วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

23 ธค.55 ให้หนังสือ "คาถาชีวิต" วิกรม 1 เล่ม ...สวัสดีปีใหม่ 2556..."ลูกอากวง ใช่หรือเปล่า ..ใช่ค่ะ..จำได้หรือคะ..จำได้แต่ไม่แน่ใจ"

23 ธค.55 "ลูกอากวง ใช่หรือเปล่า ..ใช่ค่ะ..จำได้หรือคะ..จำได้แต่ไม่แน่ใจ"/ "โค้กละเท่าไหร่คะ" / "15 บาท" / "เอาเย็น ๆ ขวดนึง" (กำลังนับเศษเหรียญบาท 15 อัน) / "ใช่ลูกอากวงหรือเปล่า ๆ" / "อ๋อใช่ค่ะ.. แล้วแปะเป็นใครคะ ทำไมจำหนูได้" / "อ๋อจำได้ แต่ไม่แน่ใจ" / "กวงไม่เคยพูดถึงเรื่องครอบครัวให้ฟังเลย.. เจอน้ำ บอกว่ากวงตายแล้ว.. ก่อนตาย 1 วัน อากวงยังมาคุยกับเราอยู่เลย.. ถาม สบายดีมั๊ย ค้าขายเป็นยังไง (สงสัยวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ เพื่อนเยอะ..ยังไม่ได้ทักทายเพื่อน ๆ สมัยที่เคยเจอกัน คุยกันอยู่ เลยแวะมาลา)" "แปะคะ หนูถามนิดนึง แม่ให้ถาม "แปะเคยเห็นหนูช่วยแม่ขายของทุกวันหรือเปล่า" / "เห็นสิ ก็เห็นปู (เรายังไม่ได้พูดชื่อเราเลย...) ช่วยแม่ขายของ" / ..เล่าให้แปะฟัง ว่าป๊ายกที่ดินให้ป๊อป บ้านเช่า กินเดือนละ 30,000 ป๊าให้หนู ใช้เดือนละพัน (แปะพูด จะบ้าเรอะ.. วันนึง 30 กว่าบาท ยังไม่พอค่าข้าวมื้อนึงเลย) / "เดี๋ยวก่อน ต้องเรียกอะไรคะ" / "รุ่นเดียวกับน้ำ.." / "งั้นก็ต้องเรียกเจ็กสิคะ" / "อ๋อ ลูกเจ็กอยู่เชียงใหม่.. เมียอยู่นี่.. ตอนนี้อยู่อ่อนนุช นั่งรถมาขายของที่นี่.. ของพวกน้ำก็ฝากเด็กเฝ้าไว้..กว่าจะกลับถึงบ้าน ก็ 2 ทุ่ม 3 ทุ่ม ตื่นมาก็ต้องออกแต่เช้้า ไม่ได้ดู รายการของคุณวิกรมหรอก / "เจ็ก 60 กว่าแล้ว.. ก็ต้องขายของ...มีภาระ พันธะ ที่เีชียงใหม่ก็ขายของ ขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ต้องขาย.. มีที่.. ที่กรุงเทพฯ นี่ก็ต้องผ่อนคอนโดฯ 2 ห้อง " / "หนูให้ "คาถาชีวิต" ของคุณวิกรม กรมดิษฐ์ สวัสดีปีใหม่ 2556 ค่ะ เจ็ก" (ทันใดนั้นเอง.. เจ็กก็บอก "อ๋อ เจ็กก็ีมีหนังสือของคุณวิกรม อ่านเวลาว่าง.. นี่ไง อยู่ในตะกร้า..ควักขึ้นมาเลย.. ขอดูหน่อยค่ะ.. ของจริง เปิดซะเยินเลย..แฟนตัวจริง.. "เล่มนี้ยังไม่ได้ซื้อใช่มั๊ยคะ..งั้นไม่ต้องซื้อแล้วค่ะ อ่านเล่มนี้เลยค่ะ" ... / "เจ็กลูกป้าสั้น.. ป้าแตน..." / "ใช่ใช่ เจ็กลูกป้าสั้น ที่อยู่ข้างบ้าน ห้องน้ำกับอำพันไง.. (สมัยนั้นโซ๊ยสิ้มทำผม จบเกศสยาม) บ้านป้าสั้น ที่เลี้ยงหมาเยอะ ๆ ไง.. แล้วห้องถัดไปก็เป็นบ้าน "อาไช้" / "อ๋อจำได้แล้ว... จำได้แต่ชื่อป้าสั้น แต่หนูจำหน้าป้าสั้นไม่ได้แล้ว...ข้างในชุมชนที่เคยอยู่กัน..ปีหน้าเขาจะไล่ที่ เอาที่คืนแล้วนะคะ" / "โดนหมดใช่้มั๊ย แต่พวกข้างนอกของเอกชนไม่โดนใช่มั๊ย" / "ค่ะ พวกเอกชนข้างนอกน่าจะไม่โดน อีก 2 ปี จะ AEC แล้ว" / "เจ็กว่าเป็นไปได้มั๊ยคะ..ที่คนอยู่ในชุมชนที่ซอยพิพัฒน์ 2 จะไม่รู้เลยว่า ปีหน้ากรมธนารักษ์เขาจะเอาที่คืน" / "เป็นไปไม่ได้หรอก เขาต้องรู้ทุกคนแหละ" / "แต่หนูถามแม่..ทุกครั้ง แม่ตอบว่า "เมื่อไหร่กรมฯ จะเอาที่คืน" ..แม่ตอบ "ไมรู้" ทุกครั้ง..และจะให้หนูไปขายของที่ร้านผักนั่น.. / "อ๋อ สมัยก่อน แฟนเจ็กก็ซื้อกับข้าวกับแม่ปู.. ไม่เยอะหรอก.. ก็เห็นปูช่วยแม่... ส่วนลูกชาย(คงหมายถึงป๊อปกับป้อม) เจ็กไม่ค่อยสนิทกัน..ไม่ค่อยได้คุยด้วย.. (ไม่น่าเชื่อ เจ็กออกจากซอยพิพัฒน์ 2 ไปนานแล้ว.. ถ้านับก็น่าที่จะไม่เคยเจอกับเรามากกว่า 20 ปี...ทำไมเจ็กถึงจำเราได้.. เรียกชื่อ "ปู" ได้ถูกต้องด้วย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น