วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เมื่อคืนก็อาการหนักอีกแล้ว 20 กพ.54

21 กพ.54
เมื่อคืน 20 กพ.54 ครอบครัวผัวเมียตัวแสบ กลับมานอนดินแดง เวลาประมาณน่าจะสองทุ่มกว่า
เราได้ยินเสียงโครมครามของอะไรสักอย่างเสียงพลาสติก เสียงเหมือนปิดฝาถังกระทบกัน (ตอนแรกคิดว่าเป็นแม่บ้าน เคซี ข้างขวา ที่ชอบทำเสียง (ชั่งมันเถอะ) แม่บ้านคนนี้ชอบฉีดสายยางรดน้ำต้นไม้หน้าบ้าน แล้วน้ำก็เลยออกมาโดนคนที่เดินไปเดินมา มอเตอร์ไซค์ยังต้องหันมามองเลย (ประมาณว่าฝนตกกลางวันมั้ง) ฉีดน้ำเลยมาหน้าบ้านคุณชาย POP ทุกครั้งแหละ ไม่รู้คนอื่นเขาจะคิดว่าบ้านนี้ฉีดน้ำแหงเลย)


เช้าลงบันไดมา เห็นเก้าอี้(ร้านก๋วยเตี๋ยว)พลาสติก สีแดง นอนตะแคงข้างเครื่องแอร์ (ของห้องชั้น 3) แต่ตัวเครื่องพัดลมกับท่อน้ำทิ้งมาอยู่ชั้น 4
ไม่รู้ว่าแมลงเป็นอะไรกัน ไม่อยากถ่ายรูปให้เสียค่าใช้จ่าย ทีละ 7 บาท ไม่ได้เรื่องอะไรเล้ย..ย..

19 กพ. 54
"ม้า ขอค่าถ่านร้อยนึง" / "ถ่านอะไร" /  "ถ่านใส่กล้อง" /  "อะไร ที่ให้ไปสองพันห้า หมดแล้วเรอะ อย่านี้ก็ใช่ไม่ถึงสิ้นเดือนน่ะสิ แล้วจะไปช่วยขายของเมื่อไหร่" /  "ก็รอแจ๋กลับมาก่อนไม่ใช่เหรอ" / "ไม่ต้องรอ" /  "งั้นเสร็จงานแล้วค่อยคุยกันได้มั้ย" / "จะไปขายของเมื่อไหร่"

วุฒิกับโน่ ไปนั่งฟังพ่อมันสวด เรานั่งอยู่ประตูด้านหลัง
มันนั่งที่ประตูด้านหน้า มันตั้งพูดให้ได้ยิน บางประโยคก็ไม่ได้ยิน ได้ยินแว่ว ๆ ดัง ๆ ว่า "วัน ๆ เอาแต่ขอเงิน....." (แล้วก็อะไรอีกก็ไม่รู้ ยาวเลย) เด็ก2 คนนั่งหน้าจ๋อย มันชั่งเป็นพอที่ประเสริฐสุด ๆ เลย

19 กพ. 54 "ม้า จะซื้อเสื้อใหม่ให้โน่กับวุฒิมั้ย" /  "ไม่ต้องซื้อ เดี๋ยวรื้อในถังมีเยอะแยะ"
20 กพ.54  อ้วยมากับวูดดี้ ม้วนใส่เสื้อโปโลสีขาวตัวใหม่ ถาม ตอบว่า "ป๊าซื้อให้" แล้วุฒิล่ะ
ไม่มี มีอยู่สองตัว (เสื้อวัยรุ่นตัวเก่าที่มีนี่แหละ) วันแรก ใส่เสื้อเชิ๊ตสีขาว ชุดนักศึกษาไปช่วยพับกระดาษ

หายไปหลายชั่วโมง คุณนายวิภา เดินมาถามอีกละ
"เมื่อไหร่จะไปขายของ เสร็จงานแล้วไปช่วยขายของเลยนะ เค้า(คุณชายลูกรัก) จะไปทำเครื่องกรองน้ำ เสร็จงานแล้วไปช่วยขายของเลยนะ" (อ้าว ไหนบ่นว่า ขายคนเดียวจนเดินจะไม่ไหวแล้ว ยังคิดจะขายอีกเหรอ"

คุยกับซ่อ (ก๊อฉือ) เรื่องแจ๋ไปอเมริกา ซ่อบอกไป 5 เดือน นี่เพิ่งไปแค่เดือนเดียว
งั้นก็แปลว่า คุณนายวิภา พูด "งั้นสิ้นเดือนมีนา เอ็งต้องมาขายของนะ ไม่งั้นไม่มีข้าวกิน" /  ทุเรศ ป๊ายังไม่ทันเผาเลย มันจะรีบไปร่ำไปรวยกันถึงไหน

20 กพ.54
ได้ยินว่า เสียงหัวเราะ สดชื่น อะไรนะ เอ่อ  คงจะประมาณว่าคงจะเอาที่ดินไปกู้แบงค์ "ขี้คร้าน..แบงค์... ขี้คร้าน (เสียงกระหยิ่ม ยินดี) ..จะสร้างตึก 8 ชั้น 10 ชั้น" / คุณนายวิภา "จะมีปัญญาถูเหร้อ ตั้ง 8 ชั้นนน่ะ" /  "โอ๊ย..เดี๋ยวนี้นนะม้า เครื่องดูดฝุ่นมันวิ่งไปวิ่งมา หมดแล้วมันก็วิ่งเข้าหาปลั๊กไฟเอง" ..หัวเราะฮากัน...


"ขอเบิก. เดี๋ยวเขียนรายการให้" / "เขียนทั้งปี...เดี๋ยวรอตอนเลิกงานวันนี้ไม่ได้เรอะไง" / "ด้าย..ย..ย.."

" ยู ยู คนนี้ใคร"  "คนนี้เจ็กป้อมนะลูก"  "เจ็กป้อมรวย เจ็กป้อมรวย" (อ้วกแตก พ่อมัน)

2 วันที่ก๊อฉือมา ก๊อฉือถามหลานสาวตัวน้อยของคุณนายวิภา "ยู คนนี้ใคร คนนี้ใคร" "ก๊อ..เด็กไม่รู้จักหรอก" ..ไอ้เราก็เดินไปเฉย ๆ (บางทีถ้าอยากจะรู้จัก เราอาจจะต้องไปขออนุญาตพ่อแม่ของเด็กก่อนก็ได้ หึหึ) พ่อแม่มันสูงส่งเสียนี่กระไร

หงี่หยีมาช่วยพับกระดาษสีส้มทอง ไอ้เราก็แสบ "วุฒิ ขายข้าวสาร 1 กิโล แถม 1 ขีด กูจะขายให้เจ๊งไปเลย"  /  "ต้องขายให้รวยสิ ต้องขายให้รวย" / "ไม่หละ ไหงจะขายให้เจ๊ง หรือไม่ก็เผาบ้านไปเลย"

นี่วูดดี้ ดีโน่ "แม้ หมอหลอยเหรอ"  / "ก็ไม่ได้มีใครเชิญ" /  "หมอหลอยน่ะดีแล้ว" (ฟังไม่ค่อยออก ประมาณว่า ไม่เกี่ยวข้องเป็นสะใภ้กันแล้วมั้ง)

อะไรอีกหว่า ลืมและ...เดี๋ยวนึกได้มาเขียนใหม่

รู้ว่าพวกมึงไม่ปล่อยกูให้เป็นคุณหนูคุณนายแน่ ๆ คิดตลอดเวลาตั้งแต่
ให้ไปสมัครเป็นแม่บ้าน "ไอ้แจ๋ยังทำได้เลย" "ไปสับตะไคร้โลละบาทกับเล็กที่กำแพง" "รับจ้างร้านปาท่องโก๋เอามั้ย วันละ 200" ฯลฯ

ถ้ามึงเอากูถึงตายได้..สงสัยก็ต้องทำอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น