วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เราลืมคำพูด "ดีดีของแม่" ไปได้อย่างไร

แม่.. "ไม่เห็นทำความสะอาดบ้านสักที เบิกค่าอุปกรณ์ไปแล้ว"... เรา.. "ค่าอุปกรณ์อะไร" แม่ "ก็ค่าอุัปกรณ์ทำความสะอาดบ้านไง เอาไปแล้วก็ไม่ทำงาน..ต้องเสียเงินจ้างยัยเหงี่ยมไปทำความสะอาด" เรา... "งั้นเดี๋ยวหักคืนไป 300 บาท" * แม่ "รู้มั้ยหมดค่าซ่อมหลังคาไปเท่าไหร่...เสียค่าซ่อมหลังคาไป 3 พันกว่าบาท" สรุปว่าเราเป็นคนทำหลังคาพังงั้นเหรอ * แม่.. "มึงเคยให้เงินกูซักบาทมั้ย มึงไม่เคยให้เงินซักบาท เลยนะจะบอกให้" แม่... "มึงเคยให้เงินกูเป็นแสนสองแสนรึไง...มึงไม่เคยให้เงินกู้เลยซักบาทนะจะบอกให้" * เรา.. "เงินหมดแล้ว" แม่.. "ทำไมหมด.." เรา... "ก็ซื้อเสื้อ 1 ตัว..ผ้าถุง 2 ผืน..ซื้อต้นไม้ ซื้อดิน ซื้อไหมพรม (อยากทำอะไรต้องลงทุนเองไง)..ค่ารถทัวร์" แม่.. (เสียงแหลมสวนทันที) "ค่ารถทัวร์ ค่ารถทัวร์อะไร..จะไปไหนอีก" เรา.. "ก็ค่ารถทัวร์ไปกำแพง และค่ารถทัวร์จากกำแพงกลับกรุงเทพไง..." * แม่ (พูดไม่ค่อยได้ยินเสียง..ในลำคอ)... "เงินสดใช้ไปหมดแล้ว" (ทำนองว่าใช้จัดการงานศพเตี่ยไปหมดแล้ว..เดาเอาเอง...เขาไม่ได้พูดตรง ๆ ไม่ได้พูดให้ชัดเจน) * น่าจะหมดแล้วนะ..ไม่ได้อัดกล้องไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น