วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" ศุกร์ ที่ผ่านมาสิ้นปี

"เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" ศุกร์ ที่ผ่านมาสิ้นปี / เรานั่งถักโคร์เชต์เอาเก้าอี้มานั่งแอบ ๆ ไม่ให้เกะกะ พี่คนหนึ่งนั่งกับพื้นปู นสพ. รปภ.บอก "รบกวนกระเถิบหน่อยนะครับ"... พี่คนนี้พูด "ไม่ชอบเลย คนไม่ดี ชอบมาพูดคนโน้นแซง คนนี้แซง ชอบมาจำผิดคน (เข้าใจคำว่า ."จับผิด" ผิดความหมายไปหรือเปล่าคะ ที่ฉันพูดคือเห็นพบโดยทันที ..ไม่ได้มาเฝ้าทุกคนตลอดเวลา) แซงแค่คนจะตายหรือยังไง" เราสวนทันที "พี่คะ..หนูก็ไม่ชอบพวกแซง หนูไม่เคยแซงใคร แต่ถ้าใครมาแซงหนูก็สวนทันที.. ถ้าคนไทยขยันแซง แล้วจะพัฒนาความคิดเป็นอารยชน เหมือนพวกฝรั่งอเมริกันได้หรือคะ.. คนไทยก็ไม่ีมีระเบียบ เห็นแก่ตัวตลอดไป.." / ประตูเปิดแล้ว..มาแล้ว พี่ผู้ชายวัย 50 มาเลย.. ผมขอเข้่าก่อนนะครับ ไม่ได้รับของว่าง มีพี่คนหนึ่งถาม "เป็นเจ้าหน้าที่หรือคะ" / ตอบ "ครับ ผมเป็นเจ้าหน้าที่อาสา" เราก็เดินไป เขาก็พูดอีก "ผมไม่ได้รับของว่าง ผมมีสิทธิ์เข้าก่อน" เราพูดเลย "มีสิทธิ์" อื้ม..เข้าใจระ... (พอเรารับของว่างเสร็จ วันนี้รู้ว่าจะมา ..เอาถ้วยบ 7-11 สีน้ำตาล ล้าง..แล้วมารับโอวัลตินซอง..เพราะเห็นคนใช้เสร็จแล้วก็ทิ้ง)... เดินเข้ามาโต๊ะกลมห้องโถง พี่ผู้ชาย ควักเอาเอกสารจากถุง (ทำจากกระดาษห่อกระดาษถ่ายเอสาร) หยิบเอกสารออกมาวางให้..ประมาณว่าแจกฟรี.. อาทิตย์ก่อนหลวมตัวหยิบมา 1 ชุด.. สิทธิ์ใหญ่ขนาดนี้ เห็นทีเราจะไม่ขอรับของฟรี..ซึ่งอาจไม่มีที่มาจากพระอาจารย์ผู้บรรยาย... / เดินเข้ามาอีก พี่ผู้หญิง (ไม่รู้ว่าจะใช่คนเดียวกันกับอาทิตย์ก่อนหรือเปล่า) เอาถ้วย(ใหม่) กดน้ำร้อนใส่ เขย่า ๆ วน ๆ แล้วเทน้ำร้อนทิ้งในถังขยะ (ถ้ากลัวสกปรก ทำไมไม่ไปล้างในห้องน้ำ..ไม่ได้ห่างจากโต๊ะวางหม้อน้ำร้อนเลย.) ถ้ามีอีก 10 คนกดน้ำร้อนล้างถ้วยแบบพี่.. ก็อาจจะเสียน้ำร้อนที่จะชงเครื่องดื่มได้อีก 1 ถ้วย.. (นี่น่ะหรือ..ผู้รับธรรมดา บ่มจิตและความคิด) ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น