วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

CEO VISION วิกรม คลินิก ศุกร์ 22 ตค.53 (ยังไม่เสร็จ)

ฟังสด ฟังด่วน ขอบคุณเว็บนี้คร้าบ
http://radio.siamha.com/popupfm.php?station=station965

เปิดตัวหนังสือซีอีโอโลก เล่ม 7 (วิถีแห่งผู้นำ) คุณวิกรมจะไปแจกลายเซ็น
http://www.vikrom.net/news/?tid=26

ตายแล้ว พิมพ์ไปตั้งเยอะ หายไปไหนหมดเลยล่ะ แย่เลย สงสัยเมื่อกี๊ก๊อปตารางกับรูปมา เฮ้อ..อ..อ..

คุณสุพล ถ่ายทอดสาระสำคัญ นวัตกรรมอมตะ
คนไทยจะสามารถพัฒนาประเทศของเราได้อย่าไร

ตอบ ที่จริง คือการค้นคว้าสิ่งใหม่ ๆ ในเรื่องของไบโอเทคโนโลยี สอง เรื่องการแพทย์ ยานยนต์ ไอที
ประเทศไทยปัจจุบันมีเรื่องการผลิตเท่านั้น ยังต้องอาศัยการค้นคว้าใหม่ ๆ จากต่างประเทศไทย
ถ้าเมืองไทยมีเมืองวิทยาศาสตร์ คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ทำให้ไทยมีความสามารถในการแข่งขัน
แข่งขันตลาดโลกได้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เช่น โซนี่ ถัวเฉลี่ยมีสินค้าใหม่ ๆ 1-2 ชิ้นต่อวัน ซัมซุงของเกาหลี
 เอเซอร์ของไต้หวัน ทำสินค้ามีคุณภาพระดับโลก
ไทยยังไม่มีสินค้าอะไรทำได้เหมือนเค้าเลย
คนทั่วโลกรู้จักเมืองไทยข้าวหอมมะลิ สปา แอบแฝงเรื่องค้ากาม
นวัตกรรมอมตะ คือเมืองวิทยาศาสตร์ ที่จะวิจัยผลิตสิน

คุณอนันต์ อมตะคาสเซิล สวยมาก เมื่อไหร่จะเปิดให้เข้าชม
มีเจตนารมณ์อย่างไร หรือมีเงินเหลือใช้

ตอบ ไม่ใช่ฮะ อันแรกเดือนตุลา ข้างนอกเสร็จหมดแล้ว ตอนนี้กำลังออกแบบตกแต่งภายใน
คาดว่าอีกสองถึงสามปี จะเสร็จสมบูรณ์ ที่ผนังมีความยาว ห้าถึงหกร้อยเมตร
วาดรูป หนังสือผมจะเป็นคนดี แปลงออกมาเป็นภาพวาดที่ผนัง
ทำอะไรเอ่ย เป็นที่ซึ่งให้ศิลปินเก่ง ๆ เกี่ยวกับศิลปินท้องถิ่น ศิลปะท้องถิ่น ไทย ๆ ของในภูมิภาคทำกัน
ทำเป็นหอศิลป์ นำงานของแต่ละคนดีๆมาแสดง สำคัญที่สุด เจ้าตัวจะต้องมาทำงานในหอศิลป์นี้ด้วย
คนที่สนใจงานด้าน ๆ ๆ มาดูได้ คุยกับเจ้าของผลงานศิลปะนั้นได้
อมตะคาสเซิล เงินปันผลจากบริษัทอมตะ เอาเงินตรงนั้นมาสร้างอมตะ เพื่อให้คนในอมตะ
คนทั่วไปมาใช้ประโยชน์ได้ มาทำให้อมตะ เหมือนเป็นอนุสรณ์ ในระยะยาว
การสร้างอะไรให้คนหมู่มาก เรื่องรากเหง้าของบรรพบุรุษเรา
ที่สำคัญดีกว่าใช้เงินเที่ยว ใช้กับทั่วเอง การสร้างหอศิลป์

คุณธนิศร์ เพิ่งทราบว่าจะเปิดแข่งขันสนามเอฟ1
จะเดินหน้าหรือล้มเลิก

ตอบ จริง ๆ คงไม่ล้มเลิก เพราะว่าที่ดินเรามี ที่ผ่านมาว่าไปแล้วเคยออกแบบมาสองครั้งแล้ว
คนที่มาออกแบบ สตางค์เขาหมด เพราะเราอยากมีสนามเอฟวันในเมืองไทย
มีฐานการผลิตรถแห่งหนึ่งของโลก รถทุกยี่ห้อจะเข้ามาผลิตในประเทศไทย
ลัมบอกินี เฟอร์รารี่ อีกนาน บริษัทรถผลิตในนี้
การมีสนามแข่งรถระดับรถ น่าจะเป็นประโยชน์
ชวนชาวต่างประเทศมาสร้างสนาม
คุยไปคุยมา เงินไม่พอ ยังไม่เกิด
สนามเอฟวัน ไม่เหมือนสนามในสิงคโปร์ สร้างถนนในเมือง เช่นในโมนาโค
อมตะมีที่ดิน จะสร้างสนามมาตรฐานสำหรับเอฟวันเลย
ตุ๊ก ๆ อาจจะมีแข่งในนี้
บริษัทไหนอยากจะมาทดสอบ บริษัทยางรถยนต์ มาใช

คุณศิรัตน์ ได้ข่าวว่าไทเกอร์ วู๊ดส์ มาจะแข่งกอล์ฟ

ตอบ อมตะเปิดให้ประชาชนเข้าชมหรือไม่ แข่งตอนบ่ายขอวันที่สิบแปด
ต้องซื้อตั๋วได้ที่ ในโฆษณา ซื้อบัตร แฟนคลับคนไหนส่งคำถามได้รับการคัดเลือก
เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น หนึ่งใบ
086-5400007 4221965 ceofanclub@yahoo.com

คุณกิติธเนศ โชคนิธินันขจร ช่างตัดผม เมื่อไหร่คนไทย 60 ล้านคน
จะคิดกว้าง มองไกล ใฝ่สูง

ตอบ ผมเชื่ออยู่ที่ความคิด ผมเชื่อเรื่องการทำดี ต้องเริ่มจากตัวเราก่อน
หากทุกคนคิดและทำแบบนี้ เชื่อว่าสังคมทุกอย่างจะต้องดี
ใครทำก่อน ทำหลัง ทุกคนควรจะทำ เมื่อทำแล้วเราก็จะมีความสุข
คนรอบข้างจะมีความสุขไปกับเราด้วย
ผมเชื่อว่ามนุษย์อยากจะทำในสิ่งทีดีมีประโยชน์ต่อทุกคน
นิสัยเริ่มจากการเห็นแก่ตัวเสมอ อย่าผูกติดกับเรื่องเห็นแก่ตัว
โลกจะสวยงามขึ้น ความดีคือบุญ คือความสุขความภูมิใจ
เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องซื้อธูปเทียน
มีน้ำใจ เริ่มที่จิตใจเราก่อน
ขยายไปสู่คนรอบข้าง ความฝันที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องลงทุน มีความสุขความภูมิใจ
ในสิ่งที่ได้ทำ
เริ่มทำจากตัวผม ขยายไปสู่คนอื่น
ผมเชื่อคนอื่นทำแบบผม

02-2481657 สายสด ฝากชื่อนามสกุล ประเด็น

คุณอิศรา สุวรรณประพิศ ในฐานะที่คุณ
มีแนวคิดอย่างไรที่จะช่วยคนไทยให้ลืมตาอ้าปาก

ตอบ รัฐบาลทราบเรื่องนี้ โอ๊ย..พอเป็นรัฐบาลลืมหมด การไปรอความช่วยเหลือจากรัฐบาล
อย่าไปรอดีกว่า ถ้ารัฐบาลช่วยได้ก็ดี
ถ้าผมกลับมาดูเรื่องของส่วนตัว การที่จะไปช่วย แบบเอาปลาไปให้เขากิน ผมไม่ชอบ
ผมชอบให้คันเบ็ดมากกว่า ผมจะทำธุรกิจเรื่องการส่งออกสินค้า
การทำสินค้าเพื่อส่งออก ขายได้ราคา
ทำให้ซื้อสินค้าไทยได้ราคาสูงขึ้น
23 ปีที่แล้ว ก็หันมาทำธุรกิจด้านิคมฯ ผมเชื่อว่าเป็นงานที่จะสร้างประโยชน์ให้คนไทยได้
อมตะฯ เราสร้างนิคมฯ ที่ไม่มีของเสียไหลออกไปจากนิคมฯ เลย หรือส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด
คนไทยทำงานในนิคมโดยตรงเกือบสองแสน ทางอ้อมนอกนิคมฯ อีก สามถึงสี่แสนคน
ที่เกี่ยวข้องกับอมตะ มูลกว่าสูงกว่า หนึ่งล้านล้านบาท
ภาษี ในอมตะ จ่ายทั้งหมด โรงเรือน จ่ายปีละประมาณเจ็ดพันล้านบาท
มีงานให้คนทำ นำเงินตราต่างประเทศเข้ามา กว่าสิบเปอร์เซนต์ของจีดีพี
เราจะต้องมาทำงานแล้วได้เงิน ร่วมกันใช้
คนทำงานในอมตะ มีวินัย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่
อาชญากรรม มีน้อยมาก เอ็นพีแอลก็น้อย
เราได้ทำในสิ่งที่เราได้ สังคมได้ สำคัญ ประเทศเราถ้าไม่จนมีเศรษฐกิจ
คนจะกินอิ่มท้อง นอนหลับได้ สบาย ไม่มีกีฬาสีที่เราเล่นกัน
ค่อย ๆ ขยายไปเรื่อย ๆ

คาถาชีวิต คุณภาริณี มีส.ส.นครนายก เป็นประธานอนุกรรมาธิการแก้ปัญหาน้ำ
แย้งกับ รมต.คนหนึ่ง
เป็นการสร้างปิดทางน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำ
และนิคมฯ อมตะก็ปิดทางน้ำไหล่
การสร้างอ่างเก็บน้ำถือว่าทำผิดกฎหมาย

ตอบ น้ำท่วม เป็นเพราะว่าเราไม่มีแก้มลิง ไม่มีเขื่อน เราต้องไปดูที่ต้นเหตุว่ามีปัญหาคืออะไร
น้ำท่วมในประเทศไทย
ใครทำอะไรทีเป็นแก้มลิง เขื่อน ช่วยไม่ให้น้ำท่วม
การสร้างสนามกอล์ฟ นิคมฯ น้ำจะท่วมเอง
การที่ใครกล่าวหาอะไรต้องยืนบนพื้นฐานที่ถูกต้องและมีพิสูจน์กัน
ศาลควรลงโทษคนที่พูดอะไร แล้วพิสูจน์กันได้

ขอบคุณคุณวิกรม คุณวิชัย และทีมงานซีอีโอวิชั่น ทุกท่านค่ะ
แล้วพบกันงานเปิดตัวหนังสือ "มองซีอีโลก เล่ม 7" ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น