วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

"คาถาชีวิต พิชิต 1 ล้านเล่ม..ใครว่าคนไทยไม่อ่านหนังสือ" 8 มค.56 ขนมของว่างอร่อยมาก

อ.ประภัสสร..มีคำกล่าวว่า "คนต้องอิ่มก่อนแล้วจึงอ่าน คนยังอดอยู่จึงยังไม่อ่าน" ปัจจัยในการตัดสินใจอ่าน.. ดูเนื้อเรื่อง ดูผู้เขียน ดูราคา ซื้อได้ที่ไหน.. คุณวิกรมผู้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ประเทศอื่น "อ่านก่อนแล้วจึงอิ่ม" เพราะเอาความรู้ปัญญาไปใช้ จึงอิ่มท้องในอนาคต... เอาความรู้ไปปรับปรุงพัฒนาตัวเอง / "คาถาชีวิตจึงคล้ายกับแชมพู สบู่ ยาสีฟัน (อันนี้แถมให้ค่ะ) เพราะซื้อสะดวกในร้านสะดวกซื้อ 7-11 คุณเจน... มีภาพประกอบของจริง มีคำคม ไม่เกินไปจากความจริง.. ในอดีต 1-5 อันดับหนังสือขายดีของทุกร้าน ส่วนใหญ่จะเหมือนกัน..แต่ปัจจุบัน (หลังจาก 20-30 ปีที่ผ่านมา) Top Five ไม่เหมือนทุกร้านแล้ว.. คนอ่านหนังสือหลากหลายประเภทมากขึ้น.. "คาถาชีวิต" สั้น ๆ อ่านเวลาไหนก็ได้ "หนังสือไม่เคยทำให้คนเสียคน" คุณรงณ์ วงษ์สวรรค์ ได้เคยกล่าวไว้.. เรา..สามารถเป็นเหมือนคุณวิกรมได้... ประชากรไทยส่วนใหญ่ อยู่ในระดับชนชั้นกลางถึงระดับรากหญ้า.. หนังสืออื่นบางปก ส่งมาสาขาละ 5 เล่ม ถึงคิวส่งคืน ส่งคืน 3 เล่้ม แต่ "คาถาชีวิต" ยอดขาย 1 ล้านเล่ม หนังสือ 1 ล้านเล่ม ถ้ามีคนอ่าน 5 คน.เท่ากับมีคนอ่าน 5 ล้านคน... / คุณยุทธศักดิ์ "คุณวิกรมเป็นคนตั้งเป้า และต่อยอด จากเดิมตั้งเป้าที่แสนเล่ม..พอถึงล้านเล่ม..ก็ตั้งเป้าต่ออาจมี "คาถาชีวิต" ที่ ล้าน(เล่ม) ที่ 2 หรือล้าน(เ้ล่ม)ที่ 3" / / ..คำว่า "คาถา" ฟังดูเบา ๆ อ่านง่าย ราคา 20 บาท ซื้อง่า่ย (พนักงาน 7-11 (รับหนังสือคุณวิกรมมั๊ยคะ เอาครับ เอาค่ะ..พนักงานก็ได้เปอร์เซนต์ด้วย) / ขายดีจนหมดแทบทุกสาขา ไม่พอขาย.. / สมัยก่อนตามแผงหนังสือทั่วไป จะเห็นมีหนังสือพระ หวย ละคร (สมัยก่อนหนูก็ชอบซื้อหนังสือพระมาอ่าน พระผงพิมพ์สมเด็จนางพญา พระปิดตา เยอะเลย... เมตตามหานิยม ขายของดี)...คุณวิกรม "หนังสือเล่มนี้เกิดจากความไม่ตั้งใจ เกิดจากการที่ผมเขียน "ผมจะเป็นคนดี" ผมเขียนไป ร้องไห้ไป.. ถ้าจะเอาน้ำตาของกรมมาเรียงกัน คงได้หลายกระป๋อง (หรือหลายปี๊ปดีคะ) .. เลยขมวดออกมาเป็นประโยค และเป็นคาถาชีวิต..เช่นตอนเรียนหนังสือที่ไต้หวัน เรียนหนักมาก ผมไม่ได้เรียนเก่ง .."เรียนก่อนรู้ รู้ก่อนที่จะทำ" ผมมีสมุดปากกา นึกอะไรได้ก็จดจดจด.. อมตะตั้งเป้ามี GDP 20%... ผมอยากให้สังคมไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวบางคนจะหาว่าผมมาหาเสียงจะเล่นการเมือง.. ผมแต่งตัวแบบนี้ ไม่ได้คิดจะสร้างลัทธิใด ๆ... ทุกวันนี้คนไทยยังชอบเล่นกีฬาสี..(ค่ะไม่เิลิกเล่นเสียที..มีเกิด คงอยู่ แต่ยังไม่ยอมดับไป..ไม่รู้ทำไม เพื่ออะไร เพื่อใคร)... ใน Facebook มีคนเข้ามาให้ความเห็นมาก เขาได้ประโยชน์จากหนังสือผม.. น่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย... ผมเชื่อว่าประเทศไทยต้องการการเปลี่ยนแปลง ประเทศไทย คนไทย กำลังถูกเวียดนามหายใจรดต้นคอ (หรืออาจหายใจรดเลยหัวคนไทยไปแล้วก็ได้มั๊งคะเพราะพวกเขาสามัคคีพัฒนา..เพื่อเข้าสู่ AEC) เวียดนามและพม่า จะแซงไทยไปแล้ว.. (หรือแซงไทยไปแล้ว..คนไทยยังไม่รู้ตัวเลยคะ).../ ผม..ไม่งมงาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ยืนอยู่บนความจริง เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ผมได้มาบริสุทธิ์ โปร่งใส.. "เก่งแต่ไม่โกง" ไม่หวังน้ำบ่อหน้า ไม่หวังหรือเชื่อโชคลาง พออายุ 60 (ฟอร์มเหมือนหนุ่ม ๆ อายุ 35..เข้าข้างตัวเองจังเลยค่ะ) /... เวลาไม่เหลือเยอะ 1 ปีก่อนเราเกิด เราอยู่ไหน ชีวิตดำเนินไป และกำลังไปสู่ศูนย์ 0... ผมอยากให้เกิดการเีปลี่ยนแปลง ผมทำไม่หวังประโยชน์... (พิธีกรบอก แม้แต่ขอทานยังเป็นแฟนคลับคุณวิกรมเลย) เขารู้ทำเลดีในการหาสตางค์)... / เงินที่ผมเหลือไม่ได้ใช้ ไม่ใช่ของผม...ผมจึงเอาเงินมาทำหนังสือ ผมหวังว่าหนังสือของผมจะเป็นแผนที่ เป็นเข็มทิศ ประสบการณ์ของผม อาจมีค่าน้อยสำหรับบางคน แต่มีค่ามากสำหรับผม../ ผมไม่เคยไปแสวงหาร้านอาหาร หรือต้องการกินแต่อาหารอร่อย ๆ ผมเป็นคนไม่มี Taste (หรือคะ..แต่ของว่างที่ Intercontinental เ้ค้กกาแฟ หน้าทอฟฟี่เม็ดมะม่วงฯ ข้างล่างเป็นลูกเกด เนื้อเค้กดีมากเลย./โปะหน้าพีชเชื่ื่อม(ชิ้นโต) /เค้กช็อคโกแลต หน้านิ่้ม มีแปะ White Chocolate ให้ 2 แผ่นบาง ๆ อร่อยมากค่ะ หรือจะ ขนมปัง Brioche ไส้อะไรไม่รู้ค่ะ หอมกลิ่้นเครื่องเทศ คล้ายพวกหมูแดง..(ชิมชิ้นเดียว) น้ำนางเอก(น้ำส้มมีเกล็ดน้ำส้มเหมือนเดิม) กาแฟนเย็นก็ O.K.ค่ะ มีคุ้้กกี้สม เอ๊ย คุ้กกี้ส้ม (น่าจะใส่ผิวส้มเชื่อมอบแห้ง..กรอบ) คุ้กกี้ใส่โหลยังกรอบสนิทอยู่เลย.. / Exotic ไม่ใช่ nontoxic มะละกอ แตงโม เมลลอนเขียว มีชาเย็นด้วยค่ะ...เค้กชิม 2 รอบค่ะ..

1 ความคิดเห็น:

  1. หมายเหตุ เป็นภาษาส่วนตัว หากไม่ถูกต้องประการใดขออภัยผู้(แอบ)อ่้านด้วนนะคะ.. ก็จำได้ประมาณนี้ค่ะ...

    ตอบลบ