วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จันทร์ 7 กพ.54

เมื่อวันก่อนไปเบิก60 ให้มา100 (ค่าข้าวต้มกับซื้อผลไม้ฝากพยาบาล) เค้ากินไม่ได้ไม่ต้องซื้อไป (แต่ นศ.พยาบาลฝึกหัด บอกว่า เมื่อกี๊ป้อนได้ 3 คำ ให้กินเยอะ ๆ นะคะ) แม่กูโคตรเค็มเลย  คุณชายลูกสุดที่รักกับเมียลูกเล็กมัน นอนเปิดแอร์ตั้งแต่ทุ่มครึ่งยันแปดโมงเช้าเกือบทุกวัน ลูกชาย2คน ไม่เคยเปิดแอร์ให้นอน

เดินไปทันได้ยิน "นังตัวเมีย" คุณนายวิภา หมายถึงใคร ไม่ใช่สะใภ้ยะโส, ไม่ใช่สะใภ้ซกเล็ก, ไม่ใช่คุณหนูหลิน, ไม่ใช่หลานสาวตัวเล็ก, มันก็เหลือคนเดียว....

วันนี้ขอยืม 1,200 "อะไรส่งงานต้องเสียเงินด้วยเหรอ นั่งแท็กซี่ไปเรอะไง, (ยกแขนสองข้างสูง ๆ ฉุนเฉียว) ค่าเช่ามีเท่าไหร่ เอาไปให้หมด, ส่งงานต้องเงินด้วยเหรอ, จะมาขายของเมื่อไหร่ ก็ได้เท่านั้นแหละ ให้มาช่วยขายของ ให้ 6,000 ไม่มาช่วยขายก็ได้แค่นั้นแหละ,อะไร 5,000 นี่เป็น 6,500...ทำมาเป็นปี ไม่เห็นได้เงินสักบาท...เดี๋ยวนึกออกมาเขียนใหม่

ฝากโลชั่นไปให้ป๊าทาขาด้วย คุณนายสรุปเสียงไม่พอใจ "ไม่ต้องทา"

บอกว่าคุณชายลูกรัก เฝ้า 6โมงเช้าถึง 6โมงเย็น ถามพ่อ บอกว่ามาแป๊ปเดียว
แต่จะให้เราเฝ้า 6โมงเย็นถึง6โมงเช้า (จะเอาเท่าไหร่เรียกมาเลย...เท่าไหร่ก็มีให้) ไม่เรียกเท่าไหร่ จะดูว่าจะให้เท่าไหร่ งั้นเอาไปคืนละ200 สักพักโทร.มาบอกว่า "หมอบอกไม่ต้องเฝ้ากลางคืน ดูเตี่ยเสร็จสักพักก็กลับได้ (เรากลับ 2 ทุ่ม)"

วันเสาร์โทร.มาพูดเสียงซะดีเชียว "วันนี้จะมาเฝ้าเตี่ยหรือเปล่า" จะใช้งาน แต่ไม่พูดเรื่องเงิน
"ไปให้เค้าหลอกแดก"  แต่เวลาหลอกใช้งานเราพูดซะดิบดี เวลาขอยืมเงินด่าเป็นหางว่าว
คราวที่แล้วเราก็ไปหนองจอก อยู่ 2 เดือน ไม่รู้เลยว่า คุณนายวิภาชอบใจที่ไปเฝ้าผัวเขา ไปเป็นไม้กันหมา ไม่ให้เจอผู้หญิง โง่เซ่ออีกกตามเคย ผัวเขาก็ไม่อยากให้เราไปอยู่ด้วย เพราะเขามีผู้หญิงอยู่แถวนั้น

พอกลับมา โดนด่า "กลับมาทำไม ทำไมไม่ขายของให้รวย ๆ ให้มันเห็น" (ทะเลาะกับยามเฝ้าท่อแก๊ส ปตท. เป็นคนปากเสีย เอาเมียชาวบ้านมาทำเมียตัวเอง)

เรื่องเงินขอความช่วยเหลือไม่มีใครให้ ทั้งผลักทั้งถึบไปให้อีกฝ่าย แต่พอ ลูกชายคนโตต้องไปตลาดกลับมาก็ทำไม่ไหว ไม่มีเวลาไปเฝ้า ลูกชายคนเล็ก ก็กลับมาตี 1 ไม่มีเวลาไปเฝ้า
คุณนายวิภาพูด "มัวแต่ไปเฝ้า ไม่ต้องทำมาหากินกันพอดี"

สรุปอย่าหลงกลคำพูดดี แต่ลับหลัง แทงซะ..นั่งสุมหัวพูดกับลูกชายอย่างดี
ขืนไปช่วยขายของกูต้องประสาทแดกตายแน่เลย...ส่วนคุณชายลูกรักก็เสวยสุขกับเมียลูกมัน


พักนี้นังเมียตัวแสบเริ่มออกอาการกวนโอ๊ยอีกแล้ว ปกติจะถอดรองเท้าชิดตู้กระจกใส่รองเท้า เมื่อวันเย็นสงสัยรองเท้าสองผัวเมียเยอะเกินไป เลยออกมานิดหน่อย

อ้อลืม..หลายอาทิตย์ก่อน เห็นเสื้อยืดลายดอกกุหลาบ อยู่ปากถังขยะ (หลังจากหายไปจากเก้าอี้หลายวัน) พาดอยู่ขอบถังขยะหน้าบ้าน (ก้นถังขยะก็ว่าง) ดูเหมือนเจตนาจะให้เห็น ไม่ใช่ทิ้งลงถังทิ้งแล้วทิ้งเลย (คาดเดาไม่ได้ว่าเป็นฝีมือใคร เพราะไม่ได้เห็นกับตา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น