วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ดำ มหาดไทย" .. เขาฟ้องหน.บรรณารักษ์ห้องสมุดซอยพระนางว่า "กลัวถูกเราทำร้าย" เป็นไปได้เหร้อ....

"ดำ มหาดไทย" .. เขาฟ้องหน.บรรณารักษ์ห้องสมุดซอยพระนางว่า "กลัวถูกเราทำร้าย" เป็นไปได้เหร้อ.... / เรามาเปิดประตูห้องสมุด 08.30 น. ทุกวัน 365 วัน นับได้ว่าเราไม่มากี่วัน.. แล้วนั่งก้มหน้าก้มตาทำงานบนหน้าโต๊ะ.. เราจะมานั่งแหงนคอรอมองหน้าหนุ่มอายุ 20 กว่า ๆ เพิ่งเรียนมหา'ลัยเหรอ.. รอนั่งมองหน้าเค้าก่อนเหรอ.. / ความจริงของเราคือ.. ทุกวันจะถูกเขามองจ้องหน้าก่อน.. พอเราเงยหน้าขึ้นไป(รู้สึกว่าถูกมอง)..ถึงเห็นว่าเขามองจ้องหน้าเราก่อนแล้ว.. เราก็มองจ้องตากลับไป.. แทนที่เขาจะหลบตาและเปลี่ยนเส้นทางการมอง.. เขากลับมองจ้องเราต่ออย่างไม่ลดไม่ละสายตาเลยแม้แต่น้อย.. ตกลง.. "ใครมองหน้าหาเรื่องใครก่อนวะ"... / เราก็ต้อง save ตัวเองสิ.. ถูกมองหน้าก่อน เขามาอ่านหนังสือทุกว้น.. เอาอย่างวันนั้น ... เราก้มหน้าทำงานอยู่.. รู้สึกตัว ..เงยหน้ามองขึ้นไป.. ดำ มหาดไทย..เดินมาถึงโต๊ะ 2 ฝั่งหน้าต่างกระจก.. เขาหยุดยืนแล้วมองจ้องหน้าเรา..เราก็มองตอบ.. เขาก็ยังมองจ้องเราอยู่อย่างนั้น ..แม้แต่เดินเข้าไปนั่งไปที่เก้าอี้มุมใน เขาก็มองจ้องเราตลอดเวลาที่เดิน จนนั่งแล้ว เขาก็ยังมองจ้องเราอยู่.. เราเลยควักมือถือขึ้นมาถ่าย.. ถึงได้เปลี่ยนเส้นทางการมอง.. / ... ทุกวันจะถูกดำ มหาดไทยมองหน้าก่อน.. แล้ววันนั้น ผู้หญิง ..นั่งมุมนอกริมทางเดิน .. เราลุกออกจากที่นั่ง..เดินไป..ผู้หญิงคนนี้เงยหน้าขึ้นมามองหน้าเราตั้งแต่เริ่มเดินออกมา.. เอ๊ะใคร ..เรารู้จักกันเหรอ.. มองจนเราเดินผ่านที่นั่งของหล่อนออกไป.. เข้าห้องน้ำเสร็จ เดินกลับเข้ามา เดินผ่านโต๊ะหล่อน เราเลยบ่นกับตัวเองเบา ๆ "หน้ากูเหมือนญาติมึงเหรอ"... / อีกหลายครั้ง.. ที่เราเดินเข้าห้องมา.. ผู้หญิงคนนี้ พอเปิดประตูกระจกปุ๊บ ผู้หญิงคนนี้ เงยหน้าขึ้นมามองหน้าเราก่อนเลย และมองตลอดเวลา จนเราเดินผ่านไป.. บางทีเดินไปถึงที่นั่งเราแล้ว.. เธอยังมองหน้าเราอยู่เลย.. ตอนหลังถึงได้รู้ว่ามากับ "ดำ มหาดไทย" วันวัน..one one ผู้หญิงจะคุยกับดำงุ๊งงิ๊ง.. ไม่ได้ยินเสียงผู้ชาย แต่ได้ยินเสียงผู้หญิงงุ๊งงิ๊ง แทบจะทั้งวัน.. มองมาทางเราบ้าง หัวเราะคิกคักกันบ้าง.. / คุณ boby บอก ดูอย่างเจนสิ.. "มองคนน่าตบ..มองคนตั้งแต่หัวจรดเท้า.. น้องเค้าเป็นคนมองคนตานิ่งๆ" ... เข้าใจผิดแล้วมั๊งคะคุณ boby มันไม่ใช่แค่มองนิ่ง ๆ มันจ้อง จ้อง จ้อง.. ตั้งแต่มาถึงเลย.. เอาเพื่อนมามองหน้าเราอีกด้วย.. เดี๋ยวว้นไหนอารมณ์ดี ๆ จะลงมาหาชื่อมัน แล้วไปแจ้งความ สน.ดินแดง.. / มีด้วยเหรอ ....อีแก่ผมหงอกจะ 50 ..จะมองหน้าเด็กหนุ่มเพิ่งเข้ามหาลัย.. มองหน้าหาเรื่องเด็กก่อน.. /....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น