายังจะสามารถฟ้องร้องขอรับมรดกได้ว่า ตอนเด็ก ๆ เค้าช่วยทำมาหากิน

                เค้าต้องการเงินภายในสิ้นเดือนนี้ จะไปซื้อจักร วางแผนไปเรียน จะได้ทำมาหากินเป็นเรื่องเป็นราวซะที เบื่อมาก โทร.กลับด่วน ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2554 นี้
นังปู  083 - 0642 - 579


                                                                                                                   ขอแสดงความนับถือ


                                                                                                                สุวรรณา  สุพรรณโกมุท
                                                                               
อายุ 44 ปีแล้ว จะมีใครจ้างทำงานโรงงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น