วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

27 สค.54

I Pop จากมอเตอร์ไซค์ผู้ชายคันแรก ก็ขายเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์ไซค์แบบธรรมดา แล้วก็เปลี่ยนเป็นอะไรอีก..รถกระบะ Toyota สีขาว ที่คุณนายวิภาซื้อไปซื้อของที่ตลาด ตอนแรกป๊าขับ ป๊าสอนมันขับรถยนต์...เงินค่าใช้จ่ายซื้อรถ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ก็ turn ซื้อเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ให้มัน..
*
ส่วน Pom จำได้ว่าได้มอเตอร์ไซค์ คันแรก มีคันที่2หรือเปล่าจำไม่ได้ รู้แต่ว่า มอเตอร์ไซค์คันสีแดง พังและก็เก็บไว้ในบ้านดินแดง..ตอนสุดท้ายไม่เห็นแล้ว..คงจะขาย..
*
เงินที่ซื้อขายมอเตอร์ไซค์ ได้ให้ลูกชายเขาหรือเปล่า เราไม่รู้
*
เครื่องพิมพ์อีด Olympia กระเป๋าหิ้ว กับเครื่องใหญ่แบบที่ใช้ในโรงเรียน กับเครื่องพิมพ์ดีด (สีฟ้า) กระเป๋าหิ้ว (ในกระเป๋ามีซิปรูดรอบกระเป๋า) ภาษาอังกฤษ น่าจะเป็นของโซ่ยเจ็ก...เครื่องพิมพ์ดีดพวกนี้ เราก็ไม่เคยขอ ไม่เคยร้องขอให้เขาซื้อให้...ซื้อมาแล้วเราก็ไม่ค่อยได้ฝึกพิมพ์สักเท่าไหร่...หลังจากนั้นก็นานอยู่...เขาก็ขายให้ฝน ลูกน้าบัว..ได้เงินเท่าไหร่ไม่รู้...คงจะไม่สามารถยึดถือหรือตู่เอาว่าเป็นสมบัติของเราได้...เพราะขนาดตู้เย็นเขายังไม่พูดว่าเป็นของเราเลย แต่ยกให้คนอื่นไปใช้..(ใช้มา 20-30 ปีแล้ว เก่าจนเขาไม่อยากได้..เออ.ไม่อยากได้...แล้วเขาทำไมไม่บอก...ไม่เอาไปล่ะ..)
*
รอบนี้ แม้แต่เงินค่าเช่าบ้านของป๊า 2,000 ก็ยังไม่รู้ว่า เขาจะให้หรือเปล่า คนพวกนี้ขี้ฉ้อ..ตอแหละ..เชื่อถืออะไรไม่ได้...
*
อ๋อมีตอนนึง เราไปขอเงินคุณนายวิภาไปเรียน มสธ. 1,500 แต่ก็เรียนไม่ไหว อ่านหนังสือ ไม่ชอบอ่านหนังสือเรียน...และอีก1ครั้ง 1,500 ก็ให้แบบแค่น ๆ งั้น ๆ ...คงไม่เหมือนคุณหนูหลิน จากเมืองจีน..ผู้น่าสงสาร..ต้องส่งให้เรียนให้จบ เพื่อที่จะได้ไม่ถูกอาหลังแบงค์ทั้ง 2 คนรังแก..เรียนให้จบสูง ๆ ให้เขาดู..(เอาชนะเขามากกว่า) ทำงานดี ๆ ให้เขาดู...ว่าคุณหนูหลิน ดีกว่า เก่งกว่า เอาดีได้มากกว่าลูกเลี้ยงของเขา
*
วันนั้น มีเสียงผู้หญิงสูงวัยโทร.มา ถาม "ปูย้ายไปอยู่ไหน" เราไม่ค่อยได้ยิน ถามว่า "ใครคะ"
ไม่รู้ล่ะว่าจะเป็นใคร ตอนนี้ก็คือ ตัวคนเดียว ไม่สนใจ ไม่รับรู้อะไรอีกแล้ว
กลับไปให้พวกมันด่า สมน้ำหน้า..เรอะ..มึงไม่ให้(เศษ)เงิน 2,000 ก็ชั่งแม่ง..เพราะพวกมันได้คนละล้าน สองล้าน (แต่ไม่เอามารวม) ...คุณนายวิภา กันมูลค่าทรัพย์สินส่วนนี้ออกไป ไม่ให้เห็นว่าเป็นตัวเลขเท่าไหร่...
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น