วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

26 มค.56 เจอคนมาหาซื้อลูกไม้ battenberg เราบอกไม่มีขาย ต้องไปซื้อลูกไม้ ด้ายถักที่ ตั้งฮั่วเส็งธนบุรี

26 มค.56 เจอคนมาหาซื้อลูกไม้ battenberg เราบอกไม่มีขาย ต้องไปซื้อลูกไม้ ด้ายถักที่ ตั้งฮั่วเส็งธนบุรี / เขาขับรถไป ..คุยกันระหว่างทาง.. เขาอยากทำขายใน Ebay ../ "แม่เสียไปนาน....แล้ว" / "แล้วเมียใหม่ของพ่อล่ะคะ" / "พ่อเขาไล่ไปแล้ว ตอนนี้พ่อยู่คนเดียว" / "แล้วพ่ออยู่คนเดียวได้หรือคะ" / "เขาต้องอยู่ให้ได้... ต้องอยู่คนเดียวให้ได้..ที่ผ่านมา เขาไม่เคยรู้สึก ไม่เคยสงสัย ไม่เคยถามว่า.. เรา...(ชื่อ).....อยู่มาได้อย่างไรจนถึงทุกวันนี้... นี่ไม่ใช่การแก้แค้น..แต่คนต้องได้รับการสั่งสอนให้รู้สึกบ้างเท่านั้นเอง ..(เมื่อกี๊ก็เม๊งกับพ่อมานิดหน่อย ก่อนขับรถออกมา) / "แม่เองก็ไม่เคยสนับสนุนให้เรา ..(ชื่อ) ทำงานฝีมือเหล่านี้..จนแม้กระทั่่งแม่เสียไป..เราก็ไม่ทิ้งความฝัน มีโอกาสก็ทำ..ทำขนมทิ้ง / "หมายความว่าอย่างไรคะ" / "คือ..เรา(ชื่อ) ชอบทำขนมแล้วพลิกแพลงสูตร จนกินไม่ได้ ..เลยต้องทิ้ง แจกบ้าง..แค่ก็ชอบทำ.. เพื่อจะได้ฝึกตนฝึกใจ..ให้มีสมาธิ และความมุ่งมั่น จิตจดจ่ออยู่กับสิ่งที่กำลังทำ (ปัจจุบันขณะ) ...คุณปู..ไปฝึกนั่งวิปัสนากับเรามั๊ย..เราเป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อจรัล พระธรรมสิงหบุราจารย์ / "ท่านยังอยู่หรือคะ" / "ยังอยู่ค่ะ แต่ชรามากแล้ว" ..ไปฝึกด้วยกันมั๊ยคะ..เราจะพาไป..จะได้เบา ไม่ยึดติด ....ฯลฯ /

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น