วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 26 ตค.56 ....ขอลายเซ็นคุณวิกรม กรมดิษฐ์ เพื่อใช้เป็นของขวัญวันแต่งงานให้หลานชาย (หลานของป้า)ที่บ้านนอก ..เกือบมีวางมวยกับ Booth ติดกัน

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 26 ตค.56 ....ขอลายเซ็นคุณวิกรม กรมดิษฐ์ เพื่อใช้เป็นของขวัญวันแต่งงานให้หลานชาย (หลานของป้า)ที่บ้านนอก ..เกือบมีวางมวยกับ Booth ติดกัน / เนื่องจากตามกำหนดการ 14.30 น. เราก็เหล่นาฬิกาคนที่เดินผ่านไปผ่านมา (มีเก้าอี้นั่งรอ..ยาว ที่Hall A ซึ่งตอนนี้เป็นบูธสวรรค์ของ สำนักพิมพ์ แจ่มใส ลูกค้าเยอะมา เดินเลือกสบาย ๆ ) ... ก็เข้าห้องน้ำจนกะเวลา ถ้าเดินไปถึงบูธ Book Smile ก็น่าจะ 14.30 น.พอหรือก่อนนิดหน่อย.. เรายืนบังกองหนังสือข้างบูธที่ติดกัน (ไม่ขอเอ่ยชื่อ) เขาอาจโกรธที่เรายืนบังหน้าร้านนาน.. หรือเราหยิบหนังสือเขาขึ้นมาอ่าน 2 เล่ม..เล่มละไม่เกิน 2 นาที (อ่านผ่าน ๆ) ....พักใหญ่ เจ๊คุมเครื่องแคชเชียร์ คิดเงินให้ลูกค้า มองหน้าเรา เหล่ตาเหลือก ทำปากพูดกับเด็กในร้าน "ยืนบังหน้าร้าน นานแล้วนะ (เราก็ไม่กล้ามองต่อ)" พูดหลายครั้ง พร้อมกับกระเทกเก๊เงินเข้าเครื่องแรง ๆ ประมาณ 3 ครั้ง... เราก็ยิ้ม ๆ คุยกับแฟนคลับสุภาพสตรีอีกท่าน..ว่าเขาเหล่แล้ว..ว่าเรายืนบังหน้าร้านเขา...บอกเจ้าหน้าที่มูลนิธิด้วย...แล้วก็เลี่ยงมายืนหน้าบูธบุ๊คส์สมายล์.. พอดีเจ้าหน้าที่บุ๊คส์ สมายล์ บอก คุณวิกรม เดินทางมาถึงแล้ว อยู่ประตู 1.... / นี่ถ้าคุณวิกรม มาช้ากว่านี้ 5 นาที..หรือเราเป็นคนใจร้อนเลือดเดือด..อาจมีตบกับเจ้าร้าน (อืม..แรงไป) เอาแค่มีปากเสียงด่าว่ากันนิดหน่อย..ก็อาจเป็นได้... สมกับคำประนาทของคุณแม่ที่ว่า "มึงไปอยู่ที่ไหนก็มีเรื่องกับเขาไปทั่ว"....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น