วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

21 มีค.54

ขอยืมเงินบริษัท 5,000 ส่งจดหมายไป เบอร์โทร. ไม่มีการตอบกลับ

โทร.ไปถามคุณนายวิภา "อะไร ตอนนั้นที่โอนที่ให้ไอ้สาว เหลือเงิน 2 หรือ 3 พัน มึงให้เด็ก 2 คนไปแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว ยังจะเอาคืนอีกเหรอ" / "จะเอาคืน ลูกมึง ไม่ใช่ลูกกู กูจะเอาคืน ไอ้แจ๋บอกตอนนั้น มันคืนมาแล้ว 5 พัน ยังเหลืออีก 5 พัน" / หันไปถามคุณลูกชาย "ไม่มีแล้ว โอนที่ไปแล้ว เหลือ 2หรือ3 พัน ให้เด็ก 2 คนไปแล้ว ไอ้วุฒิกับไอ้โน่ มึงจะเอาคืนอีกเหรอ" "ถ้าอย่างนั้นมึงก็รอให้ไอ้แจ๋กลับมายืนยันเป็นพยานก่อนก็แล้วกัน"  / "กูไม่เคยบอกว่าให้เด็ก 2 คน ไหนพยานที่บอกว่ากูให้เด็ก 2 คนนั้น" / "พรุ่งนี้ตี 5 จะไปเอา 3 พันก็เอา"

"ทะเบียนบ้านเมื่อไหร่จะเอามาคืน" / "ยังหาไม่เจอ" /

ยอมแพ้แล้ว มันคงจะความจำดีกว่าเรา เราจำไม่ได้ จำได้แค่ครั้งแรกคืนมา 2 พัน ครั้งที่ 2 คืนมาเท่าไหร่ ครั้งที่ 3 ค่อย ๆ นึก เออ มีการไปโอนที่ แล้วเราคงจะบอกว่า ยกที่เหลือให้...ตามที่มันขอ

จบกัน

เกมนี้จบแล้ว

พรุ่งนี้จะเอาทะเบียนบ้านไปคืน...แล้วก็...ยังไงต่อยังไม่รู้

สั่งวูดดี้กับดีโน่แล้วว่า "ถ้ามีซองจดหมายซองใหญ่ ข้างในมีผ้าขาวม้า มีลายเซ็นท่านเศรษฐี ของดี..มีราคา (มีคุณค่าต่างหาก) ให้ช่วยเก็บไว้ให้ด้วย ก่อนที่พ่อมันจะเอาโยนทิ้งลงถังขยะ"
จะได้กลับมาเข้าบ้านมาดูไหม?  ยังไม่มีคำตอบ...

20 กว่าวันที่ไม่อยู่ที่บ้านดินแดง..จดหมายที่เคยได้รับจากวีรสุ  กลับมาไม่มีจดหมายอะไรเลยสักฉบับ
ขี้เกียจเช็คว่าเขาส่งมาให้หรือเปล่า เพราะไม่แน่ใจ อะไรที่ไม่ใช่ของมัน ..(ที่เป็นของเรา ถึงเรา มันก็คงจะถูกโยนทิ้งเหมือนหลายปีที่เราไม่อยู่บ้าน ร่อนเร่... หรือแม้ไปอยู่กำแพง 3 เดือน ก็ไม่มีจดหมายอะไรเลย แม้แต่จดหมายทวงหนี้ค่าโทรศัพท์มือถือ...คุณนายวิภาบอกว่า "มึงก็ไปจ่ายที่บริษัทเอาสิ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย"

ตอนแรกคิดว่าจะหาเรื่องเอาเรื่องที่มันโยนเครื่องกรองน้ำแร่ หมื่นกว่าบาท กับหม้อหุงข้าว จับสลากได้ ให้มันใช้ ไอ้เราก็ปากอย่างนี้ เราก็ดีใจ ภูมิใจ ที่เอาไปให้มันใช้ มันคิดว่าเราทวงบุญคุณ

วันหนึ่ง มันโยนทิ้งลงมาจากชั้น 3 ถึงชั้น 1 โถแก้วแตกกระจาย หม้อข้าวแตกทั้งใบ ไอ้สาวต้องลงไปเก็บ

หรืออยากจะคิดค่าเสียหายจากการที่มันใช้ฆ้อนปอนด์อันใหญ่ตีวิทยุ SONY 2 ลำโพง จนแตกพังไปข้างหนึ่ง ตีพัดลมจนหน้าหากแหก ตีถังลังพลาสติกสีเขียวแตก (แต่ยังพอใจได้) ตอนที่จับได้ว่ามันไปเอาไอ้นรกมาทำเมียน้อย แล้วเราเข้าข้างไอ้สาว

แต่ก็คงไม่มีประโยชน์ เพราะยังไง..ก็ไม่ได้ค่าเสียหายอะไรคืนกลับมา

แต่ถ้าเราทำของของมันเสียหาย คุณนายวิภา คงเรียกค่าเสียหายจากเรา หรือด่าเราเช็ดเม็ดเป็นแน่

GAME OVER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น