วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

CEO VISION (วิกรม คลินิก) ศุกร์ 12 พย.53

ขอบคุณ http://radio.kapook.com/96_5_fm.php ฟังสด ฟังด่วน

แคลลอรี่ส์ บลาบลาส์ (ต้องติดอยู่ในฤดูอกหัก) ติดแจ็กเก็ตไปด้วยนะครับ 089-7903232 Full Moon Party at MOON DANCE (พระจันทร์เต้นรำ) ใช่อ๊ะป่าวน้า เย็นวันที่ 20 พย.53 ช่วงเย็น ๆ คุณวิกรมอยู่ด้วยนะครับ คุณกุ้งหรือคุณไก่ (จะไม่ได้ค่ะ)
ใช่เสียงก้อง Sound Enginier ปรับด่วนค่ะ
ภายหลังน้ำลด คุณวิกรม
สิ่งสำคัญที่ภาครัฐจะต้อง

คุณ...

ตอบ ถนน ระบบคมนาคม มือถือ โทรศัพท์ที่เสียหาย ขั้นพื้นฐานถ้าเสียหาย จะทำให้ต้นทุนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการเกษตร
สิ่งแวดล้อม ปัญหาน้ำเน่า โรคต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับขยะ
ปัญหากระสอบทรายที่เราใช้แล้ว ไม่มีคนเก็บ พอมันผุ ทำให้ระบบระบายน้ำตื้นเขิน เสียเงินขุดระบบระบายน้ำอีกในฤดูหน้า
จิตใจ เห็นมีคนฆ่าตัวตายหลายคน ที่สูญเสีย ทรัพย์สิน ญาติ
มีความทุกข์
รัฐบาลต้องวางแผนระยะยาวในการที่จะป้องกันน้ำท่วมในแม่น้ำทุกสาย
เราเอามาเป็นมาตรวัด สร้างแนวป้องกันน้ำท่วมให้สูงกว่าระดับอันนั้น 10-20 เปอร์เซนต์
อย่าทำชั่วคราว เปลืองงบประมาณ
ปัญหาน้ำท่วมเกิดทุกปี รัฐบาลควรสร้างสิ่งที่ว่าแก้ปัญหาระยะยาวอย่างถาวร
ทุกปีจะท่วมอยู่แต่ตรงนั้น

คุณสมชาย คุณวิกรมตัดสินใจอย่างไรที่ยกหุ้นทั้งหมดให้กับมูลนิธิ

ตอบ ผมในปัจจุบันไม่มีภาระของครอบครัวและของตัวเอง
เลยไม่ต้องใช้เงินทองอะไรมากมาย ใช้ชีวิตที่เรียบง่ายมาก สงบสุข
ยิ่งไม่ได้ใช้เงินทองอะไรเท่าไหร่
เงินปันผลเหลือใช้ เก็บสะสมไว้ในระยะยาว
เรื่องส่วนตัวก็เรื่องรถ เรื่องท่องเที่ยว
การที่ผมชอบทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ต่อตัวเองและผู้อื่น
สิ่งแวดล้อม ความรู้ ทำให้ผมอยากจะทำให้ผมทำเป็นรูปธรรมในระยะยาว
ทำมา 16 ปีแล้ว อยากจะทำให้มูลนิธิเป็นอะไรที่ต่อเนื่อง
 260 กว่าล้านหุ้น เป็นกองทุนในระยะยาวให้กับมูลนิธิ
เผื่อตอนที่ผมไม่อยู่แล้ว โครงการต่าง ๆ จะดำเนินต่อไปได้
สิ่งที่ผมทำเกือบยี่สิบปีที่แล้ว พัฒนาต่อไป
การที่มีกองทุนถาวรและมั่นคงจะทำให้มูลนิธิมีกำลังที่จะทำทุกอย่างได้
อย่างต่อเนื่องและราบรื่น ไม่ส่งผลเสียต่อธุรกิจ
ส่วนตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร ทำงานตามปกติ บริษัทดำเนินการได้ดีกว่าอดีตเสียอีก
ผมไม่ได้รับเงินเดือนจากอมตะมาเกือบ 10 ปีแล้วครับ

คุณประเสริฐ อภิรมย์รัตน์ จะทำอย่างไรถึงจะเป็นที่รักของบุคคล

ตอบ การจะเป็นคนดีในทุกรูปแบบ จิตใจ ความคิด หรือการกระทำ
เกิดการสร้างสรรค์
การทำดีไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงโด่งดัง
ทำดีจากใจที่บริสุทธิ์
หลายคนทำดีแบบมีเป้าหมาย หรืแอบแฝง
ก็จะทำไม่ได้นาน เบื่อแล้วก็จะจางหายไป
เหมือนทำดีแบบผักชีโรยหน้า ทำเพื่อหาเสียง ทำเพื่อรางวัล หรือเอาหน้า
ได้มาแล้วก็จะค่อย ๆเสื่อมสลายไปเอง
การให้สังคมรักและนับถือตลอดไป จะต้องเป็นคนดีอย่างแท้จริง
ทำจากใจจริงอย่างถาวร

คุณหฤทธิ์ เมื่อสัปดาห์ก่อนไปติดต่องานที่อมตะที่ชั้น 6

ตอบ ก็เหมือน ๆ กันมั้ง ผมไม่อยากจะเสียเวลาในการเดินทาง
เอาที่ทำงานกับบ้านมารวมกัน (เรียก Home Office)
ผมเป็นคนบ้านนอก อยู่กับป่ากับดงมาตั้งแต่เด็ก
เลือกต้นไม้ไทย ๆ มาปลูก เอาใบที่ต่างกัน มาปลูกผสมรวมกัน สูงข้างใน ลดระดับออกมาสู่ข้างนอก
ไม่มีการตัดแต่ง
มีนก กระต่าย กระจง (กวางเล็ก)
เมื่อก่อนที่เป็นที่อยู่ของสิงโต และเสือ (ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย)
ที่จอดรถ ปลูกต้นไม้ยืนต้น ร่มรื่น มีบ่อปลา 100 กว่าคิว (ไม่เคยเห็นเลยค่ะ)
บางตัว 100 กิโล ปลาช่อนอะเมซอน กวาง สมัยสุขุมวิท ออกลูก ออกหลาน อออกลูกเก้ง (อยากเห็นจัง ไม่ต้องไปเขาดิน) กวางในกรุง ประตูเปิด ไม่ได้ขัง มนุษย์กับป่าอยู่ร่วมกันได้ รู้จักแบ่งปัน จัดให้เข้ากัน
เอื้ออาทรจากใจ

ท่านใดอยากไปบ้านคุณวิกรม ยกยอดนะครับ

02-2481657 แจ้งชื่อนามสกุล 086-5400007

คุณหนุ่มวัยรุ่น คุณธงชัย ผมไปทำสาวคนหนึ่งท้อง 3 เดือนแล้ว เราสองคนปวดหัวมากเหลือเกินขอคำแนะนะ

ตอบ ธรรมชาติสร้างความสุขและความทุกข์ไปพร้อม ๆ กัน หากไม่มีความรู้มารองรับการที่เราจะมีลูก
ก็ต่อเมื่อคนที่จะเป็นพ่อแม่ ต้องมีความพร้อม ทั้งด้านเศรษฐกิจและจิตใจ
กรมพินิจ มีเด็กที่ต้องบำบัด เด็กที่เกิดมาโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกิดมาต้องรับกรรม
เป็นเรื่องน่าเศร้า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาชอบปล่อยไปตามธรรมชาติ
การมีเพศสัมพันธ์เมื่อทุกคนเติบใหญ่เป็นปัญหาของวัยรุ่นทั่วโลก
แล้วเราไม่ได้บริหารอย่างถูกต้อง ปัญหานี้กำลังขยายตัว
ตัดไฟแต่ต้นลม ถ้าไม่พร้อมก็จะอย่าให้เป็นปัญหากับ
ผมเสนอ คุณธงชัย ลองไปทำแท้งอย่างปลอดภัย ต้องไปหาเลือกโรงพยาบาลที่มาตรฐาน
โทรไปหาหมอก่อน ปรึกษาหมอ ขอคำแนะนำอย่างถูกต้อง
คุณวิชัย เป็นตัวกลางให้ได้ (แต่ไม่อยากให้ทำเลยค่ะ) เรามาช่วยกัน
เสียเวลาตอนนี้ดีกว่าทำให้เด็กมาเสียเวลา

คุณพรพิมล เมื่อไหร่ดีวีดี "ไฟอมตะ" จะออก ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่

ตอบ เพิ่งคลอดครับ มูลนิธิ 02-7920001 ติดต่อคุณวิชัยก็ได้ครับ 086-5400007
5 ชั่วโมง ดีครับ

คุณศิรินทร์ คุณวิกรมไปที่ร้าน Moon Dance ทุกวันเสาร์ใช่ไหม ไปทำอะไรที่ร้าน

ตอบ ผมไปทุกเย็นวันเสาร์ ได้รับค่าจ้างเป็นทานฟรี (คนอื่นเสียตังค์) ราดหน้าอร่อย (อยากกินบ้างค่ะ ชอบเหมือนกันค่ะ ว่าแต่น้ำราดหน้า ที่เขาใหญ่ ร้านเขาใส่เต้าเจี้ยวดำด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ใส่รู้สึกว่าจะขาดกลิ่น และรสชาติอะไรไปสักอย่างค่ะ)
สั่งราดหน้ามาทาน 6 ครั้ง จากการไปทั้งหมด 7 ครั้ง หมักเนื้ออร่อย (หวังว่าคงจะไม่ได้ใส่ผงหมักนะคะ) มีหนังสือผมขายทุกเล่ม ไปเซ็นชื่อให้แฟนคลับ
เสาร์ที่ผ่านมา คนซื้อหนังสือแล้วให้ผมเซ็น บรรยากาศหนังกลางแปลง Open air ติดเสื้อแจ็คเก็ต
เสาร์ที่แล้วผมอยู่ถึงเที่ยงคืน คนอิตาเลียน โอลองโซ่ แชมป์ผสม Cocktail (หางไก่ ล้อเล่นค่ะ)
ผมลองดื่ม รสชาติดี ติดหนังสือมาให้ผมเซ็น 089-7903232
เสาร์พรุ่งนี้ผมอยู่กรุงเทพฯ

คุณทรงยศ ปัจจุบันมีคนสร้างคอนโดในกรุงเทพฯมากมาย
ผมมีที่ดินอยากสร้างคอนโด ถ้าสร้างแล้วจะขายได้หรือไม่

ตอบ 2 วันนี้มีข่าวเรื่องคอนโด ช่วงที่ผ่านมามีรถไฟฟ้า Departmentstore คราวที่แล้วผมบ่น การจราจรบนถนนสุขุมวิทในบ่ายวันธรรมดา รถติด 1 กม.ผมใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่า
สุขุมวิท รถติด (ตาย) การสร้างคอนโดน แถวสุขุมวิท อโศก ผมคิดว่าจะ
ต้นทุนชีวิต โซนนี้จะน่าเบื่อที่สุด ในย่านนี้อาจจะไปไม่รอด
คิดให้รอบคอบมาก ๆ หน่อย คิด
ให้ดีๆ

คุณคนไทยรุ่นใหม่ คุณวิกรมอยากเปลี่ยประเทศไทยไหมคะ อยากให้ประเทศไทยเป็นอย่างไร วิธีใด เริ่มต้นอย่างไร

ตอบ ผมคิดเสมอว่าหากคนไทยมีความคิด มีความรู้ มีวิสัยทัศน์เหมือนคนอังกฤษ
ประเทศไทยไม่น่าจะเป็นเช่นทุกวันนี้ ค่านิยมโกงบ้านกินเมือง เห็นแก่ตัว อิจฉาตาร้อน
คราวที่แล้วตายเกือบร้อยศพ บ้านเมืองไม่เป็นระเบียบ มีคนดีแต่พูด ไม่ค่อยมีคนทำความดี
ทำแบบไทย ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในวันนี้ ไม่มีทางเกิดขึ้นที่กรุงลอนดอน
มีคนเลว ๆ ปกครองสังคม คนเหล่านี้ไม่เข้าใจสังคมประเทศ
สร้างความแตกแยก เสียหายป่นปี้ ล้าหลัง เพราะคนพวกนี้
ถ้าหากคนไทยไม่มีความคิดเหล่านี้ คนอังกฤษเป็นประเทศที่พระอาทิตยไม่ตกดิน
ความคิดของคนอังกฤษกว้างใหญ่ ทำไมประเทศอื่นถึงเจริญก้าวหน้ามากกว่าประเทศไทย
ทำไมคนต้องอพยพไปทำงานต่างประเทศ คนดีคนเก่งเบื่อกับความประพฤติของผู้นำเลว ๆ ของเมืองไทย
คนไทยสังคมไทยต้องลุกขึ้นออกมาแสดงตนให้มากกว่านี้
ไม่ใช่ของคนไม่กี่คน สังคมประกอบด้วยคนหมู่มาก หนึ่งล้านมาจากหนึ่ง
เราทุกคนต้องแสดงในสิ่งที่ถูกต้อง เริ่มจากการเลือกตั้ง
เราไม่ควรที่จะเลือกคนเลวเข้าสภา ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลกลางหรือรัฐบาลท้องถิ่น
อย่าเลือกเฉพาะคนที่รู้จัก พวกพ้อง
ผมว่าคนไทยต้องตื่นจากความไม่รับผิดชอบของสังคม
ทุกคนต้องมีเหตุผลของความรักประเทศอย่างแท้จริง
อะไรคือสีดำ ต้องดำ ไม่ใช้เท่า
ความดีงาม ความมีจรรยาบรรณ ไม่มีเรื่องเส้น
ต้องประหารคนชั่ว ศาลต้องมีความยุติธรรม
ผมจะพูดเขียนสิ่งที่ผมแสดงออก
ไม่ให้คนไทยมึความเห็นแก่ตัว ไม่เป็นอีแอบ
ไม่มีอะไรที่คนไทยเข้าใจแล้ว ทำไม่ได้
ขอให้คนไทยรู้จักความเป็นจริงว่าโลกเราเดินไปถึงไหนแล้ว
แล้วประเทศไทยกำลังอยู่ตรงไหนของโลก
เรามัวแต่ทำร้ายเมืองไทย ลูกหลานจะอยู่ได้อย่างไรในอนาคต
(พูดเรื่องนี้ทีไร คุณวิกรม บ่นยาวทุกทีเลยค่ะ)
อย่าทำอะไรผิดอีกเลย อะไรที่ไม่ดีอย่าไปทำ ทำให้ประเทศเราเกิดการเปลี่ยนแปลง
ทุกอย่างเริ่มที่ตัวของเรา

คาถาชีวิต ปัญญาบวกความเข้าใจคือความสงบสุข ปัญญาคือความรู้ความสามารถ
คนเก่งถ้าเก่งแล้วเข้าใจในความจริง ในความถูกต้อง ผมเชื่อชีวิตของเขาจะมีความสงบสุข ไม่ค่อยมีความทุกข์

คอรัปชั่น เป็นต้นทุนที่ไม่สร้างสรรค์ คนกลุ่มเล็ก ๆ เป็นเหมือนตัวเหลือบ เกาะกินสังคม ทำให้ประเทศไทยมีต้นทุนในการพัฒนาประเทศที่สูงขึ้น สิงคโปร์มีความโปร่งใส มีต้นทุนที่พัฒนาประเทศที่ต่ำที่สุด

คุณมุกสี อยากเจอหม้อเอี๊ยง คนท่าเรือ เจอติ้นฟ้ง ฝากเบอร์ไว้กับคุณวิชัย แล้วจะบอกให้

คุณอนุวัฒน์ คุณวิกรมคิดยังไงกับคำว่าสิทธิหน้าที่ของคนไทย

ตอบ สิทธิและหน้าที่ของคนไทย อะไรเป็นสิ่งที่ประชาชนควรจะได้ คนไทยทั้งประเทศควรจะต้องมี และควรจะต้องให้สิทธิ
หน้าที่ ทุกคนที่เกิดมาแผ่นดินนี้ ทำมาหากิน ได้ประโยชน์จากแผ่นดินนี้ มีหน้าที่ที่จะต้องรักและพัฒนาแผ่นดินนี้ เป็นคนดี ไม่ทำสิ่งที่ชั่วร้าย เมื่อเรามีแล้ว แบ่งปัน ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเราและสังคมมากขึ้น

คุณอนงค์ พรพรรณ ดีใจที่ได้ฟังรายการของคุณวิกรม

ขอบคุณคุณวิกรม กรมดิษฐ์ คุณวิชัย วรธานีวงศ์ และทีมงาน CEO VISION ทุกท่านค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น