วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

"น้องแก้ม วัว(สมมติ) สุดท้าย ของ รฟท?"... เจาะข่าวเด่น อาชญากรรมบนรถไฟไทย (9 ก.ค.57)

เจาะข่าวเด่น อาชญากรรมบนรถไฟไทย (9 ก.ค.57) ฿฿ http://www.youtube.com/watch?v=4fUKcnI_IGQ ๓๓ .... ...เรียกร้องให้มีโทษประหารชีวิต ผู้ห้องหาข่มขืน / ผู้ว่า รฟท.ควรลาออก / ทำไมไม่ลาออก การลาออก รถไฟมีปัญหาเรื่องความเชื่อมั่น ต้องแก้ปัญหาก่อน เหลือ 8 เดือนกว่า ก่อนเกษียณ แก้ปัญหาความเชื่อมั่น เป็นเรื่องสำคัญที่สุด กระแสสังคม มุมหนึ่ง อยากให้ผู้ว่าฯ แสดงความรับผิดชอบ / การรับผิดชอบเป็นเรื่องจำเป็น แต่อะไรสำคัญที่สด การรับผิดชอบด้วยการลาออก ทำให้องค์กรดึงความเชื่อมั่นของประชาปรชะน สำคัญยิ่งกว่า / สำหรับผม คุณสรยุทธรู้จักผมมานาน การลาออก เป็นการหนีปัญหา ทิ้งปัญหาให้คนอื่นเค้าทำต่อไป (ไม่หรอกค่ะท่าน.. ถ้าท่าลาออก รับผิดชอบสักหน่อย.. คนอื่นที่เค้ามาทำงานต่อ ใคร ๆ ก็ทำได้.. ยังมีซุปเปอร์มนตัวจริงอีกหลายคนที่จะมาบิรหาร รพท.ได้) / / เกิดหลาย ๆ อย่างที่ไม่ควรจะเกิด ผมต้องเข้าไปสอบสวน ดูว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร /ได้ข้อมูลจากตำรวจ ได้ยินแล้วไม่สบายใจ / ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก / ประชุม รถไฟจะต้องสามารถให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชน เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกโดยเด็ดขาด / กรณีน้องแก้ม ทุกคนลืมไปไม่ได้ ต้องมีประโยชน์กับผู้หญิงเด็ก ผมต้องอยู่ต่อเพื่อนสร้างความเชื่อมั่น ต้องแก้ปัญหาอีก อีก 8 เดือน ผมจะครบ 60 ผมต้องไปตามขั้นนตอนอยู่แล้ว..(ไปก่อนไม่ได้หรือคะ?)... / (เคยได้ยินข่าวว่า การทำรขบวนผู้หญิง มันขาดทุร ไม่คุ้มทุน ..เลยเลิกทำไม่ใช่หรือคะ?) .. / (ถ้า 8 เดือน... ท่านผู้ว่าฯ แก้ปัญหาได้สำเร็จ.. เอ.. แล้วท่านอยู่เป็นผู้ว่า รฟท. กี่เดือนคะ... ไม่ใช่หลายปีหรือคะ.. พูดมา "ผมไม่รู้ ผมรับทราบจากรายงาน..." .. แสดงว่าท่าน ไม่มี "การข่าว" ภายใน.. คนงานคนเดียว ไม่ได้ทำงานเป็นทีม.. / ผมรู้แล้วปัญหาเกิดจากไหน เข้าใจปัญหาระบบพอสมควร / ทุกคนถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายแรง เกิดจากคนคนเดียว (ผมและคนอื่นไม่เกี่ยว) /ในเรื่องของระบบ ต้องแก้ไข / ถาม.. เรื่องลวร้ายที่สุด บนขบวนรถไฟ เกิดกับเด็กที่ไปกับครอบครัว เกิดจาพนักงานรถไฟเอง เลวร้ายที่สุด / มันเลวร้ายมากในความรู้สึกผม ผมไม่เคยคิด มนุษย์เราคนคนนึง จิตใจจะโหดเหี้ยมได้ขนาดนั้น ไอ้คนนั้นนั่งพูดหน้าตาเฉย ผมเป็นพ่อคน ผมมีลูกสาว ไม่น่าเชื่อคนเราจะจิตใจจะโหดได้ถึงขนาดนั้น (ใครถามท่านคะ? ท่านรู้สึกอย่างไรกับผู้ก่อเหตุ) ผมตั้งใจแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก / เมื่อเช้า ที่คุณสรยุทธ์เสนอข่าว ผมหงุดงิดมาก ๆ เรื่องของผู้หญิงเกิดเรื่องเมือปี 44 เรื่องยังไม่จบ .. ช่วงบ่าย ผมเรียกข้อมูลมาดู ฝากคุณสรยุทธ์บอกน้องเค้าด้วย (อ้าว..เป็นหน้าที่ของพี่ยุทธ์ เค้าหรือคะ? ผู้บริหาร ฝากบอก ให้คู่กรณี ตลกมากเลย )/ เรื่องนี้จบแน่นอน จบในสมัยนี้ เอาเรื่องนี้เข้าบอร์ด / เรื่องนี้ พนง.รถไฟ ล่วงละเมิดทางเพศ ตอนนี้ถึงชั้นอาญาแล้วครับ ตัดสินจำคุก 9 ปี คดีแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 9 ล้าน (เพราะตั้งแต่เกิดเรื่อง น้องเค้าก็ทงานไม่ได้ ต้องหาหมอ ต้องกินยา เกี่ยวกับสภาพจิตใจแย่มาก) / ชั้นอุทธรณ์ ให้การรถไฟ ร่วมกับอดีตพนักงาน จ่าย 3 ล้าน รถไฟ ตอนนี้ฏีกา ศาลอุทธรณ์(พิพากษา)ยืนให้จ่าย ถึงวันนี้ เป็นเงินประมาณ 5 ล้าน 8 แสนกว่าบาท..อยู่ที่ฏีกา รฟท. ก่อนคุณประพัฒน์มา ยังยื่นฏีกาอยู่.. ผมถามฝ่ายกฎหมาย คดีมีโอกาสชนะมั๊ย ยากมาก ยากแล้วทำไมไม่เสนอผู้บริหาร ไม่เยียวยาเค้า.. ชั้นต้น อุทธรณ์ ยืน..ฝ่ายกฎหมายบอกเค้าเสนอแล้ว ผู้บริหารเอาแบบนี้.. ผมดู สรุปให้ผม เป็นอะไรที่ผมไม่เข้าใจ.. เรื่องฝากคุณสรยุทธ์บอกน้องเค้า จบแน่นอน / เสนอบอร์ด รฟท.ให้ถอนฏีกา ให้จบ จ่ายเงินให้น้องเค้าซะ / รวม 5 ล้าน 8 อยู่ในความรับผิดชอบรถ รถไฟ คดีเกิดปี 44/ ทำไมคุณประพัฒน์ บอก คนก่อเหตุไม่ใช่พนง.รถไฟ เป็นบริษัทรับจ้าง คุณแม่ พี่สาว ญาติ มาพี่สน.นพวงศ์ มีข้อสงสัยในตัวลูกจ้างคนนึง มองน้องสาวด้วยสายตาที่ไม่น่าไว้วางใจ.. ที่ร่างกายแขน มีคล้ายรอยข่วน จากรายงนที่ผมได้รับ ผู้ต้องสงัย เป็นพักงานบริษัทรับจ้าง รักษาความะอาด จันทร์ ถามผม ..เรื่องนี้ ชื่อ คืนวันอาทิตย์ เชิญบุคคลที่เกี่ยวไปตรวจ่างกาย ต้องรอให้ตำรวจ บอกก่อน.. เขายังไม่ได้รับแจ้งข้อกล่าวหา ไม่เป็นธราม ถ้าไปเอ่ยชื่อบริษัทเค้า เค้ามีญาติพี่น้อง รอผลตรวจจากตำรวจ แล้วค่อยว่ากัน / สิ่งที่เกิดขึ้นในวันจันทร์ / บุคคลที่พี่สาวน้องแก้มสงสัย / วันนั้น ถาม / วันจันทร์ ตำรวจนครบาลเข้าไปตรวจสอบสวนเรื่องนี้ด้วยย ได้หลักฐานอีกชิ้น ชิ้นสำคัญ เปลี่ยนการตรวจสอบสวน จากลูกจ้าง เป็นลูกจ้างรถไฟ สอบ ไปจนถึง คนนี้รับสารภาพ -ปราณบุรี แต่ผม ผมไม่เคยบอก ไม่เคยโกหก ว่าเป็นของบริษัท ไม่ใช่นะครับ พีสาวน้องแก้ม เป็นคนบอก ว่า คนนี้น่างสัย.. ผมไปออกรายการ.. เชิญญญาติพี่ชายมาด้วย จริง ๆ เค้าบอกว่าใช่ พี่สาวน้องแก้มสงสัยจริง ๆ ตำรวจเพ่งเล็งคนนี้ พฤติกรรมเค้าไม่น่าไว้วางใจ ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหา.. / ผมไม่เคยว่า...ผมไม่มีนิสัยที่จะปกปิด โดยคดีแบบนี้ผมรับไม่ได้จริง ๆ ผมเป็นคนนึง ผมเห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต ข่มขืนฆ่าเหยื่อ ไม่รู้ว่จะว่ายังไง / ในระดับของความเลว ไม่รู้จะพูดยังไง / กรณีนี้ตอนแรก เป็นเพราะคนละคน.. ตอนหลังเป็นคนอีกคน หลักฐานการขายโทรศัพท์มือถือ / คนนั้นที่ต้องสงสัยเป็พนักงานบริษัทรับจ้าง /คุณประพัฒน์กับญาติยืนยันตรงกัน (คือพูดตรงกับพี่สาวน้องแก้ม.. ผมไม่ได้พูดผิด ..พูดตามข้อมูลที่ได้รับขั้นต้น ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลจริง ..เพราะฉะนั้น ผมไม่ได้พูดผิด).. / / ทำไมวลาแจ้ง ไม่ค่อยได้รับความร่มมือ พนักงานรถไฟพูด "ไม่มีทางเป็นพนักงาน ได้รับการฝึกอบรมมาดี น้องไปกับผู้ชายคนอื่นนหรือเปล่า ผมยอมรับ ส่วนพนักงานที่ดี เช่น พนักงานที่ประจวบ น้องผู้ชาย พี่ชายน้องแก้ม พูด.."เป็นอะไรที่ป่ระทับใจมาก ที่ จนท.รถไฟ. โทร.ถามเค้าตลอด เป็นยังไง" (เออหนอ.. น้องสาวเค้าหายตัวไปทั้งคน ตายแลบ้วด้วย.. เค้ายังมีกะจิตกะใจ ปลื้ม พนักงานรถไฟอีกหรือเนี่ย...ฟังดู ตอ ตอ ยังไม่รู้นะเรา) / อย่าง ผมเรียนไว้ ว่าทุกองค์อกรมีทั้งคนดีและไม่ดี / เป็นเรื่อง .. ผมให้เบอร์โทรศัพท์ของผมกับแม่น้องแก้ม คุณแม่อาจไม่ได้ให้น้อง (พี่ชายของน้องแก้ม)..ถ้าให้น้องเค้า แล้วน้องเค้าโทรมาหาผม ผมรับรองผมจะตามไปช่วยหาทุกที่ เพิ่งทราบเย็นวันจันทร์ พี่ชายขับรถไปหัวหิน เพื่อไปตามหาเอง ผมบอก ถ้าวันนั้นผมรู้ผมจะตามไปด้วย.. ทำงานช้า ไม่สบายใจ.. ถ้าบอกผม ผมไปด้วยอยู่แล้ว ผมจะอำนวยความสะดวกทุกอย่าง / เค้าเข้าใจผมมากขึ้น / น้องเค้าเห็นว่าผมทำอะไรบ้าง ผมเป็นคนพูดตรง ๆ กรณี ต้องแก้ม ผมยืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่เหมือนคราวก่อน.. ที่ต้องมีฟ้องคดี เรื่องนี้ไม่มีฟ้องคดี พูดกันด้วยความเข้าใจอกเข้าอกใจ ในฐานะของพ่อ ผมมีลูกสาว ผมเข้าใจถึงความรู้สึก ผมนั่งฟังไอ้นี้มันพูด ผมนั่งฟังน้ำตาคลอ ไม่น่าเชื่อคว่าคนทำไมมันเลวถึงขนาดนี้ /ขบวนการเข้ามาของเค้า.. พนักงาน ลูกจ้างบรรจุ .... แก้ถึงตรงนี้.... ถุเมือ่ไม่กี่นทีผ่านม มีประวัติค้าสยขาเพสติ เย้ามาเป็นลุกประจำเข้ามาได้ยังไ ผมก็ถามทุกคนเหมือนกัน.. มารัราชการไม่ได้โดยเด็ดขาด ถ้ามีประวัติ.. แบ่งอำนาจ ผู้บิรหาสามรถิสทิ์รัเบองเลย ผมก็ไม่ได้ปฏิสธความรับผิดชอบ ผมไม่ทราบเลย / ตรวจสอบแล้ว ยังไมไดผ้ฟลกัลั แล้วป่อลให้เค้าไปทำงานได้อย่าไร /ผมอยากจูข้อบกพร่อง กรองคนก่อนเข้าไปทำงานกับประชาชน / ทำให้คนอย่างนี้หลุดเข้สมาสได้ / กรณีนี้ หลุดเข้ามาทำงาน ประวัตต้องคดีร้ายแรง เกิดอะไรข้น /มีฝาก..? มีลักษณะตกับผุ้บริหารระดับต้นลาคน มีต้น บางฟังจากตำรวจ ผมนั่งฟัอยูย่ด้วย ผ(...) ใส่ในใบตวจสอบยประวัต ว่า "ไม่มีปรคะวัต์" วนนีผมต้องการเลีร์เรืองพวกนั ผมเข้าใจ สังคมมีญาตเยอะ ผมเข้าทำงานรถไฟวันแรก ผมมาคนเดียวนะ..เข้าใจว่าทีนี่ญาติเยอะ ขอกรุณา อยจ่าทำใหนสิ่วทีต้อง กรองเอาคนที่ดี อย่าเอาคนท ไม่ดีมาทำงานรถไฟอย่างด็ดขาด / ผมฟัง.. ใช้ศัพท์ หงุดหงุดจนไม่รู้จพูดว่ายังไว ผมถามเหมือนกัน ว่าหลุดเข้ามาได้ยังไง.. / ตรงไหน คำไหน ที่คุพประพัฒษน์รู้นึกสุด ๆ .. ญาติก็กรู้ว่าเค้าประวัติยังไง ตรวจสอบคุณสมบัติ เข้าให้การว่า เค้าะถือเรื่องไปเองที่สำนักงานตรวจ เป็นไปได้ยังไง ปล่อยให้ผุ้สมัครถือไปเอง. ต้องส่งไปจากหน่ยราชการ/ ผมข้องใจมาก ทางพี่สาวรน้อแงก้ง เห็นนั่งกินบียร์ ผมต้องตอบคำถามว่า ทำไมถึงไม่ว่ากล่าว ทำโทษ ทอำอะไรบางอย่างทมันที ลูกคนนั้น หลานคนนั้นลานคนนั ทุกคนแกล้งทำเป็นมองไมเห็น /ต้องสอบ ทุกคนเยวข้อง วงจร นายคนนี้เข้ามทำงานได้ยังไว นตอนกระบวน ตรวจสอบปะวัต ร้องหคนัรบผิดชอบ /สุดท้าย คุรประพทัฯ ต้องแกรปแกปจข็ส ลุทมใหญ่ เรีกยความเชื่อมั ทำยังไง / ผมนอวารับว่า ปัญหา เดินรถ คนเมา เดือดร้อนคำคญประชาชน / วันนี้ที่จะออกก่อนเข้าพรรษ ห้ามขายสุราบนขบวนรถ ที่สถานี ห้ามเสพสุรีบนบวนรถโดยเด็ดขา ถ้ามีการเสพ ชิญลง (พนักงาน) ลุกจ้าง ปฏิบัต ที่นอน ให้ไปรวมกับยที่พนักงานตู้ ติดตั้งออดเรียกพนักงาน.. ให้ติดออก ใช้เวลานิดนึง..ให้รีบดำเนินการ ทำให้มันมจว่า จะไม่มีลูกจ้าง พนักงานเดพ่นพ่าน / ประชาชน หวัง พนักงานรถไฟสุภาพ เรียบร้อยทุกวันน้ไม่มบใช่อย่างนั้น / ผมเรียนมา เป็นเรื่องขอบุคคลคนหนึ่ง พนักงานทีดีก็มี พยายามสกรีนเอาคนที่ดี ให้เค้าได้ทำงาน / สกรีนให้คนทีไม่กำจัดออกไปจากองค์กร.. / เอ...แล้วที่ดูเมื่อว่า ผู้ว่าฯ ให้สัมภาณ์ว่า... "รับเรื่องแล้ว.. ก็เร่ง ให้เป็นหน้าที่ของตำรควจ และมูลินธิกระจกเงา หาตัวรน้อง ดูวงจรปิด ตั้งแต่สถานี ที่น้องหายตัวจนถึงกรุงเทพ.. ไม่มีเลย.. ก็พยายหมา... แต่การรถไฟก็ต้องเดินรถไตมมปกติ พื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนเรื่องกาเรดินทาง" (ในใจเราคด... ถ้าคุณออกทีวีบอก เด็กหายตัวจากตู้รถนอน.. ขอปิดการเดินรถ สลับทั้งขาขั้นขาล่อง.. เพื่อตามหา หายตัวไป ตี 4 ... ถ้าปิดกาเรดินรถ เร่งหาทันทีที่สว่าง บางทีอาจยะหาเจอก็ได้...นี่ผูว่าหล่อยให้ผ่านไปเป็นวัน วันแล้วันเล่า.. หัวออกคนเป็พ่อพ่อ..ผมมีลบูกสาว.. ถ้าเป็นลูกสาวของผู้ว่าฯ คงจะปิดกาเรดินรถทันที ที่ได้รับเรื่องทาโทรศัพท์...ปูพรม ปูกระเบื้องหาตัวทันทีแน่นอน.. ใช่ไหมคะ?.. " แต่นี่เป็นเรื่องบุคคลธรรมดา.. ต้องเกรงใจคนเดินทางโดยรถไฟทั้งหมด.. ถ้าปิดการเดินรถ ปรเกาศ ฉันเชื่อแน่นอ หัวอกคนเป็นพ่อเป็นพแม่ทุก.. จะยอมให้ปิดการเดินรถ..หาตัน้องทันที.. แล้วหันไปเดินทาง ทางเดือ่นง. พุดมาได้ยังไง.. ถ้าพี่นชายน้องแก้มโทร.หาผม จะไปร่วมช่วยหาด้วย.. (อ๋อต้องรอให้เขาร้องขอ..ประหนึ่งเหมือนว่า ไม่ใช่หน้าที่จของ การรถไฟฯ)... **** จากข่าว.. มีเพื่ออีกคนหนึ่งที่นั่งดืมเหล้าด้วยกัน รู้เห็นเป็นใจด้วย ซึ่งกันไว้เป็นพยาน.. (ตามความคิดของเรา.. นาย..ไม่น่าจะทำคนเดียว.. การห่อร่างของน้องเอ พาดบนขอบหน้าต่าง แล้วผลักให้ตกหน้าต่าง น่าจะทำได้ยาก ไม่มีช่วงลังกา ช่องหน้างก็แคบมากนะ ถ้าปีนออกไปเอง แล้วตกหน้าต่างอาจเป็นไปได้)... น่าจะมีอย่างน้อย 2 คน เมื่อห่อร่างของน้องเอแล้ว.. (แบบกลม) แล้วช่วยกันอุ้มออกไปจากเตียง ทุกคนอาจคิดว่า ที่เห็นเงาลาง ๆ อาจเป็นคนลุกไปเข้าห้องน้ำ 2-3 คน.. จึงไม่สนใจ และหลับสนิท. (รถไฟโคงเคลง ถ้าไม่ค่อยนอนรถนอน..ก็จะหลับยากหน่อย ถ้าหลับแล้วหลับยาว หลับลึกเลย).. / หลังจากนั้น จะวางห่อผ้าตรงบันได้ขั้นล่างสุด คนหนึ่งดึงห่อผ้าไว้..อีกคนหนึ่ง กดปุ่มเปิดประตู และปล่อยห่อผ้านั้นให้ตกบันไดตู้รถไฟไป....โหดร้ายมาก. ส่วนจะร่วมกระทำการด้วยหรือไม่นั้น ไม่แน่ใจ.../ ข่าวบอก ผู้ว่าการฯ คสช. ให้ออกจากตำแหน่ง.. / เช้าวันเสาร์ หน้าหนึ่งทุกหัวสี.. บอกว่า เพื่ออีกคนก็ร่วมทำการก่อเหตุด้วย.. (ไม่ได้อ่านรายละเอียด) / พี่ชายน้องเอให้สัมภาษณ์ รู้สึกดีที่ผู้ว่าการฯ ร้บผิดชอบ..แต่ไม่ใช่แค่ท่านเท่านั้น.. แต่อีกหลายหน่วยงาน หรือหลายคนที่เกี่ยวข้อง ต้องร่วมรับผิดชอบด้วย.. (เป็นไงคะ? ท่าน ญาติคนตาย เค้ายังรู้สึกดีในความรับผิดชอบของท่านจริงหรือ) *** วัว (สมมติ) สุดท้าย.. ที่กล่าวกันว่า "เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไปอย่างแน่นอน" (ขอให้เป็นเช่นนั้นจริง ๆ )..มิใช่เป็นแค่ "วัวหาย..แล้ว(คิด)ล้อมคอก" ขอให้น้องแก้ม ไปสู่สุขคติ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรอีก... หลับให้สบายนคะคะน้องแก้ม ชาติหน้าเกิดมาเป็นลูกคุณแม่อีก..เป็นพี่เป็นน้องกันอีก.. *****.... เรื่องเล่าเช้านี้ เจาะข่าวเด่น วันนี้ 'อุทาหรณ์ คดีด.ญ.13 ถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟไทย ตอน2' (11ก.ค.57) ฿฿ http://www.youtube.com/watch?v=eky6E3qsu1I ๓๓ สรุป คนร้ายไม่ได้ไปขอขมาศพน้องแก้ม.. คุณแม่กล่าว.. อโหสิกรรมให้.. คนร้ายยังไงก็ต้องได้รับโทษตามที่ที่เขาได้ทำไว้ ....สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมใช่ไหมคะ? คุณแม่... น้องแก้มได้ไปเป็นนางฟ้าสมใจแล้ว.. ถ้าคนร้าย ทิ้งร่างน้องทางหน้าต่าง ยิ่งโหดร้ายมาก.. ทำได้ยังไง.. / ผู้ว่าการฯ (อดีต) เห็นขึ้นหน้าหนึ่ง หัวสี "การตามหาน้อง เป็นไปและทำตามขั้นตอน".. แต่ไม่ได้เป็นไปตาม "สามัญสำนึก" ใช่มั๊ยคะ? ท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น