วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Blog "ผ้าคลุมไหล่" ไม่ใช้ไม้นิต ในเว็บฯ "แม่บ้าน"

Blog "Fannyknit"
http://www.maeban.co.th/view_webblog.php?id=342


เมื่อวานไปร้าน "Craft Mania" ไปดูไหม เจอคุณอุ๋ย ร้านประมาณว่า ขยายตลาดเพื่อรับตัวแทนจำหน่ายไหม "Proud" ถิ่นกำเนิด ประเทศตุรกี ฐานลูกค้าเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อไหมราคาค่อนข้างสูงนิดหน่อย เอางานถักไปโชว์คุณอุ๋ยด้วยล่ะ (หลงอยู่ในวังหินจนเวียนหัว นั่ง 2 แถววนไปก็วนมา..เสนาเซ็นเตอร์ มีโต๊ะปิงปองด้วย) สรุปแล้วไม่ได้ซื้อค่ะ เพราะขนาดเส้นไหมและสีต้องการใช้ไม่ถูกใจ..

เลยหิ้วหุ่นกับงานไปถ่ายสตูหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวต่อ อิอิ ถ่าย 6 ภาพ เคยไปถามพี่แดง เขาบอก 3 AC100 เมื่อวานไปเขาคิด 3 ภาพ 120 6 ภาพก็ 240 บาท ให้ save ใส่ Flash Drive มา ไม่รู้จะ Browse ขึ้นหรือเปล่า อ๊ะลองดูก่อน อย่าเพิ่งบ่นสิ..


ว้าย..ดีใจจัง ได้แล้ว แต่ Browse ใน Blog ในเว็บฯ แม่บ้าน ไม่ได้อ่ะ ไฟล์เกิน 120 Kb. ฮือ..ฮือ..เศร้าจังอ่ะ



อิอิ..ชักมัน ชักมัน เอาอีก เอาอีก..เออ..ลืมถ่ายผ้าคลุมไหล่สีครีม


ผืนนี้ใช้เฟรมกระดาษ "ขนาดเล็ก" ไหมเบอร์ 20/4 S&C ความจริง 2 กลุ่ม ยาวมาก ตั้งใจถัก 2 ลายในผืนเดียวกัน ส่วนผ้าคลุมไหล่สีครีม ไหมเบอร์ 4/3 ขนาดกว้างประมาณนี้ ถักดอกไม้ตกแต่งช่ายผ้าค่ะ ใช้เฟรมกระดาษขนาดกลาง

ผืนนี้ใช้เฟรมกระดาษขนาดกลาง (ลายนี้คิดเองค่ะ) จะผืนสั้นไปนิด ข้างหลังจะรั้งนิดหน่อย แต่ก็ O.K.ค่ะ



ผืนนี้ใช้ไหม Daiso (Elegant Fur) มีขนปุย ๆ สวย นิ่มนุ่ม ใช้เฟรมกระดาษขนาดใหญ่ งานที่ได้จะหย่อน หยุ่น ๆ คลุมไหล่ในงานกลางคืนได้ค่ะ ไหมมีหลายสี ดำ ขาว ชมพู

ผืนนี้ใช้ "ไหมขนแกะ" นิ่มมาก ช๊อบ ๆ มีหลายสี สวย ๆ ทั้งนั้นเลย ใช้เฟรมกระดาษขนาดเล็ก มี 2 แบบค่ะ อันนี้ใช้แบบสูงหน่อย เวลาถัก ต้องดึงไหมตึงนิดนึง จะได้งานที่แน่นหน่อยดูหนานิดนึง ถ้าดึงไหมหย่อน งานที่ได้จะดูบาง หลวม ๆ สวยและหนาน้อยกว่านี้ อันนี้ก็ช๊อบ ๆ


ถ่ายได้แค่นี้นะคะ หมดงบประมาณค่ะ..จะมีใครสนใจซื้องานเราไปทำหนังสือมั๊ยเนี่ย..จริง ๆ แล้ว เน้นการสอนทำเฟรมกระดาษมากกว่าค่ะ ใช้ไหมที่ไม่ระคายผิว..ในบรรดาไหม Low Cost ไหม S&C ดูจะใช้งานได้ดี ระคายผิวน้อย ถ้าเส้นใหญ่ไหมลายเหลือบจะฟูอุ่น นิ่มกว่า ไหมสีพื้น (ไหมสีพื้นก็มี 2 เนื้อ ถ้าเป็นสีขาว ครีม อะไรพวกนี้ จะฟูเส้นใหญ่หน่อย แต่บางสีจะฟีบ ๆ ตีเกลียวไหมไม่สม่ำเสมอ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ) ถ้าซื้อไหมสีพื้นก็ดูเนื้อไหมด้วยนะคะ หมดมุขแล้วค่ะวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น