วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สน.ดินแดง.. / K.C. 68/14-15 ซอยบุญอยู่..อยากไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แต่คงจะจิ๊บจ๊อย เกรงจะรบกวนคุณตำรวจ เลยขอลงบันทึกประจำตัวไว้ก่อน...

สน.ดินแดง.. / K.C. 68/14-15 ซอยบุญอยู่..อยากไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แต่คงจะจิ๊บจ๊อย เกรงจะรบกวนคุณตำรวจ เลยขอลงบันทึกประจำตัวไว้ก่อน... / ตามที่ดิฉันได้เคยมีปากเสียงกับแม่บ้านของเคซี โดยที่ดิฉันเห็นก้นบุหรี่ วันละ 1-2ชิ้น (กลางคืนใกล้3ทุ่มจะได้กลิ่นควันบุหรี่ทุกวัน)..ที่ดาดฟ้า เกรงว่าจะไหลลงไปอุดท่อระบายน้ำ.. 3 วันถัดมา ถึงได้เดินเข้าไปในบ้านดังกล่าว ถามเจ้าของบ้าน (คิดว่า..ซึ่งใหญ่กว่าแม่บ้าน).. ว่า "ที่บ้านนี้มีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ไว้ที่หลังคา ชั้น 4 หรือเปล่า เพราะเห็นมีวันละชิ้นสองชิ้น" ผู้หญิงคนที่ตอบ เสียงสูง "ไม่มี๊ไม่มี ที่บ้านนี้ไม่มีใครทำอย่างนั้นหรอก บ้านนี้มีคนสูบบุหรี่แค่ 2 คน ไม่มีใครทำหรอก"... / จึงกลับออกจากบ้านนั้นมาโดยไม่ได้มีปากเสียงกัน.. แต่พอดิฉันขึ้นมาห้องที่ดาดฟ้า.. แม่บ้านเคซี ได้ตวาดจากลานซักล้างชั้น 3 เสียงตวาดแว๊ด ๆ ดังลั่น "เธอมีอะไรทำไมไมถามชั้น ชั้นทำงานอยู่ตรงนี้ เธอก็รู้..ทำไมไม่ถามชั้น" ดิฉ้นไม่ได้ตอบโต้อะไร (ทำไมจะต้องถามแม่บ้าน ต้องถามเจ้าของบ้านสิ)... หล่อนก็ตวาดดังลั่นอยู่อย่างนั้น... ๓๓๓๓ เมื่อวานวันที่ 30 กค.57 ดิฉันเดินเข้าบ้าน (ลุงช่างทำบ้านที่เดินสวนกับดิฉันแกเดินไปซื้อของที่ร้าน 108 ประตูบ้านก็เปิดอยู่ แกนั่งบนมอเตอร์ไซค์เพราะเสร็จงานแล้ว.. ดิฉันเดินเข้าบ้าน ยังไม่ถึงประตูกระจกในบ้านดี.. เห็นผู้หญิงหันหลังผมยาว ใครวะ ตอนแรกคิดว่าเป็น "ผี"... เธอเดินถอยหลัง หันหน้ามา เหมือนจะเป็นที่พอใจแล้ว.. เงยหน้ามองที่ท่อระบายน้ำที่ซ่อมไว้แล้ว.. มองไปมองมา.. / จนหันมาเห็นดิฉันเธอก็เฉย..ไม่ได้ทักทาย กล่าวขอโทษที่เสียมารยาทที่เข้ามาสำรวจดูภายในบ้าน (ผลงานที่ลุงซ่อมบ้านเสร็จแล้ว มองอย่างสำรวจถ้วนถี่)...ไม่ได้กล่าวขออนุญาต.. เธอก็เดินผ่านไปทางด้านซ้าย (ดิฉันมองจากประตูกระจกอีกบาน ฟังเสียงฝีเท้าที่เดิน) เธอยังคงหยุดมองที่ที่กลางส่วนแรกของบ้าน..อย่างไม่เกรงใจ ไม่รีบออกไป.. ดิฉันยืนหันหลังอยู่.. จนผ่านไปหลายนาที เป็นที่พอใจของเธอที่มองโน่นมองนี่.. ออกไปถามลุงช่าง บ้านนี้ฯ...... / การกระทำเช่นนี้ดิฉันถือว่า ไร้มารยาท แต่ก็คงไม่สามารถไปแจ้งอะไรได้ เพราะไม่ได้ทะเลากัน ไม่มีปากเสียง.. / จึงเรียนมาเพื่อ(ตัวดิฉันเองจะได้จำไว้)และเข้าใจ... หากต่อไปดิฉันยังเห็นแม่บ้านเคซี ทำการไร้มายาท ไร้สามัญสำนึกเช่นนี้อีก ..หากดิฉันมีอาวุธในมือ แทงจ้วง ตายหรือบาดเจ็บ จะถือว่าเป็นการป้องกันทรัพย์สินหรือป้องกันตัว..เนื่องจากแม่บ้านเคซี เข้ามาในบ้านดิฉันโดยที่เจ้าของบ้านไม่ได้อนุญาตและไม่มีบุคคลใดในบ้านนำเธอชมบ้าน.. ซึ่งจะถือว่าเป็น "การบุกรุก" และอาจะเข้ามาประสงค์ทรัพย์หรือจะเข้ามาทำร้ายคนในบ้านนี้ 68/16

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น